HLV Pep Guardiola chia sẻ quan điểm về Erling Haaland sau trận Derby Manchester

Man City đã kiểm soát rất tốt nửa đầu trận chạm trán với MU

Trong một buổi họp báo với giới truyền thông sau trận Derby Manchester, huấn luyện viên Pep Guardiola có chia sẻ thêm về Erling Haaland, cụ thể là anh chưa hòa nhập vào lối chơi chung trong trận dẫn đến gần như mờ nhạt trong trận đấu rất quan trọng này. Cùng tìm hiểu thêm về thông tin trên và hãy nhanh tay truy cập Bongda24 để cập nhật tin tức bóng đá quốc tế mới nhất ngay nhé!

Trận đấu nảy lửa giữa hai đội bóng Manchester City vs Manchester United

Manchester City chủ động làm chủ trận đấu khi có bàn thắng đầu tiên

Mặc dù không phải là đội giao bóng trước nhưng kết thúc hiệp 1, cả hai đội bóng là Manchester City và Manchester United vẫn chưa ghi được bàn thắng nào mà thay vào đó là những màn giao tranh bóng dồn dập vô cùng gay cấn giữa hai đội. Không uổng sự cố gắng đến phút thứ 60, Man City – nơi cầu thủ Erling Haaland đồng hành đã đột phá thành công khi ghi được bàn thắng đầu tiên mở màn cho trận đấu. Chính vì thế mà giới chuyên gia đánh giá đội Man City đã có sự chủ động và kiểm soát trận đấu khá tốt ở khoảng 60 phút đầu của trận đấu.

Man City đã kiểm soát rất tốt nửa đầu trận chạm trán với MU
Man City đã kiểm soát rất tốt nửa đầu trận chạm trán với MU

Màn lội ngược dòng đầy kỳ tích của chủ nhà Manchester United

Là đội chủ nhà, cứ ngỡ đây sẽ là lợi thế của đội Manchester United nhưng dường như đây cũng là áp lực lớn của đội. Khi đến phút 70 của trận đấu MU vẫn đang đắm chìm và nỗ lực từng giây phút để giành giật thế chủ động nhưng vẫn bất thành. Bất ngờ thay đến phút 80, MU đã thành công lật ngược tình thế gỡ hòa khi cầu thủ Bruno Fernandes đã thành công chọc thủng lưới của đội Man City. 

Đội MU vỡ oà cảm xúc khi chiến thắng trước đội Man City
Đội MU vỡ oà cảm xúc khi chiến thắng trước đội Man City

Nhờ bàn thắng này các cầu thủ MU như được khích lệ và nhanh chóng thuận thời lấy lại thế chủ động trận đấu, tưởng chừng trận này sẽ kết thúc với tỷ số hòa nhưng không chỉ với 5 phút bù giờ cuối cùng đội chủ nhà Manchester United đã lội người dòng đầy kỳ tích thành công khi đã ghi bàn thắng thứ hai ấn định kết quả chung cuộc của trận đấu với tỷ số 2-1 nghiêng về phía MU.

HLV Pep Guardiola “cứng rắn” chia sẻ quan điểm về Erling Haaland

Vi huấn luyện viên Pep Guardiola của đội Man City lừng danh là ai?

Huấn luyện viên Pep Guardiola là vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha với kinh nghiệm dày dặn cùng những thành tích đáng để. Khi ông còn là cầu thủ chuyên nghiệp thì ông cùng các đồng đội của mình đã có những trận đấu để đời khi liên tiếp giành các giải vô địch tại các cuộc thi lớn ở Tây Ban Nha như La Liga, cúp nhà vua TBN (Spanish Cup),… Hơn thế nữa ông còn được tạp chí World Soccer bình chọn ông là huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2009 và 2011.

Hlv Pep Guardiola có chia sẻ đầy cứng rắn về Erling Haaland
Hlv Pep Guardiola có chia sẻ đầy cứng rắn về Erling Haaland

Quan điểm của vị huấn luyện viên Man City về cầu thủ Erling Haaland

Sau trận Derby Manchester với sự quan sát kỹ lưỡng từ đầu đến cuối trận đấu của mình, ông Pep Guardiola – huấn luyện viên đội bóng Man City phát biểu trả lời trước những câu hỏi của cánh báo chí rằng đội bóng có chiến thuật, quy trình triển khai bóng rõ ràng và ông thấy Erling Haaland như vô hình trong trận đấu này, có thể là do anh chưa tham gia vào lối chơi chung của đội, với kỹ thuật của anh ấy thì Erling Haaland hoàn toàn có thể tỏa sáng. Bên cạnh đó cũng xuất hiện một số thông tin trái chiều cho rằng Man City chơi tốt hơn khi không có cầu thủ Erling Haaland. 

Xem thêm:

Erling Haaland – cầu thủ bóng đá người Nauy đầy tài năng

Những thành tích đáng nể của “chân sút” Erling Haaland

Erling Haaland là một cầu thủ trẻ sinh năm 2000, hiện anh đang đồng hành cùng hai đội bóng đó là đội Manchester City và đội tuyển bóng đá quốc gia nước Nauy. Sự nghiệp chơi bóng của anh chính thức khi anh 16 tuổi tại câu lạc bộ Bryne nơi địa phương anh sinh sống. Sau khi chuyển sang làm việc tại đội bóng Salzburg, Erling Haaland chính thức lên hương khi giành 2 lần quán quân giải bóng đá vô địch quốc gia Áo và 1 lần vô địch cúp bóng đá Áo. Những năm sau đó anh đạt được hàng loạt các thành tích đáng nể trong làng bóng đá như vua phá lưới, chiếc giày vàng,…

Cầu thủ Erling Haaland tuổi trẻ mà tài cao
Cầu thủ Erling Haaland tuổi trẻ mà tài cao

Lối chơi phóng khoáng của Erling Haaland trong mỗi trận đấu

Cầu thủ Erling Haaland được biết đến và giới bóng đá công nhận tài năng, kỹ thuật và sức mạnh của mình khi anh sở hữu khả năng dồn lực tăng tốc những pha chạy nước rút cùng kỹ thuật tạo những đường đi bóng chính xác ở những thời khắc mấu chốt để ghi bàn. Chính nhờ những khả năng này của anh mà anh luôn là cầu thủ ghi được số lượng bàn thắng “khủng” ở mỗi giải đấu mà anh tham gia. Bên cạnh đó, chân sút này còn có thể chuyển công thành thủ một cách nhanh chóng khiến đối thủ không kịp trở tay.

Tuy nhiên, anh cũng bị giới chuyên môn “bắt bài” khi anh có lối chơi phóng khoáng nhưng lại có phần bản năng của mình, do đó anh được ông Pep Guardiola nhận xét là chưa hòa nhập vào lối chơi chung của đội . Với những gì anh có, đáng lẽ Erling Haaland phải trở nên tỏa sáng trong trận Derby Manchester mới phải, đó là điều mà huấn luyện viên Man City nghĩ. Mong rằng cầu thủ Erling Haaland sớm hòa nhập vào lối chơi và chiến thuật chơi của đội bóng Manchester City mà anh mới gia nhập và có những trận thi đấu tuyệt vời sắp tới.

Tóm lại, có thể thấy việc bày tỏ quan điểm của huấn luyện viên Man City về cầu thủ Erling Haaland đã phần nào giải thích lý do tại sao anh chưa ghi được bàn thắng nào cho đội trong trận Derby Manchester, mong rằng anh sẽ khắc phục được và có những bàn thắng rực rỡ trong các trận đấu sắp tới. Hãy cùng truy cập Bongda24 để nhanh chóng cập nhật được những tin tức mới nhất về bóng đá quốc tế ngay nhé!