Chuyển nhượng: Man Utd phải nhớ cảnh báo của Sir Alex khi theo đuổi Harry Kane

Man United đang theo dõi tình hình của Harry Kane tại Tottenham Hotspur trước thềm chuyển nhượng bóng đá mùa Hè 2023. Tuy nhiên Quỷ Đỏ phải tính đến lời cảnh báo của Sir Alex Ferguson trong việc theo đuổi tiền đạo người Anh.

Vì sao Man Utd nhắm đến Harry Kane?

Chắc chắn Manchester United sẽ nghiêm túc về việc biến mình thành ứng cử viên vô địch thực sự ở mùa giải tới. Nếu muốn như vậy, họ phải ký hợp đồng với một tiền đạo đẳng cấp thế giới bằng mọi giá vào mùa hè.

Harry Kane rơi vào tầm ngắm của Man Utd
Harry Kane rơi vào tầm ngắm của Man Utd

Đối với tất cả những cải thiện mà Man Utd đã đạt được dưới thời Erik ten Hag trong mùa giải này, họ đã phải vật lộn trong khâu ghi bàn. Chỉ có Chelsea ghi được ít bàn thắng hơn so với Quỷ Đỏ trong tổng số các câu lạc bộ hiện đang đứng nửa trên BXH Premier League. Các chiến thắng 3-0 trước Bournemouth và Nottingham Forest là những trận thắng đậm nhất của Man Utd trong giải đấu cho đến nay.

Bên cạnh đó Man Utd cũng phụ thuộc rất nhiều vào Marcus Rashford, người đã gánh vác phần lớn gánh nặng ghi bàn mùa này. Không có anh, Quỷ Đỏ sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm mành lưới. Bởi vậy họ đã bổ sung hàng công trong tháng này với bản hợp đồng cho mượn Wout Weghorst.

Man United luôn có kế hoạch chiêu mộ một tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng bóng đá tháng Giêng. Thế nhưng tình hình hiện tại khiến họ khó có thể vung tiền. Thay vào đó, Man United có kế hoạch chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp vào mùa hè sắp tới. Họ đã lập một danh sách các mục tiêu. Ngôi sao Napoli, Victor Osimhen và tiền đạo Tottenham Hotspur, Harry Kane là một trong những lựa chọn.

Victor Osimhen cũng là một lựa chọn
Victor Osimhen cũng là một lựa chọn

Harry Kane sẽ đưa Man Utd trở lại thời hoàng kim?

Theo tin tức mà bongda24 có được, Man United đã theo dõi Harry Kane vì anh sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm 2024. Tương lai của Harry Kane ở phía Bắc London vẫn chưa được quyết định. Điều đó có nghĩa là Quỷ Đỏ có thể lôi kéo Tottenham vào thương vụ chuyển nhượng bóng đá này. Chắc chắn Gà Trống sẽ không muốn mất anh miễn phí vào năm sau.

Đội trưởng đội tuyển Anh đã cân bằng kỷ lục của Jimmy Greaves với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Tottenham. Harry Kane đã có pha lập công thứ 266 trong màu áo Tottenham trước Fulham vào đêm thứ Hai. Do đó anh được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Sẽ không thể phủ nhận nếu nói rằng Kane có thể đưa Man United đến gần hơn với giấc mơ thống trị bóng đá Anh. Anh chắc chắn đưa ra sự đảm bảo về các bàn thắng. Man United sẽ thật ngu ngốc nếu không cố gắng, hoặc ít nhất là thuyết phục Spurs bán Kane trong vài tháng tới.

Harry Kane là tay săn bàn cừ khôi
Harry Kane là tay săn bàn cừ khôi

Tuy nhiên dù bị cám dỗ như thế nào, Man Utd sẽ phải nhớ rằng họ phải thuyết phục được chủ tịch của Tottenham, Daniel Levy. Đây là người nổi tiếng về sự khó tính khi nói đến thị trường chuyển nhượng bóng đá. Vậy nên việc Man Utd có thể thỏa thuận với ông về Harry Kane sẽ là một thử thách không hề dễ dàng để vượt qua.

Lời cảnh báo về Daniel Levy của Sir Alex Ferguson

Man United biết tất cả về danh tiếng của Levy và những thách thức đối phó mà ông ấy tạo ra. Đặc biệt là từ thời điểm họ ký hợp đồng với Michael Carrick vào tháng 7 năm 2006 với giá 18,6 triệu bảng. Đó là một thỏa thuận khó khăn để Man United vượt qua giới hạn. Thậm chí huấn luyện viên cũ Sir Alex Ferguson đã mô tả đó là “điển hình của Daniel Levy.”

“Tôi phải nói rằng các cuộc đàm phán rất khó khăn và kéo dài hàng thế kỷ,” Ferguson nói. “Tôi luôn nhớ rằng tôi nghĩ mọi chuyện đã xong. Thế nhưng David Gill [cựu giám đốc điều hành của Man United] đã gọi điện cho tôi trên sân golf để nói rằng họ muốn nhiều hơn nữa.

“Daniel Levy điển hình! Rất khó để đàm phán với ông ấy nhưng cuối cùng chúng tôi cũng vượt qua được. Kể từ khi anh ấy [Carrick] gia nhập chúng tôi, anh ấy đã có một sự nghiệp tuyệt vời.”

Chỉ hơn hai năm sau khi ký hợp đồng với Carrick, Man United đã liên hệ lại với Tottenham. Quỷ Đỏ đã xác định Dimitar Berbatov là một cầu thủ nằm trong tầm ngắm. Việc theo đuổi tiền đạo người Bulgaria của họ tỏ ra khó điều hướng với Levy. Một lần nữa, ông lại chứng tỏ mình là một khách hàng khó tính.

Sir Alex Ferguson cảnh báo về Daniel Levy
Sir Alex Ferguson cảnh báo về Daniel Levy

Ferguson nói thêm: “Toàn bộ trải nghiệm đó còn đau đớn hơn cả việc thay khớp háng của tôi. Bạn không thể thảo luận hai mặt của vấn đề với Daniel. Đó là về anh ấy và Tottenham, không hơn không kém. Đó không phải là điều xấu từ quan điểm của câu lạc bộ của anh ấy.”

Với những bình luận của Ferguson, thương vụ Harry Kane sẽ không dễ dàng một chút nào. Bất kỳ hy vọng nào của Man Utd về việc ký hợp đồng với Kane vào mùa hè này đều phải được đáp ứng với một mức độ kiên nhẫn nhất định. Bất kỳ nỗ lực nào để lôi kéo anh đến Old Trafford gần như chắc chắn sẽ là một quá trình lâu dài. Đó là cách Levy níu giữ ngôi sao lớn nhất của mình.

Xem thêm: