Lý do Liverpool sa sút tại Ngoại hạng Anh là do đâu?

Liverpool

Sau một mùa giải được coi là thành công, câu lạc bộ Liverpool đã đánh mất chính mình và sa sút trầm trọng tại EPL. Vậy nguyên nhân do đâu khiến thầy trò Jurgen Klopp “thảm hại” như hiện tại? Hãy cùng theo dõi bongda24 để cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh.

Nhìn lại mùa giải 2021/2022 của câu lạc bộ Liverpool

Mùa giải 2021/2022 được coi là một mùa giải tương đối thành công của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Tại Anh, câu lạc bộ Liverpool đã giành được 2 danh hiệu là FA Cup và cúp Liên đoàn. Đáng chú ý, bại tướng của đội chủ sân Anfield ở trong 2 trận chung kết đều là Chelsea. Thầy trò huấn luyện viên Tuchel không thể vượt qua đại diện đến từ vùng Merseyside trong cả 2 loạt sút luân lưu cân não. Ở Premier League, Liverpool cũng đua vô địch cùng Manchester City và suýt chút nữa lên ngôi tại Ngoại hạng Anh.

2021/2022 là mùa giải thành công đối với Liverpool
2021/2022 là mùa giải thành công đối với Liverpool

Chưa hết, câu lạc bộ Liverpool cũng giành quyền tiến vào trận chung kết UEFA Champions League thứ 3 dưới thời chiến lược gia người Đức Jurgen Klopp. Đối thủ lần này của họ không ai khác chính là Real Madrid – đội bóng đã khiến đại diện nước Anh tuột mất chức vô địch C1 năm 2017/2018. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng câu lạc bộ Liverpool đã không thể nào ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ. Tấn công nhiều mà chẳng thể mở tỷ số, Klopp cùng các học trò đã phải nhận bàn thua đầy tức tưởi đến từ Vinicius bên phía Real Madrid.

Liverpool sa sút trầm trọng ở mùa giải năm nay

Sau những thành công trước đó, câu lạc bộ Liverpool bước vào mùa bóng mới cùng rất nhiều kỳ vọng đến từ các cổ động viên. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã đánh mất chính mình và không còn giữ được phong độ ở mùa bóng trước đó. Hiện tại, đại diện đến từ vùng Merseyside chỉ xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League với vỏn vẹn 29 điểm và kém xa nhóm dẫn đầu. Nhìn vào phong độ hiện tại, thật khó để Klopp cùng các học trò nghĩ đến việc giành vé tham dự UEFA Champions League mùa bóng tới.

Tại đấu trường Châu Âu, dù được đánh giá mạnh nhất bảng nhưng Liverpool chỉ giành vé đi tiếp với vị trí thứ 2. Điều này vô tình khiến họ phải đụng độ những đội bóng mạnh hơn ở vòng đấu kế tiếp. Sau buổi lễ bốc thăm chia bảng, không hiểu do tình cờ hay sắp đặt mà lá thăm may rủi tiếp tục khiến Liverpool phải đụng mặt những nhà đương kim vô địch Real Madrid. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vẫn đang thể hiện được một phong độ ấn tượng nên không dễ để chiến lược gia người Đức cùng các học trò giành quyền đi tiếp.

Liverpool đã không còn giữ được phong độ như ở những mùa giải trước đó
Liverpool đã không còn giữ được phong độ như ở những mùa giải trước đó

Ngoài ra, Liverpool cũng vừa giành quyền đi tiếp tại FA Cup sau chiến thắng ở trận đá lại vòng 3 trước Wolverhampton. Tuy nhiên, con đường bảo vệ ngôi vương của đại diện đến từ vùng Merseyside là không hề dễ dàng một chút nào khi đối thủ sắp tới mà họ sẽ phải đối đầu là Brighton. Ở mùa bóng năm nay, những chú chim mòng biển đã thắng 1 và hòa 1 trước thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Brighton không phải đối thủ dễ chơi khi họ đang sở hữu một phong độ vô cùng thăng hoa tại EPL.

Các tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh khác để bạn tham khảo:

Nguyên nhân khiến CLB Liverpool không còn là chính mình

Có rất nhiều lý do làm cho Liverpool sa sút thê thảm ở mùa bóng năm nay. Sau đây hãy cùng bongda24 tìm hiểu những nguyên nhân khiến ông lớn của Ngoại hạng Anh suy giảm phong độ.

Liverpool mua sắm không hiệu quả

Vào mùa hè năm ngoái, Liverpool chỉ bổ sung một trung vệ chất lượng vào đội hình là Ibrahima Konate với mức giá 35 triệu bảng từ RB Leipzip. Một năm sau đó, khi đội hình sứt mẻ vì chấn thương nhận và lịch thi đấu dày đặc, HLV Jurgen Klopp mới chi tiền để chiêu mộ thêm tiền đạo Luis Diaz đến từ Porto với cái giá gần 40 triệu bảng. Tuy nhiên, sai lầm lớn nhất của The Kopp chính là bán Sadio Mane cho Bayern Munich và ký hợp đồng với Darwin Nunez.

Để Mane đến Bayern Munich là sai lầm của Jurgen Klopp
Để Mane đến Bayern Munich là sai lầm của Jurgen Klopp

Thực chất, chúng ta không thể phủ nhận tiềm năng của tiền đạo người Uruguay nhưng với mức giá 100 triệu bảng thì những gì anh chàng này thể hiện là không xứng đáng. Việc để Mane ra đi vô tình khiến Salah suy giảm phong độ, cầu thủ mang quốc tịch Ai Cập mất đi một đối tác hoàn hảo để chia lửa trên hàng công. Sau đó, bản hợp đồng chữa cháy Cody Gakpo cũng không thể hiện được nhiều điều trong màu áo câu lạc bộ mới.

Các trụ cột của Liverpool suy giảm phong độ

Sau một mùa giải phải căng mình thi đấu trên nhiều mặt trận, các trụ cột của Liverpool đã tỏ ra kiệt sức và vô cùng mệt mỏi. Thể lực không đảm bảo ảnh hưởng vô cùng lớn tới phong độ thi đấu của cầu thủ đá bóng. Đầu tiên là ở vị trí hành lanh cánh, Salah và Trent Alexander-Arnold không còn duy trì được thể trạng tốt nhất. Những pha phối hợp của hai cầu thủ này không còn ẩn chứa nhiều nguy hiểm với hàng thủ đối phương. Ở cánh đối diện, với việc Luiz Diaz gặp chấn thương, Liverpool mất đi một cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến.

Ngoài ra, hai hậu vệ biên của Liverpool không còn duy trì được khả năng lên công về thủ nhịp nhàng như ở những mùa bóng trước đó. Chúng ta ít được chứng kiến các pha tạt bóng đẹp đến từ bộ đôi hậu vệ cánh hay nhất một thời của bóng đá Châu Âu. Chưa hết, trung vệ Van Dijk cũng thường xuyên chơi dưới mức kỳ vọng của người hâm mộ.