Malacia bị huyền thoại Manchester United chỉ trích

malacia

Sau một pha bóng bất cẩn đặt khung thành đội nhà vào tình thế nguy hiểm trong trận đấu với Reading vào rạng sáng nay tại FA Cup, Tyrell Malacia đã bị huyền thoại của Manchester United là Roy Keane chỉ trích. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Malacia chơi tròn vai trong chiến thắng trước Reading

Trong trận đấu với đội bóng hạng hai Reading tại vòng 4 FA Cup diễn ra vào rạng sáng ngày 29/1, hậu vệ cánh trái của Manchester United là Tyrell Malacia đã thi đấu khá tròn vai. Cựu cầu thủ Feyenoord thể hiện sự toàn diện trong cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ. Anh liên tục có những pha chồng biên với Rashford để tạo ra khó khăn cho hàng thủ của câu lạc bộ Reading ở trận đấu này. Ở mặt trận phòng ngự, hậu vệ người Hà Lan góp công lớn giúp thủ thành De Gea giữ sạch lưới.

Bàn thua của quỷ đỏ trong trận đấu này đến từ sai lầm của tiền vệ Casemiro khi anh không thể theo kèm cầu thủ bên phía Reading và để đối phương thoải mái băng vào đánh đầu. Chung cuộc, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag giành được chiến thắng chung cuộc 3-1 trước đối bóng đang chơi tại giải Hạng nhất Anh và tiếp tục tiến sâu ở FA Cup. Đối thủ tiếp theo của đội chủ sân Old Trafford sẽ được xác định sau khi các trận đấu còn lại kết thúc.

Malacia khiến huyền thoại của Manchester United nóng mắt

Tuy đã chơi khá tốt trong trận đấu gặp Reading vào rạng sáng ngày 29/1 nhưng Tyrell Malacia vẫn có những pha bóng chưa thật sự chắc chắn. Và một trong số đó đã bị huyền thoại của câu lạc bộ Manchester United là Roy Keane chỉ trích. “Anh chàng hậu vệ này đang nghĩ cái quái gì trong đầu vậy? Pha bóng đó thật sự khiến cho tôi phát điên lên. Bạn phải luôn tập trung, tỉnh táo và nhận thức được những gì đang diễn ra trên sân. Malacia đã bị giật mình khi có cầu thủ khác áp sát”, cựu danh thủ Roy Keane đã bình luận như vậy trên ITV.

Sai lầm của Malacia suýt khiến MU phải nhận bàn thua
Sai lầm của Malacia suýt khiến MU phải nhận bàn thua

Tình huống bóng này diễn ra ở cuối hiệp một khi cựu cầu thủ Feyenoord có tình huống xử lý bóng vô cùng chủ quan trong khu vực vòng cấm của đội nhà. Cầu thủ người Hà Lan thay vì phá bóng thật mạnh lên trên, lại đỡ bóng bằng ngực và tạo điều kiện thuận lợi cho Junior Hoilett bên phía Reading chớp được thời cơ và cướp bóng thành công. Cựu cầu thủ từng chơi cho Wigan đã tung một cú sút nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn De Gea và buộc anh phải trổ tài cản phá.

Các tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh khác để bạn tham khảo:

Hậu vệ người Hà Lan chưa thể hiện được nhiều trong màu áo MU

Đến với đội chủ sân Old Trafford cùng nhiều kỳ vọng nhưng hậu vệ Tyrell Malacia vẫn chưa thể hiện được nhiều điều. Sau đây hãy cùng bongda24 tìm hiểu những lý do khiến anh chưa thể chiếm suất đá chinh trong đội hình Manchester United.

Malacia chuyển đến MU từ Hà Lan
Malacia chuyển đến MU từ Hà Lan

Màn trình diễn của Malacia tại Manchester United từ đầu mùa giải

Huấn luyện viên Erik ten Hag vô cùng thích lối chơi mà hậu vệ Tyrell Malacia thể hiện trong màu áo đội bóng Hà Lan Feyenoord. Chính vì vậy, ngay sau khi nhận lời dẫn dắt Manchester United, chiến lược gia 52 tuổi đã đưa cầu thủ trẻ này vào danh sách mua sắm. Ít lâu sau đó, đội chủ sân Old Trafford đã chính thức gửi lời hỏi mua tới đại diện của Hà Lan và được Feyenoord chấp nhận. Nhiều người cho rằng, Tyrell Malacia sẽ tới và đẩy Luke Shaw lên băng ghế dự bị.

Đúng như kỳ vọng, cựu cầu thủ Feyenoord được huấn luyện viên Erik ten Hag trọng dụng và anh chàng liên tục được ra sân thi đấu trong đội hình chính thức. Những màn trình diễn của hậu vệ người Hà Lan khiến cho người ta quên đi sự hiện diện của Luke Shaw trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, trong trận đấu với đội bóng đầu bảng Arsenal, Malacia cho thấy sự non nớt khi liên tục để Bukayo Saka vượt qua. Mặc dù, Manchester United vẫn giành được trọn vẹn 3 điểm nhưng Erik ten Hag đã nhìn thấy những điểm yếu nơi hậu vệ người Hà Lan.

Luke Shaw quá hay khiến Malacia mờ nhạt

So với một Luke Shaw có nhiều kinh nghiệm trận mạc thì cựu cầu thủ Feyenoord không được đánh giá cao. Sau khi liên tục mắc sai lầm dù không để lại nhiều hậu quả, hậu vệ người Hà Lan đã ít được ra sân hơn dưới thời Erik ten Hag. Nhân cơ hội này, cựu cầu thủ Southampton là Luke Shaw đã chơi vô cùng xuất sắc và chiếm lại xuất đá chính trong đội hình Manchester United. Thậm chí, với sự đa năng của mình, hậu vệ người Anh còn được huấn luyện viên ten Hag xếp đá ở vị trí trung vệ.

Malacia giúp Luke Shaw trở lại với phong độ tốt nhất
Malacia giúp Luke Shaw trở lại với phong độ tốt nhất

Còn nhớ ở những mùa giải trước, huấn luyện viên Ole Solsa đã quyết định chiêu mộ Alex Telles từ Porto để về cạnh tranh với Luke Shaw. Sau đó, hậu vệ người Anh đã trở lại với phong độ gần như xuất sắc nhất và được triệu tập trở lại Tam Sư tham dự Euro 2020 cũng như World Cup 2022. Không ngoại trừ khả năng huấn luyện viên Erik ten Hag cũng sử dụng chiêu bài này để Luke Shaw chơi bóng với khả năng thật sự của anh. Cho đến thời điểm hiện tại, những gì chiến lược gia người Hà Lan làm được tại Manchester United là vô cùng đáng khen ngợi.