Messi và tương lai sau chức vô địch World Cup 2022

messi

Sau khi cùng đội tuyển Argentina lên ngôi tại World Cup, tương lai của siêu sao Lionel Messi gần như trở thành chủ đề được săn đón nhiều nhất. Để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế, hãy cùng theo dõi Bongda24.

Messi chơi xuất sắc giúp Argentina vô địch thế giới

Đội tuyển Argentina luôn được đánh giá cao ở mọi giải đấu mà tham dự bởi trong đội hình của họ có sự xuất hiện của sao siêu Lionel Messi. Tại World Cup 2022 diễn ra trên đất Qatar, thầy trò huấn luyện viên Scaloni cũng nổi lên như là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch bên cạnh Pháp, Bồ Đào Nha, Anh hay cả Đức. Tuy nhiên, địa chấn đã xảy ra ở ngay lượt trận đấu tiên sau khi Messi cùng các đồng đội bất ngờ để thua trước đội thủ bị đánh giá thấp hơn là Saudi Arabia với tỷ số chung cuộc 2-1.

Sau trận thua này, đến cả những cổ động viên mơ mộng nhất cũng không dám nghĩ đến viễn cảnh đội tuyển Argentina có thể nâng cao chiếc cúp vàng World Cup. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra khi Messi và các đồng đội liên tiếp vượt qua các đối thủ khác để băng băng đến trận chung kết – nơi họ đã đánh bại tuyển Pháp để trở thành nhà vua mới của bóng đá thế giới cấp độ đội tuyển. Cựu sao của Barcelona cũng chính là người nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Messi chuyển đến Ả Rập chơi bóng sau khi World Cup khép lại

Từ trước khi World Cup kết thúc đã có những tin đồn xung quanh tương lại của Lionel. Nhiều nguồn tin cho rằng, tuyển thủ Argentina sẽ chuyển đến Ả Rập chơi bóng để đối đầu với một siêu sao khác là Cristiano Ronaldo. Sau đó ít lâu, tin tức này lại càng có cơ sở thành hiện thực khi Leo tỏ ra chần chừ trong việc ký vào bản giao kèo mới với PSG. “El Pulga” được cho là đang quan tâm tới những thứ khác trước khi cân nhắc về tương lai của bản thân. Một khi rời khỏi đội bóng thủ đô nước Pháp, CLB Al Halil sẽ là bến đỗ hàng đầu của Messi.

Messi có thể chuyển đến Al Halil
Messi có thể chuyển đến Al Halil
Liên đoàn Bóng đá của Saudi Arabia đã lên kế hoạch tăng thêm suất ngoại binh để gia tăng thêm cơ hội chiêu mộ thành công Leo trong tương lai. M30 nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các cổ động viên nơi đây khi cùng Paris Saint-Germain đặt chân đến Trung Đông đá trận giao hữu với đội những ngôi sao Riyadh của Cristiano Ronaldo vào hôm 20/1. Nếu đồng ý khoác áo câu lạc bộ Al Halil, Leo có thể trở thành cầu thủ bóng đá hưởng mức thù lao cao nhất trên thế giới và vượt qua cả siêu sao người Bồ Đào Nha.

Messi sẽ đưa ra quyết định nào cho tương lai của mình

Có rất nhiều câu lạc bộ tại Châu Âu cùng như trên khắp thế giới muốn có được sự phục vụ của nhà vô địch World Cup Lionel Messi. Tuy nhiên, nhiều khả năng tuyển thủ người Argentina sẽ lựa chọn việc tiếp tục chơi bóng trong màu áo PSG.

Đâu là những bến đỗ tiềm năng cho Messi nếu rời PSG

Trở lại Barcelona và treo giày có thể coi là đoạn kết đẹp trong sự nghiệp của Messi. Tại đây, siêu sao người Argentina đã từng gặt hái được vô vàn những vinh quang với tổng cộng 10 chức vô địch La Liga, 7 Copa del Rey và có được 4 cúp C1. Messi giành chiến thắng 6 trong số 7 lần được đề cử cho danh hiệu Ballon d’Or khi còn chơi bóng tại Tây Ban Nha. HLV Xavi Hernandez không loại trừ khả năng đưa người đồng đội cũ trở lại “mái nhà xưa”. và ông cũng đã tuyên bố: “Barca là nhà của cậu ấy”.

Messi có thể quay trở lại Barcelona
Messi có thể quay trở lại Barcelona

Man City của Pep Guardiola cũng là bến đỗ tiềm năng khác cho Lionel Messi. Hội ngộ với Pep tại xứ sở sương mù sẽ là bước tiến lớn trong sự nghiệp của El Pulga. HLV người Tây Ban Nha có công vô cùng lớn trong việc biến Messi trở thành siêu sao của bóng đá thế giới suốt 10 năm qua. Việc để cầu thủ người Argentina thi đấu ở vị trí  số 9 ảo vào cuối mùa 2008/09 đã kích hoạt bản năng săn bàn cũng như kiến tạo của Messi. Trong 4 mùa giải làm việc cùng Pep tại Tây Ban Nha, Messi đá tổng cộng 219 trận và ghi được 211 bàn, có 94 kiến tạo.

Inter Miami của David Beckham cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho Leo. Hiện tại, viễn cảnh “El Pulga” rời khỏi châu Âu để chuyển tới Mỹ thi đấu là hoàn toàn khả thi. Trước đấy, Messi đã từng tiết lộ mong muốn được chơi bóng tại Mỹ trước khi giải nghệ. Inter Miami cũng có nhiều lợi thế trong việc theo đuổi ngôi sao người Argentina khi anh chàng đã có một căn nhà tại Miami, Mỹ. Cộng đồng người Nam Mỹ sống ở thành phố này cũng đủ lớn để giúp Messi sớm hòa nhập nếu chuyển sang MLS chơi bóng.

Messi tiếp tục chơi bóng trong máu áo PSG

Cầu thủ người Argentina hạnh phúc trong màu áo PSG
Cầu thủ người Argentina hạnh phúc trong màu áo PSG

Messi đã từng trả lời trước báo chí rằng anh đang cảm thấy hạnh phúc khi chơi bóng tại Pháp trong màu áo câu lạc bộ Paris Saint-Germain. Đặc biệt, sau khi bị loại khỏi cúp C1 mùa giải 2021/2022, tuyển thủ người Argentina lại càng quyết tâm chứng tỏ bản thân. Cựu sao Barcelona nói rằng anh sẽ chỉ rời đi khi giúp đội bóng giành được danh hiệu UEFA Champions League.

Sắp tới, Leo hoàn toàn có thể đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với đội chủ sân công viên các hoàng tử khi thời hạn hợp đồng cũ của tuyển thủ người Argentina với Paris Saint-Germain sắp đáo hạn. Nhiều khả năng, cựu cầu thủ Barcelona sẽ chơi bóng trong màu áo đội bóng thủ đô nước Pháp thêm 2 năm nữa trước khi nghĩ đến việc rời đi và tìm một đội bóng mới.