Chuyển nhượng bóng đá: Chelsea ra quyết định thương vụ Moises Caicedo

Chelsea được cho là đã ra quyết định cuối cùng về thương vụ của Moises Caicedo sau khi liên tiếp bị Brighton từ chối. Thay vào đó, họ sẽ chuyển hướng sang một ngôi sao khác là Enzo Fernandez.

Chelsea quyết định từ bỏ Caicedo

Theo một nhà báo uy tín của Anh xác nhận, Chelsea được cho là đã chính thức rút lui khỏi cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Moises Caicedo ở kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa Đông. Lý do của việc này được cho là The Blues không thể chấp nhận những đòi hỏi quá cao từ Brighton.  

Chelsea từ bỏ thương vụ Caicedo
Chelsea từ bỏ thương vụ Caicedo

Ở thời điểm hiện tại, Moises Caicedo đang thi đấu thực sự thăng hoa trong màu áo Brighton. Ngôi sao người Ecuador được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự tốt nhất ở Premier League lúc này. Bởi vậy, cũng dễ hiểu khi cầu thủ này đang được rất nhiều những ông lớn của Châu Âu quan tâm trên thị trường chuyển nhượng bóng đá

Cụ thể, đội chủ sân Stamford Bridge được cho là rất muốn có được sự phục vụ của ngôi sao 21 tuổi khi mà Kante đang dính quá nhiều những chấn thương. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới tuyến giữa của The Blues. Lúc này ở Premier League, Chelsea thậm chí đã nằm ngoài top 4 khi liên tục nhận những kết quả bất lợi. Do đó, The Blues đã coi cầu thủ sinh năm 2001 là nhân tố cần thiết trong kế hoạch của Graham Potter. Dù vậy, với việc Brighton đang yêu cầu một số tiền lớn, Chelsea rõ ràng sẽ gặp rất nhiều khó khăn.  

Được biết, đội chủ sân Amex đã từ chối 2 lời đề nghị trị giá 60 và 70 triệu bảng từ Arsenal. Bởi vậy, nếu muốn có Caicedo, The Blues sẽ phải chi một số tiền lớn. Số tiền này được dự báo sẽ không ít hơn con số 80 triệu bảng. Vì vậy, theo nhà báo Alan Nixon, Chelsea hiện đã rút lui khỏi cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao người Ecuador.     

Lý do được cho là ở khoản phí chuyển nhượng bóng đá cao ngất ngưởng mà Brighton đưa ra. Ông chủ của Chelsea đã quyết định rút lui và chuyển hướng sang mục tiêu khác rẻ hơn. Nên nhớ rằng, kể từ khi tiếp quản The Blues, Todd Boehly đã chi hơn 400 triệu bảng để cải tổ đội hình. Trong đó có 250 triệu bảng ở Hè 2022 và hơn 150 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa rồi. 

Brighton tỏ ra quá cứng rắn về thương vụ này
Brighton tỏ ra quá cứng rắn về thương vụ này

Chelsea ra giá khủng cho Enzo Fernandez

Theo tin tức mà bongda24 có được, sau thất bại trong thương vụ Moises Caicedo, Chelsea đã quyết định chuyển hướng sang Enzo Fernandez. Được biết, chủ sở hữu Todd Boehly của Chelsea đang tỏ rõ quyết tâm chiêu mộ bằng được Enzo Fernandez ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Theo đó, đại diện thành London được cho là sẽ chuẩn bị gửi lời đề nghị béo bở tới Benfica.  

Bản thân Enzo Fernandez được cho là cũng rất muốn đến Chelsea. Cầu thủ này thậm chí bỏ tập để bày tỏ mong muốn được ra đi. Tuy nhiên, về phía Benfica, đội bóng này lại tỏ ra kiên quyết không bán Fernandez ở kỳ chuyển nhượng bóng đá này và lập trường của họ không thay đổi dù The Blues chi số tiền lớn. Dù vậy, Chelsea chắc chắn sẽ không bỏ cuộc bởi đó là lời khẳng định của chủ tịch đội bóng. 

Chelsea ra giá khủng cho nhà vô địch World Cup
Chelsea ra giá khủng cho nhà vô địch World Cup

Thậm chí, chủ sở hữu Todd Boehly của Chelsea còn quyết tâm chiêu mộ bằng được Enzo Fernandez ngay trong tháng 1 này. Theo đó, The Blues chuẩn bị gửi lời đề nghị trị giá 120 triệu euro kèm theo đó là Hakim Ziyech. Đây rõ ràng là một cái “deal” khủng và câu lạc bộ Bồ Đào Nha sẽ cần phải suy đi tính lại rất kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.  

Sự quyết tâm này của đội chủ sân Stamford Bridge cũng là điều dễ hiểu bởi họ sẽ phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh hơn cho Fernandez nếu họ chần chừ đến kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa hè.

Chelsea phá sâu kỷ lục chuyển nhượng

Với việc đã chi ra 216,5 triệu bảng để mua cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa Đông, đội chủ sân Stamford Bridge đã chính thức phá sâu kỷ lục của bóng đá Anh trong phiên chợ mùa đông mỗi mùa giải (tính từ khi giải đấu được thành lập). Cụ thể, sau khi hoàn tất thương vụ Malo Gusto với giá 26.3 triệu bảng ở giai đoạn cuối phiên chợ tháng 1/2023, đội bóng của Graham Potter đã mang về tổng cộng 8 tân binh. 

Hiện tại, Mykhaylo Mudryk đang giữ kỷ lục là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử The Blues ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Cụ thể, đội bóng của Todd Boelhy đã phải bỏ ra tới 100 triệu Euro (89 triệu bảng) để sở hữu chân sút này. Đáng chú ý, trước Chelsea, không có bất cứ đội bóng nào dám chi nhiều hơn số tiền này ở giai đoạn mua bán cầu thủ giữa mùa.

The Blues tiếp tục phá kỷ lục chuyển nhượng
The Blues tiếp tục phá kỷ lục chuyển nhượng

Trước đó, kỷ lục về số tiền mua sắm cầu thủ ở phiên chợ tháng 1 của Premier League thuộc về Newcastle khi Chích Chòe đã chi 93 triệu bảng để mang về 5 tân binh mùa trước. Dù vậy, việc đội bóng của Graham Potter phá kỷ lục mua sắm cũng không phải điều bất ngờ. Nên nhớ, họ chính là đội có thói quen mua sắm mạnh tay ở phiên chợ Đông. Tháng 1/2019, đội bóng này cũng bỏ ra tới 57.6 triệu bảng để mang về hai cái tên đình đám lúc đó là Christian Pulisic và Gonzalo Higuain.

Xem thêm: