Kaoru Mitoma trên đường trở thành “Idol” mới của Châu Á

mitoma

Sau những màn trình diễn vô cùng ấn tượng thời gian gần đây, Kaoru Mitoma đã nhận được rất nhiều sự ý từ các đội bóng lớn cũng như báo chí xứ sở sương mù. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Kaoru Mitoma – ngôi sao mới nổi trong màu áo Brighton

Dù đã có rất nhiều những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Brighton những phải đến sau trận thắng trước Liverpool tại FA Cup, Mitoma mới nhận được nhiều sự chú ý và quan tâm. Sau đây hãy cùng bongda24h tìm hiểu đôi chút về cầu thủ bóng đá người Nhật Bản này.

Kaoru Mitoma là ai mà nhận được nhiều sự chú ý đến vậy?

Kaoru Mitoma được biết đến là một cầu thủ bóng đá người Nhật Bản, sinh ra tại Kanagawa và ngày 20/05/1997. Ngay từ nhỏ, cậu bé này đã có thú vui chơi bóng cùng bạn bè và khi lớn hơn, anh quyết định gia nhập học viện của câu lạc bộ Frontale dành cho lứa tuổi U10 và đã trải qua một quãng thời gian dài đào tạo trẻ ở Kawasaki Frontale. Mitoma được chú ý sau những màn trình diễn ấn tượng tại các giải đấu bóng đá dành cho lứa trẻ được tổ chức ở Nhật Bản.

Ở tuổi 18, khi đang đứng trước ngưỡng của thi đấu chuyên nghiệp, Mitoma gây bất ngờ khi không tiếp tục lựa chọn con đường thi đấu mà xét tuyển vào trường Đại học Tsukuba ở Nhật Bản. Theo Mitoma, anh cho rằng mình vẫn chưa sẵn sàng cả về kĩ năng chơi bóng lẫn phát triển thể chất để theo đuổi môi trường bóng đá đỉnh cao. Có lẽ chính quyết định này đã giúp tương lai của tuyển thủ Nhật Bản rẽ sang một chương mới với nhiều điều bất ngờ ở phía trước.

Kaoru Mitoma sớm cho thấy được tiềm năng
Kaoru Mitoma sớm cho thấy được tiềm năng

Theo học ngành giáo dục thể chất, Kaoru Mitoma vẫn là một trong những cầu thủ đóng vai trò cực kì quan trọng trong màu áo của trường Đại học Tsukuba thi đấu ở các giải sinh viên thuộc vùng Kanto. Cầu thủ người Nhật Bản lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu đó trong suốt 3 năm liên tiếp. Sau đó, Mitoma tốt nghiệp thành công với việc lựa chọn đề tài luận án về rê bóng. Mục đích chính của Kaoru chính là tìm cách tốt nhất để vượt qua những cầu thủ khác và anh đã sử dụng camera gắn trên đầu để thu thập lại các dữ liệu quan trọng.

Sự nghiệp chơi bóng của ngôi sao người Nhật Bản – Kaoru Mitoma

Sau khi tốt nghiệp đại học, Mitoma đã đặt bút kí vào bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp quần đùi áo số với câu lạc bộ Kawasaki Frontale vào năm 2020. Tại đây, ngôi sao người Nhật Bản ra sân tổng cộng 50 trận và có cho riêng mình 21 bàn thắng tính cho đến năm 2021. Sau đó, Mitoma chuyển qua chơi bóng tại Union SG trong một thời gian khá ngắn, trước khi cập bến câu lạc bộ Brighton vào mùa hè năm 2021 với mức giá 3 triệu Euro.

Tại Ngoại hạng Anh, Kaoru Mitoma hiện đã có 14 lần ra sân cho câu lạc bộ Brighton và ghi được 4 bàn thắng cùng với 1 đường kiến tạo. Bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Nhật Bản được ghi trong trận ra mắt gặp Chelsea. Ngoài ra, Mitoma cũng đã có một đường kiến tạo thành bàn dành cho Leandro Trossard. Sau khi tuyển thủ người Bỉ rời Brighton để chuyển đến thi đấu trong màu áo Arsenal, Mitoma đã trở thành một mảnh ghép không thể thiếu của huấn luyện viên Roberto De Zerbi ở vị trí hành lang cánh trái.

Mitoma trong màu áo Union SG
Mitoma trong màu áo Union SG

Trong máu áo đội tuyển quốc gia Nhật Bản, Kaoru Mitoma cũng đã có tổng cộng 13 lần ra sân cho những chiến binh Samurai xanh và ghi được 5 bàn thắng. Cầu thủ thuộc biên chế Brighton cũng là chủ nhân của đường chuyền bóng gây tranh cãi trong trận đấu giữa Nhật Bản gặp Tây Ban Nha ở vòng bảng để giúp Tanaka băng vào ghi bàn ấn định tỉ số 2-1. Anh đã cùng đội tuyển xứ sở mặt trời mọc có một vòng chung kết World Cup đầy đáng nhớ với nhiều kỷ niệm đẹp.

Các tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh khác để bạn tham khảo:

Mitoma là “khắc tinh” của câu lạc bộ Liverpool

Có lẽ, câu lạc bộ Liverpool là người hiểu rõ nhất sự đáng sợ của tiền đạo Kaoru Mitoma. Hai câu lạc bộ đã gặp nhau tổng cộng 3 lần trong mùa giải năm nay và thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chưa thể đánh bại Brighton. Đáng chú ý, ở cả 3 cuộc chạm trán vừa qua, Mitoma luôn là người thi đấu nổi bật nhất và góp công lớn giúp những chú chim mòng biển đánh bại được Liverpool. Dù đã biết rõ khả năng của siêu sao người Nhật Bản qua 2 trận đấu đầu tiên nhưng Jurgen Klopp và các học trò không thể ngăn cản Kaoru Mitoma.

Trong trận thua vừa qua trước Brighton tại FA Cup, Alexander-Arnold và các hậu vệ khác bên phía Liverpool đã có một ngày thi đấu ác mộng khi đối đầu với ngôi sao đến từ châu Á. Anh liên tục đi bóng và vượt qua sự truy cản của các cầu thủ đối phương và cũng có được bàn thắng ở những phút cuối trận đấu. Pha lập công đầy tinh tế cho thấy nền tảng kỹ thuật của Mitoma ở một đẳng cấp vô cùng cao. Thậm chí, những huyền thoại của câu lạc bộ Liverpool cũng đã hết lời khen ngợi cầu thủ người Nhật Bản.

Mitoma góp công lớn giúp Brighton đánh bại Liverpool
Mitoma góp công lớn giúp Brighton đánh bại Liverpool

Tương lai phía trước đầy hứa hẹn của Mitoma

Các đội bóng lớn tại châu Âu cũng như ở Ngoại hạng Anh đã bắt đầu cân nhắc khả năng chi tiền để chiêu mộ Kaoru Mitoma. Khi một cầu thủ nào đó tỏa sáng ở Premier League – giải đấu có số lượng người xem hàng đầu trên thế giới thì danh tiếng của anh ta sẽ được lan tỏa đi khắp mọi nơi. Thực tế, đến trước khi vòng chung kết WC 2022 khởi tranh, Mitoma chỉ đóng vai dự bị cho Leandro Trossard – cầu thủ vừa chuyển sang khoác áo Arsenal trong phiên chợ Đông tháng 1/2023.

Phải đến tận cuối tháng 10 năm ngoái, tiền đạo người Nhật Bản mới có được lần đá chính đầu tiên trong màu áo câu lạc bộ Brighton. Chỉ khi Mitoma bùng nổ với những màn trình diễn ấn tượng, các pha kiến tạo hay bàn thắng đẹp mắt vào lưới của Chelsea, Arsenal hay Liverpool, cộng thêm màn thể hiện tại World Cup 2022, người ta mới dành sự chú ý đặc biệt đến cầu thủ này.