Tin chuyển nhượng: Man City có thể chia tay thêm một hậu vệ sau Cancelo?

Theo tin chuyển nhượng bongda24, đã có thêm một hậu vệ của Manchester City rơi vào tầm ngắm ở kỳ chuyển nhượng sau Cancelo. Đó chính là cầu thủ người Anh, Kyle Walker.

Fenerbahce quan tâm đến Kyle Walker của Manchester City

Gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce được cho là đang quan tâm đến việc chiêu mộ hậu vệ Kyle Walker của Manchester City. Hợp đồng hiện tại của Walker có thời hạn đến năm 2024. Ở thời điểm hiện tại, có rất ít động thái liên quan đến một bản hợp đồng mới dành cho hậu vệ cánh này. 

Hậu vệ Kyle Walker của Manchester City được Fenerbahce nhắm đến
Hậu vệ Kyle Walker của Manchester City được Fenerbahce nhắm đến

Kể từ World Cup, cầu thủ 32 tuổi đã gặp khó khăn trong việc có được số phút thi đấu mà anh mong đợi. Nguyên do là bởi Rico Lewis thể hiện phong độ vượt trội hơn anh ở vị trí hậu vệ. Vậy nên việc thiếu thời gian thi đấu này đã dẫn đến những tin đồn về tương lai của Walker tại sân vận động Etihad. 

Đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ A Spor đã tuyên bố rằng Fenerbahce đã sẵn sàng gửi lời đề nghị cho cầu thủ của Manchester City. Họ rất muốn anh ấy gia nhập câu lạc bộ càng sớm càng tốt.

Điều này được hiểu rằng giá thầu sẽ ở mức 6 triệu euro và có thể đến trước thời hạn của Thổ Nhĩ Kỳ. Thị trường chuyển nhượng của Fenerbahce và các đối thủ trong giải đấu sẽ đóng cửa vào Thứ Tư. 

Bất chấp sự quan tâm được báo cáo, Fenerbahce có thể khó đảm bảo việc mang về Walker. Như đã biết, Man City sẽ cho phép Joao Cancelo rời câu lạc bộ theo dạng cho mượn. Bayern Munich được cho là sẽ ký hợp đồng với hậu vệ cánh này vào mùa đông. Đi kèm với đó là điều khoản có thể kích hoạt về thỏa thuận vĩnh viễn vào mùa hè.

Manchester City nhắm hậu vệ cánh Arnau Martinez

Ở một tin chuyển nhượng khác, Pep Guardiola và The Citizens được cho là sẽ cạnh tranh với Barcelona để giành hậu vệ cánh Arnau Martinez của Girona. Cầu thủ 19 tuổi này đã trở thành nhân tố quan trọng của câu lạc bộ La Liga sau mùa giải đột phá.

Arnau Martinez rơi vào tầm ngắm của Man City
Arnau Martinez rơi vào tầm ngắm của Man City

Theo Mundo Deportivo, phong độ của Arnau Martinez đã lọt vào mắt xanh của Barca. Đội chủ sân Camp Nou được cho là sẵn sàng đáp ứng điều khoản giải phóng 20 triệu euro của anh. Tuy nhiên, Girona là thành viên của City Football Group. 

Vậy nên Guardiola được cho là hy vọng sẽ đưa hậu vệ cánh này trở thành một thành viên trong đội hình của ông vào một thời điểm nào đó. Martinez có thể là mục tiêu của Manchester City vào mùa hè nếu Cancelo quyết định ra đi vĩnh viễn khi mùa giải kết thúc.

Joao Cancelo chia sẻ về tương lai 

Hậu vệ Joao Cancelo đã được cho Bayern Munich mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Mới đây anh cho rằng mình có thể trở lại câu lạc bộ nước Anh.

Cancelo ra đi vì xích mích với Pep Guardiola?

Joao Cancelo khẳng định việc anh rời Manchester City gây sốc không phải do mối quan hệ với Pep Guardiola. Bên cạnh đó hậu vệ người Bồ Đào Nha từ chối loại trừ khả năng trở lại câu lạc bộ.

Có nhiều đồn đoán về sự ra đi của Cancelo
Có nhiều đồn đoán về sự ra đi của Cancelo

Cancelo đã gia nhập Bayern theo hợp đồng cho mượn 6 tháng có thể được kích hoạt vĩnh viễn vào cuối mùa giải với giá 61,6 triệu bảng. Cancelo đã không được ưa chuộng trong những tuần gần đây tại Manchester City. Thế nhưng sự ra đi của anh vẫn là một cú sốc khi không có hậu vệ nào được Guardiola sử dụng nhiều hơn trong mùa giải này.

Cancelo không thể che giấu sự không hài lòng của mình khi không được chọn, Ngược lại, Guardiola luôn nói rằng tất cả các thành viên trong đội phải hỗ trợ lẫn nhau. Do đó xích mích giữa họ được coi là một yếu tố góp phần dẫn đến sự ra đi.

Chia sẻ của Cancelo

Tuy nhiên, phát biểu trong buổi họp báo giới thiệu ở Munich, hậu vệ cánh này đã phủ nhận những tuyên bố trên. Anh cũng gợi ý rằng mình có thể trở lại Manchester City vào mùa hè mặc dù đã đăng một video chia tay người hâm mộ trên Instagram.

“Tôi biết bạn đang nói về video nào,” anh nói. “Tôi có thể nghe giống như một lời tạm biệt nhưng nó không có nghĩa là như vậy.

“Chúng ta phải xem năm tháng tới sẽ mang lại điều gì. Tôi muốn có một cái đầu tỉnh táo. Tôi muốn hỗ trợ đội bóng tốt nhất có thể để đạt được mục tiêu của chúng tôi. Đó là ưu tiên của tôi trong tương lai gần.

Cancelo phủ nhận mâu thuẫn
Cancelo phủ nhận mâu thuẫn

“Hợp đồng bây giờ là hợp đồng cho mượn. Vào cuối mùa giải chúng tôi sẽ nói chuyện về tình hình. Nhưng bây giờ điều quan trọng là phải tập trung vào các mục tiêu của chúng tôi. Tất cả những gì tôi có thể nói với tất cả mọi người là tôi đang tận hưởng thời gian ở Manchester City và vẫn còn hợp đồng với câu lạc bộ này.

“Trong thời gian đó, tôi luôn có thời gian để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp ưu tú và người hâm mộ đánh giá cao điều đó. Họ đã trả lại cho tôi rất nhiều. Tôi không coi đó là một lời chia tay lớn từ câu lạc bộ. Tôi rất tập trung vào những gì chúng tôi có thể làm được trong 5 tháng tới tại Bayern Munich và đó là ưu tiên của tôi.

“Quyết định của tôi chỉ dựa trên việc ít thi đấu trong vài tuần qua. Có tin đồn rằng mối quan hệ của tôi với Pep Guardiola không tốt nhưng thực tế là tôi chỉ muốn thi đấu nhiều hơn tại Manchester City. Bây giờ tôi có cơ hội và giấc mơ thành hiện thực.”

Xem thêm: