Dự đoán cầu thủ chiến thắng Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023

Premier League mùa giải 2022/23 đã trôi qua được hơn nửa chặng đường, người hâm mộ đã có dịp chứng kiến vô số các bàn thắng đẹp mắt được tạo ra bởi các cây săn bàn thượng hạng.Hãy cùng nhau đưa ra dự đoán xem đâu sẽ là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023 ngay thôi nào.

Ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023

Trải qua 20 vòng đầu đầu tiên tại Premier League, các đội bóng đều sở hữu ít nhất một cái tên có khả năng săn bàn thượng hạng. Tính tới thời điểm hiện tại, khó có thể tìm ra cầu thủ nào xứng đáng cho ngôi vị vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023 hơn là Erling Haaland của Manchester City.

Chuyển đến từ Borussia Dortmund với một bản hợp đồng trị giá 51 triệu bảng vào mùa hè năm 2022, nhiều người cho rằng Man City đã thực hiện một vụ cướp trắng trợn khi mà giá trị của Haaland vào thời điểm đó lên tới 135 triệu bảng Anh. Nhà báo  Fabrizio Romano thốt lên rằng nếu không phải là Man City, cầu thủ người Na Uy khó lòng được bán cho bất kỳ đội bóng nào khác.

Erling Haaland là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023
Erling Haaland là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023

Trở về với đội bóng mà người cha của Haaland từng khoác áo, nhiều đồn đoán nổi lên về việc liệu rằng cầu thủ người Na Uy có thể thích nghi với một giải đấu khốc liệt như Premier League hay không? Tất cả những nghĩ ngờ đó dần dần đã tan biến hoàn toàn sau khi chứng kiến cầu thủ này thi đấu một cách bùng nổ. 

Thống kê tính tới thời điểm hiện tại của bongda24h, tiền đạo mang áo số 9 của Man City – Erling Haaland đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023 với 25 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Chỉ sau 13 lần ra sân đầu tiên cho The Citizens, Erling Haaland đã đem về 3 cú hattrick lần lượt vào lưới của Crystal Palace, Nottingham Forest và Man United.

Cầu thủ 22 sở hữu đầy đủ những phẩm chất tốt nhất của một tiền đạo hàng đầu: khả năng đánh hơi không gian, khả năng không chiến dũng mãnh, khả năng dứt điểm bằng 2 chân hay thậm chí là tranh chấp, hút người để tạo ra cơ hội cho đồng đội. Ngoài những kỳ thuật sẵn có, Erling Haaland là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023 bởi anh được thi đấu cùng các cầu thủ đẳng cấp. 

Cầu thủ người Na Uy luôn được đồng đội tạo điều kiện tối đa
Cầu thủ người Na Uy luôn được đồng đội tạo điều kiện tối đa

Đối tác ưa thích của tiền đạo người Na Uy tại Man City chính là Kevin De Bruyne, nhạc trưởng của sân Etihad luôn biết cách tạo ra cơ hội bằng những đường chuyền sắc như dao cạo. Phải khẳng định, tập thể Man City thi đấu quá nhuần nhuyễn và hiểu nhau, điều này giúp cho Erling Haaland luôn được tạo điều kiện tốt đa trong mỗi lần đoàn quân của Pep đứng trước cơ hội ghi bàn. 

Một vài cái tên tiềm năng cho danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023

Harry Kane

Khả năng săn bàn của đội trưởng Tottenham Hotspur là điều không cần phải bàn cãi quá nhiều. Bên cạnh việc là cây săn bàn chính cho đội tuyển Anh, Harry Kane cho thấy sự hiệu quả khi thi đấu cho câu lạc bộ qua nhiều mùa giải gắn bó. Tại Premier League mùa bóng 2021/22, Harry Kane xếp thứ 4 danh sách vua phá lưới với 17 pha lập công, ít hơn 5 bàn so với người đồng đội Song Heung-min. Harry Kane tiếp tục sẽ là một ứng viên đầy tiềm năng cho ngôi vị vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023.

Harry Kane đang xếp ở vị trí thứ 2 danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023
Harry Kane đang xếp ở vị trí thứ 2 danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023

Sang tới mùa giải năm nay, tiền đạo người Hàn Quốc thể hiện phong độ thất thường khi chỉ ghi 4 bàn và 3 kiến tạo. Bù lại, Harry Kane chuẩn bị vượt qua cột mốc chính mình tại mùa giải năm ngoái với 16 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho đồng đội. Chỉ cần 1 bàn thắng nữa, tiền đạo người Anh sẽ chính thức trở thành cầu thủ có thành tích ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử Spurs với 266 pha lập công. 

Marcus Rashford

Manchester United cho thấy sự trở lại đầy mạnh mẽ không chịu tại Premier League mà ở mọi đấu trường họ tham dự. Marcus Rashford là cầu thủ góp công lớn khi là một trong những cầu thủ mang lại sự đột biến cao nhất cho Quỷ Đỏ tại mùa giải năm nay. Tốc độ, sự lắt léo kết hợp với những cú ra chân đầy mạnh mẽ đã biến Rashford trở thành mối lo ngại đối với mọi hàng phòng ngự. 

Marcus Rashford đã có 9 bàn thắng cho riêng mình tại Premier League
Marcus Rashford đã có 9 bàn thắng cho riêng mình tại Premier League

Jose Mourinho đã từng khẳng định rằng Marcus Rashford không thể trở thành chân sút hàng đầu tại Man United, tuy nhiên nhận định này của ông chỉ mang tính chất thời điểm. Giờ đây, cầu thủ mang áo số 10 của Man United đang xếp thứ 6 danh sách vua pha lưới Ngoại hạng Anh 2023 với 9 pha lập công và 3 kiến tạo. Bàn thắng thứ 7 liên tiếp trong trận Derby thành Manchester đã giúp cầu thủ này tái lập thành tích của Cristiano Ronaldo vào năm 2008.

Một vài cái tên khác đang cho thấy khao khát cho danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023 có thể kể đến như Ivan Toney của Brentford (13 bàn thắng), Aleksandar Mitrovic của Fulham (10 bàn thắng). Đội dẫn đầu bảng xếp hạng Arsenal đang có 2 đại diện đó là đội trưởng Martin Odegaard (8 bàn) và Bukayo Saka (7 bàn).

Xem thêm: