Tin chuyển nhượng: Quỷ Đỏ kết thúc phiên chợ Đông bằng 4 thương vụ

Quỷ Đỏ đã kết thúc phiên chuyển nhượng mùa đông với bất ngờ lớn nhất mang tên Marcel Sabitzer. Bên cạnh đó, họ cũng chia tay một số cái tên không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Ten Hag. 

MU thực hiện 4 thương vụ ngày cuối kỳ chuyển nhượng

Sau những ngày đầu phiên chợ Đông khá im hơi lặng tiếng, Man United đã trở nên hoạt động rất tích cực ở những ngày cuối. Theo tin chuyển nhượng, họ đã đưa về những tân binh chất lượng và hứa hẹn sẽ giúp tăng thêm phần sức mạnh cho Quỷ Đỏ ở khoảng thời gian sắp tới. Nhất là trong bối cảnh MU còn nguyên cơ hội vô địch ở tất cả các đấu trường mà họ tham dự. Song, họ cũng cho ra đi một số cái tên không còn nằm trong kế hoạch.

Quỷ Đỏ hoạt động tích cực ở những ngày cuối kỳ chuyển nhượng
Quỷ Đỏ hoạt động tích cực ở những ngày cuối kỳ chuyển nhượng

Marcel Sabitzer  

Trong trận đấu giữa Man United và Reading tại FA Cup, Quỷ Đỏ là những người đã giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1. Qua đó bước vào vòng 5 một cách hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, các fan của đội bóng này đã có những dự cảm không lành sau pha vào bóng thô bạo của Andy Carroll nhằm vào Christian Eriksen.

Rốt cuộc, mọi thứ đã trở nên cực kỳ tồi tệ sau khi tiên lượng ban đầu của các bác sĩ Manchester cho rằng ngôi sao người Đan Mạch có khả năng ngồi ngoài tới tháng 5. Điều này cũng đã được phía CLB Man United chính thức xác nhận.      

Trước vấn đề mà Eriksen đang gặp phải, Quỷ Đỏ đương nhiên phải triển khai những kế hoạch thay thế. Và rất nhanh chóng, đội bóng này đã thành công trong việc thuyết phục Bayern Munich về thương vụ Marcel Sabitzer. Được biết, bản hợp đồng cho mượn tới cuối năm và kèm điều khoản mua đứt. Trên thực tế, mùa giải năm nay, Sabitzer đang gặp khó khăn tại Đức khi thường xuyên ngồi dự bị trong màu áo Bayern Munich.

Dù đang không có được phong độ tốt nhất, song nếu tìm lại được chính mình như khi còn khoác áo Leipzig, chắc chắn Sabitzer sẽ trở thành một sự bổ sung chất lượng cho đội chủ sân Old Trafford. Đồng thời, kinh nghiệm mà tiền vệ người Áo sở hữu cũng sẽ rất có ích cho đội bóng nửa đỏ thành Manchester.

Charlie McNeill 

Sau quãng thời gian gây ấn tượng ở các cấp độ đội trẻ, tiền đạo Charlie McNeill đã chính thức được Quỷ Đỏ mở đường cho chuyển đến chơi bóng tại League Two dưới màu áo Newport County. Theo tin chuyển nhượng, cầu thủ này sẽ ra đi theo dạng cho mượn có thời hạn đến cuối mùa. Đây mới là lần đầu tiên McNeill được Quỷ Đỏ cho ra đi để tích lũy kinh nghiệm. Với tài năng sẵn có, ngôi sao trẻ này hứa hẹn sẽ là một tương lai sáng giá của đội bóng áo đỏ. 

Charlie McNeill là tài năng sáng giá của Man United
Charlie McNeill là tài năng sáng giá của Man United

Di’shon Bernard

Đây là lần thứ ba trong sự nghiệp của mình, hậu vệ 22 tuổi rời Man United theo dạng cho mượn. Được biết, bến đỗ lần này của Bernard sẽ là Portsmouth – CLB đang chơi ở League One. Trước đó, tài năng người Anh từng thể hiện khá ấn tượng dưới màu áo Salford City và sau đó là Hull City.

Trên thực tế, Bernard mới chỉ trở lại sân cỏ thời gian gần đây sau khi dính chấn thương dài hạn. Đáng chú ý, cầu thủ này còn được trao cơ hội ra sân ở trận giao hữu giữa MU với Cadiz hồi tháng 12. Trong quá khứ, cầu thủ trẻ này cũng từng được HLV Ole trao cơ hội ra mắt đội một khi đối đầu FC Astana ở Europa League.

Axel Tuanzebe

Cuối cùng trong danh sách này chính là trường hợp của hậu vệ Tuanzebe. Đã có khoảng thời gian, cầu thủ này được giới chuyên môn đánh giá cao. Dù vậy, sự ổn định là điều mà cầu thủ này vẫn chưa thể có được trong màu áo Quỷ Đỏ. Mùa chuyển nhượng  trước, hậu vệ người Anh đã có một mùa giải đáng quên khi được cho mượn tại Napoli. Lần này, anh rời Old Trafford để chuyển đến khoác áo Stoke City cũng theo dạng cho mượn. 

Quỷ Đỏ chia tay thủ môn thứ hai

Theo tin chuyển nhượng bongda24 có được, Manchester United trước đó đã nói lời chia tay với Martin Dubravka ngay khi bước vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Được biết, Newcastle United đã bất ngờ gọi trở lại ngôi sao người Slovakia dù thời hạn hợp đồng là đến cuối mùa. Và mới đây, một thủ thành khác cũng tiếp bước Dubravka rời Old Trafford là Ondrej Mastny.    

Quỷ Đỏ tiếp tục chia tay thủ môn thứ hai
Quỷ Đỏ tiếp tục chia tay thủ môn thứ hai

Cụ thể, trang chủ của CLB Portadown xác nhận, họ đã chính thức hoàn tất việc ký kết hợp đồng với Ondrej Mastny từ Quỷ Đỏ theo dạng cho mượn. Theo đó, thủ thành người CH Séc sẽ chơi bóng tại giải VĐQG Bắc Ireland đến cuối mùa giải năm nay. 

Chuyển đến Manchester United vào tháng 7/2018, Mastny phát triển nhanh chóng và trở thành lựa chọn số một của đội U18. Tiếp theo đó, cầu thủ này cũng thường xuyên được ra sân cho đội U23. 

MU nhận cảnh báo về vụ Sabitzer

Ngay cuối kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa Đông, Quỷ Đỏ đã gây bất ngờ khi mượn thành công Marcel Sabitzer từ Bayern Munich theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, người đại diện của cầu thủ này đã có những cảnh báo về thân chủ của mình. Cụ thể, người đại diện của anh, Roger Wittmann chia sẻ rằng Sabitzer luôn thích được ra sân thường xuyên và không thích những thất bại.  

Sabitzer cập bến Old Trafford ngay cuối kỳ chuyển nhượng
Sabitzer cập bến Old Trafford ngay cuối kỳ chuyển nhượng

Nhà báo Florian Plettenberg dẫn lại lời của Wittmann: “Cậu ấy luôn cảm thấy khó chịu khi không được ra sân thi đấu. Cậu ấy ghét việc thua cuộc. Đó là điểm mấu chốt.”

Xem thêm: