Tin chuyển nhượng: Chelsea khép lại kỳ chuyển nhượng “điên rồ” bằng siêu bom tấn

Tin chuyển nhượng: Chelsea khép lại kỳ chuyển nhượng "điên rồ" bằng siêu bom tấn

Kì chuyển nhượng mùa đông vô cùng “điên rồ” đối với fan bóng đá nói chung và fan Chelsea nói riêng đã chính thức khép lại. Ở những giờ phút cuối cùng, The Blues đã thành công trong việc mang về cầu thủ mà họ mong chờ nhất, đồng thời cũng là bom tấn của kì chuyển nhượng mùa đông năm nay – Enzo Fernandez.

The Blues kích hoạt thành công bom tấn Enzo Fernandez

Như vậy, sau rất nhiều ngày và nhiều cuộc đàm phán, cuối cùng thì Enzo Fernandez cũng đã chính thức cập bến Stamford Bridge. The Blues phải trả cho Benfica khoản tiền lên đến 121 triệu Euro. Cũng từ đó, Chelsea đã biến Enzo Fernandez trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League.

Enzo Fernandez chính thức cập bến Chelsea
Enzo Fernandez chính thức cập bến Chelsea

Đây là tin chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực nhất trong ki chuyển nhượng mùa đông năm nay. The Blues đã tiếp cận cầu thủ người Argentina ngay sau khi World Cup 2022 khép lại. Tuy nhiên, thái độ cứng rắn của chủ tịch Benfica – Rui Costa đã khiến cho thương vụ này phải kéo dài đến những giờ phút cuối cùng của kì chuyển nhượng.

Lời đề nghị đầu tiên của Chelsea cho Benfica trị giá 85 triệu Euro. Tất nhiên, Rui Costa đã dứt khoát từ chối lời đề nghị này. Chủ tịch của Benfica cho rằng cầu thủ người Argentina sẽ không có giá dưới 120 triệu Euro, mức giá phá vỡ hợp đồng của Enzo.

Enzo Fernandez trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh
Enzo Fernandez trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh

Kể cả khi Chelsea đồng ý bỏ ra số tiền này, chủ tịch của Benfica vẫn giữ thái độ cương quyết. Lí do là bởi The Blues muốn được trả góp số tiền 121 triệu Euro trong vòng 6 năm và Rui Costa không vừa lòng với lời đề nghị này. Sau đó, phía Chelsea phải nhượng bộ và sẽ thanh toán cho Benfica thành 3 đợt trong vòng 2 năm.

Chính vì việc kí hợp đồng vào phút chót mà Enzo đã được The Blues cho tiến hành kiểm tra y tế ngay tại Bồ Đào Nha. Tất nhiên, quá trình kiểm tra có sự giám sát của các bác sĩ đến từ CLB thành London. Ngay sau đó, The Blues cho chuyên cơ đưa cầu thủ sinh năm 2001 về Anh để hoàn thành các thủ tục bắt buộc trước khi ra mắt NHM tại Stamford Bridge.

Enzo Fernandez sẽ chơi ở vị trí của Jorginho để lại
Enzo Fernandez sẽ chơi ở vị trí của Jorginho để lại

Enzo Fernandez sẽ thi đấu cho Chelsea với bản hợp đồng có thời hạn kéo dài 8 năm rưỡi. Ngôi sao người Argentina sẽ thay thế vị trí của Jorginho, người vừa chia tay The Blues để chuyển sang CLB cùng thành phố Arsenal.

Khép lại kì chuyển nhượng mùa đông năm nay, Chelsea đã mang về tổng cộng 8 tân binh, với mức phí chuyển nhượng gần 350 triệu Euro. Con số này vượt xa bất kì CLB nào tại châu Âu ở kì chuyển nhượng mùa đông năm nay. Với hàng loạt cái tên trẻ đầy hứa hẹn, The Blues chắc chắn sẽ vô cùng đáng xem ở nửa còn lại của mùa giải.

Hakim Ziyech lỡ hẹn với PSG

Bên cạnh những ngôi sao chuyển đến, Chelsea cũng đang cố gắng để cho các cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch ra đi. Một trong số đó là trường hợp của ngôi sao người Ma Rốc – Hakim Ziyech. 

PSG là đội bóng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với cầu thủ chạy cánh này. Nguồn tin chuyển nhượng của bongda24 cho hay, trong những giờ phút cuối cùng của kì chuyển nhượng, The Blues đã đồng ý cho PSG mượn Hakim Ziyech không kèm điều khoản mua đứt.

Hakim Ziyech vẫn chưa biết tương lai mình sẽ đi về đâu
Hakim Ziyech vẫn chưa biết tương lai mình sẽ đi về đâu

Cầu thủ người Ma Rốc cũng đã có mặt tại thủ đô Paris để sẵn sàng hoàn tất các thủ tục. Thế nhưng, 1 thông tin bất ngờ xảy đến. Chelsea gửi sai giấy tờ đến 3 lần và không kịp để nộp hồ sơ lên UEFA. 

Tất nhiên, PSG rất tức giận với hành động này từ phía CLB thủ đô nước Anh. Người đáng thương nhất trong thương vụ này chính là Hakim Ziyech. Cầu thủ sinh năm 1993 lạc lối tại Paris và không biết tương lai của mình sẽ trôi về đâu.

Jorginho chưa kịp nói lời tạm biệt với đồng đội cũ

Jorginho chia tay Chelsea để gia nhập CLB cùng thành phố Arsenal. Tiền vệ người Italia sẽ kí vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm rưỡi với Pháo Thủ kèm theo mức phí chuyển nhượng 12 triệu Bảng.

Ngay sau khi tin chuyển nhượng này nổ ra, Jorginho đã đến Arsenal để kiểm tra y tế và hoàn thành nốt các thủ tục. Điều đáng tiếc trong thương vụ này chính là việc cầu thủ người Italia chưa kịp nói lời tạm biệt với các đồng đội cũ tại Chelsea.

Jorginho chưa kịp nói lời tạm biệt các đồng đội cũ tại The Blues
Jorginho chưa kịp nói lời tạm biệt các đồng đội cũ tại The Blues

Chelsea không có buổi tập vào ngày hôm qua. Nên Jorginho đã không có cơ hội gặp mặt đồng đội lần cuối trước khi chuyển sang Arsenal. Cầu thủ người Italia chuyển đến The Blues từ năm 2018. Anh đã cùng Chelsea có được nhiều danh hiệu, tiêu biểu là chức vô địch Champions League vào năm 2021.

Jorginho hiện tại đang rất háo hức với thử thách đang đón chờ mình tại SVĐ Emirates. Với kinh nghiệm và tài năng của mình, cầu thủ sinh năm 1991 sẽ là sự bổ sung cần thiết cho đội hình của Pháo Thủ.

Jorginho háo hức với những thử thách mới
Jorginho háo hức với những thử thách mới

Về phía HLV Arteta, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng dành nhiều lời khen cho Jorginho. Ông hi vọng sự có mặt của tiền vệ người Italia sẽ giúp ích cho nửa mùa giải còn lại của Pháo Thủ.

Xem thêm: