Hướng dẫn lựa chọn giày sân cỏ nhân tạo phù hợp nhất

Hướng dẫn lựa chọn giày sân cỏ nhân tạo phù hợp nhất

Mỗi năm xuất hiện rất nhiều mẫu giày sân cỏ nhân tạo mới. Những đôi giày này được thiết kế để giúp người dùng đạt được hiệu quả cao nhất khi tham gia vào bộ môn thể thao bóng đá.

Để giúp bạn tìm ra những đôi giày sân cỏ nhân tạo ưa chuộng nhất, chúng tôi đã thực hiện nhiều cuộc khảo sát để đưa ra những đôi giày chất lượng. Để tìm hiểu thêm, hãy cùng Bongda24 khám phá ngay ngày hôm nay!

Hướng dẫn lựa chọn giày sân cỏ nhân tạo phù hợp nhất
Hướng dẫn lựa chọn giày sân cỏ nhân tạo phù hợp nhất

Xem thêm :

Giới thiệu chung về giày sân cỏ nhân tạo

Giày đá bóng được thiết kế riêng cho bộ môn thể thao vua được hàng tỷ người hâm mộ. Mặc dù đi ở chân nhưng giày sẽ được thiết kế khác so với những sản phẩm giày dép thông thường.

Giày đá bóng cỏ nhân tạo được sản xuất ra để phù hợp với hoạt động thể thao đá bóng. Cụ thể hơn đó là đế giày sẽ được gắn đinh hoặc gai để tăng độ bám ở sân cỏ, giúp những cầu thủ di chuyển linh hoạt và chắc chắn ở tốc độ nhanh.

Giới thiệu chung về giày sân cỏ nhân tạo
Giới thiệu chung về giày sân cỏ nhân tạo

Sử dụng giày đá bóng sẽ giúp cầu thủ thuận lợi với những đường di chuyển, chuyền bóng và sút bóng cực kỳ chính xác. Bên cạnh đó, giày sân cỏ nhân tạo giúp bảo vệ đôi chân của cầu thủ tránh được những va chạm ở trên sân cỏ.

Những yếu tố tạo nên đôi giày sân cỏ nhân tạo tốt nhất

Sẽ có 4 yếu tố quan trọng nhất để người sử dụng nắm bắt và biết cách chọn giày sân cỏ nhân tạo tốt nhất, cụ thể như sau:

Tìm kiếm và lựa chọn thương hiệu giày nổi tiếng

Sẽ không còn xa lạ với những người yêu thích bóng đá với những thương hiệu giày nổi đình đám như Adidas, Nike, Puma hay Mizuno.

Những yếu tố tạo nên đôi giày sân cỏ nhân tạo tốt nhất
Những yếu tố tạo nên đôi giày sân cỏ nhân tạo tốt nhất

Kể cả những siêu sao bóng đá trên thế giới cũng lựa chọn những thương hiệu này để sử dụng trên sân cỏ. Những đôi giày sân cỏ nhân tạo của những thương hiệu này đều ôm sát chân cực kỳ thoải mái và êm ái khi di chuyển.

Đế giày sản xuất đạt chuẩn

Để có một đôi giày đá bóng hoàn hảo thì phần lớn cũng phụ thuộc vào đế của đôi giày. Do sân cỏ nhân tạo được làm từ nền bê tông, được trải những thảm cỏ nhân tạo. Thêm vào đó là những hạt nhựa ở giữa nên khi di chuyển sẽ có cảm giác cứng hơn sân cỏ tự nhiên.

Vì thế, sử dụng giày sân cỏ nhân tạo nên chọn những đế giày đạt chuẩn có sức bám tốt, bền và êm ái. Bạn có thể tham khảo và sử dụng đế TF, đế IC, đế AG,…

Chất lượng đạt chuẩn của giày đá bóng

Lựa chọn một đôi giày chất lượng cũng là vấn đề lớn của rất nhiều người. Vì chúng có giá thành khá “chát” nên không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra một lượng lớn kinh phí để mua. Ngoài những đôi giày chính hãng ra, thì bạn cũng có thể tham khảo thêm một số loại giày sân cỏ nhân tạo như: replica, fake, super fake,…

Chất liệu của giày đá bóng

Mỗi loại giày đá bóng thì sẽ có một lớp da bọc ở phía bên ngoài để tạo cảm giác bóng bẩy. Tuy vậy, cũng sẽ phụ thuộc vào những thương hiệu và kiểu dáng nên lớp da của đôi giày sẽ có những chất liệu khác nhau. Thường thì những đôi giày sân cỏ nhân tạo sẽ sử dụng chất liệu là da cứng. Bởi khi sử dụng da cứng sẽ bảo vệ đôi chân tốt hơn và khi sử dụng lâu thì cũng sẽ êm chân hơn theo thời gian.

Tại sao nên sử dụng giày đá bóng sân cỏ nhân tạo?

Với nhu cầu về lượng giày đá bóng ngày càng tăng thì đã có rất nhiều mẫu mà phù hợp được sản xuất ra. Dưới đây là một số ưu điểm sẽ khiến bạn muốn trải nghiệm ngay giày đá banh sân cỏ nhân tạo.

Tại sao nên sử dụng giày đá bóng sân cỏ nhân tạo?
Tại sao nên sử dụng giày đá bóng sân cỏ nhân tạo?

Giúp cầu thủ bám sân cỏ tốt hơn

Những đôi giày được thiết kế đặc biệt với những đinh dăm TF. Đây là loại đế được sản xuất có đinh phù hợp với chân của cầu thủ và bám sân rất chắc chắn.

Khả năng di chuyển và sút bóng tăng

Một đôi giày sân cỏ nhân tạo chính hãng sẽ giúp ôm chân hơn. Khi sử dụng, bạn sẽ rất ngạc nhiên về tốc độ chạy và khả năng sút bóng của mình. Với những thiết kế mẫu mã, hình dáng khác nhau thì sẽ không khó để bạn chọn cho mình một đôi giày ưng ý và hoàn hảo nhất.

Tránh va chạm và giảm chấn thương

Khi sử dụng giày sẽ có phần đế lót thêm đệm khá mềm nên khi di chuyển sẽ không làm chân bị đau nhức. Ngay cả khi trời mưa vẫn bám sân rất tốt, đế giày phân tán lực đều giúp giảm tối thiểu chấn thương không đáng có gây nên.

Một số lưu ý khi chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Hiện nay, giày đá bóng sân cỏ nhân tạo rất đa dạng và phong phú về mẫu mã, kích thước và thiết kế. Chính vì thế sẽ khiến khách hàng bị chọn sai hoặc nhầm sản phẩm nên cần lưu ý một số điều này trước khi mua nhé:

  • Cần phải lựa chọn đôi giày phù hợp với sân bóng.
  • Lựa chọn size giày phù hợp với chân, không quá chật hay quá rộng.
  • Nên thử giày trước khi mua để xem giày có thoải mái hay linh hoạt không.

Trên đây là những thông tin dành cho bạn khi lựa chọn giày sân cỏ nhân tạo để phù hợp với đôi chân của mình. Hy vọng những thông tin này giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích và hãy truy cập trang Bongda24 để cập nhật nhiều thông tin mới nhất nhé!