Tin chuyển nhượng: Ba bản hợp đồng giúp Chelsea tiết kiệm mùa hè này

Chelsea FC đã có một kỳ TTCN mùa đông “điên rồ”, tuy nhiên họ vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết khi bước vào mùa hè. Theo những nguồn tin thân cận, The Blues hiện đang liên hệ với một số ngôi sao sắp hết hạn hợp đồng sau khi mùa giải này khép lại.

Chelsea FC cần phải “chắt bóp” vào mùa hè

Việc có một ông chủ mới giàu có giúp cho Nửa Xanh thành London gần như không gặp khó khăn khi chiêu mộ các cầu thủ ở kỳ TTCN mới đây. Chelsea FC thực hiện cải cách rõ rệt khi đưa về hàng loạt tài năng trẻ như Gabriel Slonina, Malo Gusto, Benoit Badiashile, Mykhailo Mudryk và đặc biệt là nhà vô địch World Cup Enzo Fernandez.   

Chelsea FC đã chi quá nhiều vào mùa Đông
Chelsea FC đã chi quá nhiều vào mùa Đông

Đây là một kế hoạch dài hơi của Chelsea FC để giúp đội bóng có được một lực lượng vững chắc trong tương lai. Tuy nhiên, rõ ràng việc “bạo chi” vào phiên chợ Đông khiến Nửa xanh thành London khó có được các “bom tấn” cho mùa giải tiếp theo. Mới đây một vài nguồn tin chuyển nhượng cho rằng đội chủ sân Stamford Bridge sẽ nhắm tới một số cái tên miễn phí vào mùa hè.

Mục tiêu của The Blues mùa hè này vẫn sẽ là tìm kiếm một tiền vệ đẳng cấp khác khi mà Joao Felix chỉ là bản hợp đồng cho mượn. Chelsea FC cũng cần một trung vệ kinh nghiệm để sẵn sàng thay thế Thiago Silva và Kalidou Koulibaly. Đặc biệt, họ cần một chân sút đẳng cấp để làm đổi mới hàng công. Dưới đây sẽ là một số cái tên “đáo hạn” hợp đồng và đã khẳng định được tài năng của mình.

Milan Skriniar sẽ giúp Chelsea bớt lo lắng

Theo cập nhật của bongda24, Chelsea FC đã không ít lần muốn có Milan Skriniar. Trung vệ thuộc biên chế Inter Milan năm nay mới chỉ 27 tuổi và đã chứng minh anh hoàn toàn có khả năng thành công tại Premier League.

Milan Skriniar là mục tiêu của Chelsea mùa hè này
Milan Skriniar là mục tiêu của Chelsea mùa hè này

Việc Thiago Silva đã 38 tuổi cùng như Kalidou Koulibaly đã 31 tuổi khiến cho vị trí trung tâm hàng phòng ngự của The Blues phụ thuộc vào bộ đôi trẻ Wesley Fofana và Benoit Badiashile. Dù cho cả hai cái tên này đều được đánh giá vô cùng triển vọng tuy nhiên Chelsea FC vẫn cần một cái tên có đủ kinh nghiệm để dẫn dắt thế hệ trẻ.  

Milan Skriniar sẽ hết hạn hợp đồng với Inter sau khi mùa giải này kết thúc và đây là cơ hội để Chelsea FC sở hữu cầu thủ này mà không mất đồng phí nào. Tuy nhiên theo các tin chuyển nhượng cho biết, PSG cũng đã để mắt tới trung vệ người Slovakia. Thậm chí, nhiều nguồn tin cho biết hai bên đã sắp hoàn thành thỏa thuận ở kỳ TTCN mùa Đông nhưng vấn đề giấy tờ khiến Milan Skriniar không thể tới Pháp. 

Không chỉ Chelsea “chờ” Youri Tielemans

Youri Tielemans đang là một trong những cầu thủ được chú ý nhất ở phiên chợ hè tới đây. Việc Leicester sa sút trong mùa giải này khiến cho nhiều đội bóng đang chờ đợi Youri Tielemans vào mùa hè này. Theo đó, không chỉ Chelsea FC mà cả Arsenal và Man Utd cũng đang để ý sát sao đến tiền vệ người Bỉ.

Việc để Jorginho đến Arsenal cũng khiến hàng tiền vệ của The Blues cần được bổ sung. Ở tuổi 25, Youri Tielemans có thể là mảnh ghép hoàn hảo với những Kovacic hay Enzo Fernandez.

Youri Tielemans đang là mục tiêu của rất nhiều đội bóng tại Ngoại hạng Anh
Youri Tielemans đang là mục tiêu của rất nhiều đội bóng tại Ngoại hạng Anh

Với kinh nghiệm ở Premier League và khả năng chơi linh hoạt ở nhiều vị trí tiền vệ, Tielemans chắc chắn sẽ thu hút nhiều đội bóng sau khi mùa giải này kết thúc. Giá trị thị trường của cầu thủ này không hề suy giảm tuy nhiên việc hết hạn hợp đồng với Leicester sẽ giúp Chelsea FC có được cầu thủ này miễn phí.

Về phía Youri Tielemans, tiền vệ người Bỉ cũng không có ý định gia hạn với Leicester khi mà đội bóng này đang cho thấy phong độ yếu kém từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, việc Chelsea FC khó lòng giành vé dự Champions League mùa tới cũng sẽ khiến tiền vệ người Bỉ phải đắn đo không ít. 

Karim Benzema – Giải bài toán tấn công của Chelsea 

Karim Benzema gần như sẽ chia tay Real Madrid sau khi mùa giải này khép lại. Với những thành công đã có, tiền đạo người Pháp sẽ là cái tên được săn đón ở bất kỳ đâu. Hiển nhiên, sở hữu một cầu thủ vừa giành Quả Bóng Vàng là điều mà bất cứ CĐV nào của Chelsea FC mong muốn.

Karim Benzema sẽ hết hạn hợp đồng với Real Madrid hè này
Karim Benzema sẽ hết hạn hợp đồng với Real Madrid hè này

Với những gì đã và đang thể hiện, đẳng cấp của Benzema là điều không cần phải bàn cãi, tuy nhiên, việc ký hợp đồng với một cầu thủ đã 35 tuổi sẽ đi ngược lại với những gì Chelsea FC đang xây dựng cho tương lai. Dẫu vậy, đây là cơ hội hiếm có để The Blues có được một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới mà không tốn một đồng phí nào. Cần nhớ rằng, Benzema ở một trình độ khác biệt hoàn toàn so với Pierre-Emerick Aubameyang.

Việc sở hữu Benzema có thể giúp hàng công Chelsea FC đủ sức cạnh tranh các danh hiệu cũng như nâng tầm đội bóng. Tuy nhiên cần nhớ rằng, Benzema năm sau sẽ bước sang tuổi 36 và Premier League là giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới. Không điều gì có thể đảm bảo Benzema có thể duy trì phong độ sau mùa hè này.

Xem thêm: