Tin chuyển nhượng: Arsenal có thể mang về sân Emirates thêm một sao Chelsea

Sân Emirates đang được xem là một bến đỗ lý tưởng dành cho những ngôi sao hàng đầu ở thời điểm hiện tại. Theo những nguồn tin thân cận, Pháo Thủ hiện đang liên hệ với một ngôi sao Chelsea khác, sau vụ Jorginho. 

Arsenal tính mang về thêm một cầu thủ Chelsea

Arsenal đã có một kỳ chuyển nhượng không thực sự thuận lợi ở tháng Giêng này. Họ lần lượt đã bỏ lỡ những mục tiêu hàng đầu như Mykhaylo Mudryk hay Moises Caicedo. Song, nói đi cũng phải nói lại, đội chủ sân Emirates cũng đã gia tăng được lực lượng một cách đáng kể sau khi hoàn tất những bản hợp đồng đáng chú ý như Jakub Kiwior, Leandro Trossard và đặc biệt là Jorginho ngay giờ chót phiên chợ Đông.   

Arsenal chốt xong Jorginho
Arsenal chốt xong Jorginho

Trong số này, đáng kể nhất phải nói tới thương vụ của Jorginho khi mọi chuyện diễn ra quá nhanh. Tiền vệ người Ý bất ngờ rời Chelsea để chuyển sang chơi bóng tại sân Emirates với bản hợp đồng trị giá 12 triệu bảng. Rõ ràng, đây là một động thái cực kỳ bất ngờ bởi trước đó hầu như không có bất cứ tin đồn nào cho thấy Jorginho được Pháo Thủ để mắt. Chưa dừng lại ở đó, mới đây một vài nguồn tin chuyển nhượng cho rằng chủ sân Emirates chuẩn bị thâu tóm thêm một ngôi sao Chelsea khác.   

Theo nguồn tin chuyển nhượng từ Metro, Arsenal đã đưa Callum Hudson-Odoi vào tầm ngắm. Được biết, đội chủ sân Emirates đang theo theo dõi từng bước chạy của cầu thủ này trong màu áo Bayer Leverkusen trước khi quyết định đưa ra một lời đề nghị chính thức. Cầu thủ này năm nay mới chỉ 22 tuổi và đây có thể sẽ là một nước đi đúng đắn của Arsenal.   

Dù vậy, thực tế thì Hudson-Odoi đang trải qua một quãng thời gian tương đối khó khăn ở Bundesliga. Chuyển đến Leverkusen theo dạng cho mượn, cầu thủ này mới chỉ có được vỏn vẹn 1 kiến tạo sau 11 lần ra sân.  

Hudson-Odoi đang được Pháo Thủ đưa vào tầm ngắm
Hudson-Odoi đang được Pháo Thủ đưa vào tầm ngắm

Mục tiêu của Pháo Thủ gia nhập Lisbon

Theo cập nhật của bongda24, một mục tiêu mà Arsenal từng liệt kê vào danh sách chuyển nhượng đã chính thức gia nhập Sporting Lisbon. Đáng chú ý, bản hợp đồng này có thể lên tới con số 80 triệu Euro bao gồm cả mức phí phá vỡ hợp đồng.   

Trước đó, Sporting Lisbon đã chịu tổn thất lớn khi hậu vệ cánh phải Pedro Porro rời đội để chuyển sang Tottenham trong những ngày cuối phiên chợ Đông. Tuy nhiên, họ đã cho thấy sự táo bạo của mình khi quyết tâm chiêu mộ tài năng trẻ Ousmane Diomande từ Midtjylland.

Mục tiêu của Arsenal gia nhập đội bóng Bồ Đào Nha
Mục tiêu của Arsenal gia nhập đội bóng Bồ Đào Nha

Diomande năm nay mới chỉ 19 tuổi. Anh cập bến Midtjylland vào tháng Giêng năm 2022 và sau đó chuyển đến thi đấu cho Mafra theo dạng cho mượn. Tại đây, Diomande thực sự đã để lại nhiều ấn tượng và điều đó khiến Sporting phải gấp rút ký hợp đồng với anh.   

Dù vậy, để đại diện La Liga thuyết phục được sao trẻ này cũng không phải dễ dàng khi tờ Mais Futebol và phóng viên CNN của Bồ Đào Nha, Bruno Andrade tiết lộ rằng Arsenal cũng rất hứng thú với Diomande. Ngoài Diomande, các tin chuyển nhượng còn cho biết đội chủ sân Emirates còn để mắt tới hậu vệ trẻ Ivan Fresneda. Song thương vụ đã đổ bể vì Ivan muốn được thi đấu thường xuyên hơn thay vì chuyển tới một đội bóng lớn. 

Zubimendi từng lọt vào tầm ngắm của chủ sân Emirates 

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Arsenal đã không ngừng nỗ lực để bổ sung nhân sự nơi hàng tiền vệ. Điều này là vô cùng cần thiết bởi Pháo Thủ đang phải cạnh tranh cho cuộc đua vô địch. Theo đó, cũng đã có rất nhiều cái tên lọt vào tầm ngắm của đội chủ sân Emirates như Moises Caicedo hay Declan Rice. Tuy nhiên, họ đều thất bại. 

Trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự, Chelsea đã thực hiện một quyết định khiến nhiều người không thể ngờ tới khi chiêu mộ Jorginho từ Chelsea với mức phí 12 triệu bảng (13,5 triệu euro). 

Zubimendi từng là mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Emirates
Zubimendi từng là mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Emirates

Dù vậy, theo nguồn tin chuyển nhượng có được từ The Athletic, trước khi quyết định đưa Jorginho về sân Emirates, ban lãnh đạo Arsenal cũng đã tính đến phương án kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng đối với tiền vệ Martin Zubimendi.

Được biết, Arsenal từ lâu đã dành sự quan tâm đặc biệt tới ngôi sao đang thuộc biên chế Real Sociedad. Cụ thể, họ đánh giá rất cao khả năng cầm nhịp và đọc tình huống đến từ cầu thủ này. Bởi vậy, việc Pháo Thủ muốn xúc tiến thương vụ ngay trong tháng Giêng cũng là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, về phía Zubimendi, cầu thủ này được cho là chưa muốn rời đi ở thời điểm hiện tại. Theo đó, cầu thủ 23 tuổi mong muốn sẽ giúp Sociedad giành vé dự Champions League trước khi bước sang trang mới của sự nghiệp. 

Lokonga lên tiếng sau khi rời Emirates

Chia sẻ với trang chủ của Crystal Palace, Albert Sambi Lokonga đã lên tiếng về lý do anh quyết định rời sân Emirates để kiếm tìm một thử thách mới: 

Thật không dễ dàng để rời khỏi Arsenal, bởi vì bạn có thể thấy họ là một đội bóng mạnh như thế nào. Tuy nhiên đối với tôi, điều quan trọng là sự tin tưởng của huấn luyện viên dành cho mình.”

“Tôi đã nói chuyện với HLV Patrick Vieira qua điện thoại và đây chắc chắn là một cơ hội tốt để tôi rời đi. Tại đây, tôi có đủ sức để thể hiện bản thân và giúp đội bóng đạt được mục tiêu của mình.

Xem thêm: