Tin chuyển nhượng: Tân binh Arsenal “khó xử” với nhận xét của Gallas

Tin chuyển nhượng Arsenal: Tiền vệ Jorginho đã chính thức trở thành tân binh của Pháo Thủ và được đánh giá là mảnh ghép chất lượng. Thế nhưng nhận xét mới nhất của Gallas đã khiến tân binh Arsenal khó xử.

Tiền vệ Jorginho chưa thể sánh bằng Thomas Partey?

Tiền vệ Jorginho đã được đưa về Arsenal để cải thiện chiều sâu tuyến giữa của Pháo Thủ.

Jorginho được chiêu mộ để bổ sung chiều sâu

Mikel Arteta đã điều chỉnh hàng tiền vệ của Arsenal vào đầu mùa giải với Thomas Partey hoạt động như một tiền vệ trụ đơn độc. Tuyển thủ Ghana đã chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mùa này. Thế nhưng có những lo ngại rằng nếu anh dính chấn thương, điều đó có thể làm hỏng giấc mơ vô địch của Pháo Thủ.

Tiền vệ Jorginho trở thành tân binh Arsenal
Tiền vệ Jorginho trở thành tân binh Arsenal

Theo tin chuyển nhượng bongda24, Arteta muốn bổ sung một tiền vệ mới vào đội hình của mình vào mùa hè. Khi đó cả Partey và Mohamed Elneny đều dính chấn thương trong tháng 9. Một thỏa thuận cho Douglas Luiz từ Aston Villa đã không thành công. 

Thế nhưng cầu thủ người Ghana đã trở lại hoàn toàn khỏe mạnh chỉ sau vài ngày. Từ đó anh giúp giảm bớt tác động lên đội hình của Arteta. Ở thời điểm hiện tại, Elneny sẽ vắng mặt một khoảng thời gian đáng kể do chấn thương một lần nữa. Vậy nên chính điều đó khiến Arsenal ký hợp đồng với tiền vệ Jorginho trong một hợp đồng trị giá 12 triệu bảng từ Chelsea. 

Partey là mẫu cầu thủ hoàn toàn khác so với tiền vệ người Italia. Thế nhưng nếu cầu thủ 29 tuổi dính chấn thương, ít nhất Arteta cũng có người thay thế đủ khả năng để sử dụng.

Gallas so sánh Partey với Makelele

Phát biểu với Genting Casino, cựu ngôi sao của Arsenal, William Gallas đã so sánh Partey với huyền thoại Chelsea Claude Makelele. Anh tin rằng Pháo Thủ sẽ không thể thi đấu tốt nếu không có tiền vệ người Ghana ở bên. 

Gallas nói: “Tôi nghĩ Thomas Partey là một cầu thủ thực sự quan trọng với Arsenal và hệ thống của Arteta. Anh ấy đứng ngay phía trước các hậu vệ, nhưng điều tôi thích ở anh ấy là lối chơi tổng thể. Partey không chỉ phòng ngự mà còn tấn công nữa.

Partey được so sánh với Makelele
Partey được so sánh với Makelele

“Về mặt kỹ thuật, anh ấy là một cầu thủ thực sự giỏi. Tôi nghĩ anh ấy là một cầu thủ có thể không được nhắc đến nhiều như một số cầu thủ sáng tạo của Arsenal như Odegaard, người đã chơi tuyệt vời cho Arsenal mùa này. Nhưng, không có anh ấy, Arsenal không thể thăng hoa.

“Bóng đá đã thay đổi kể từ khi tôi chơi ở Premier League. Giờ đây, ngay cả những câu lạc bộ được gọi là nhỏ hơn cũng tiếp cận trận đấu với ham muốn giành chiến thắng. Họ không còn ngại thi đấu nữa. Nếu bạn không có một người làm công việc của Partey trong đội, điều đó có thể rất khó khăn cho các hậu vệ.

“Khi tôi chơi cho Chelsea, chúng tôi có Makelele. Anh ấy là một cầu thủ quan trọng của Chelsea. Anh ấy không được nhắc đến nhiều, không được chú ý, nhưng anh ấy rất quan trọng đối với sự cân bằng của đội bóng. Partey cũng như vậy.”

Với nhận định của Gallas, có thể thấy anh không hề đánh giá cao thương vụ của tiền vệ Jorginho. Dù Arsenal có mang về cựu cầu thủ Chelsea thì cũng rất khó thay thế được vai trò của Partey.

Người đại diện Moises Caicedo phá vỡ sự im lặng về vụ chuyển nhượng thất bại 

Người đại diện của Moises Caicedo đã phá vỡ sự im lặng sau khi tiền vệ này bị Brighton từ chối bán đi trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. 

Caicedo không thể ra đi

Trước khi chiêu mộ tiền vệ Jorginho, Arsenal đã được liên kết chặt chẽ với tin chuyển nhượng của Caicedo. Thế nhưng một vụ chuyển nhượng đã không thành hiện thực. Khi đó Edu đã gửi hai lời đề nghị cho tuyển thủ Ecuador. Nhưng cả hai đều bị từ chối, trong đó Seagulls nhất quyết không bán tiền vệ này.

Caicedo thất bại trong việc ra đi
Caicedo thất bại trong việc ra đi

Bên cạnh đó Todd Boehly cũng tìm cách ký hợp đồng với Caicedo trong trường hợp The Blues thất bại trong nhiệm vụ ký hợp đồng với Enzo Fernandez từ Benfica. Đội bóng phía tây London cuối cùng đã ưu tiên chiêu mộ tuyển thủ Argentina và hoàn tất một thỏa thuận trị giá 106,7 triệu bảng.

Với việc Chelsea rút lui khỏi cuộc đua giành chữ ký của Caicedo, Arsenal được tự do thử thách quyết tâm của Brighton. Tuyệt vọng về việc rời khỏi Sân vận động Amex giữa sự quan tâm của Pháo Thủ, cầu thủ người Ecuador đã đưa ra một tuyên bố gây sốc trên mạng xã hội cầu xin một động thái .

Lời chia sẻ của người đại diện Moises Caicedo

Trong một cuộc phỏng vấn với Marca90Ec, người đại diện của Caicedo, Manuel Sierra, đã giải quyết việc chuyển đi thất bại. Sierra nhận trách nhiệm giúp soạn thảo tuyên bố của chàng trai trẻ.

“Những lời đề nghị đã được nhận. Bạn thấy những gì trên bàn và Moises nói rằng anh ấy muốn tiến lên phía trước, đó là giấc mơ của cả cuộc đời anh ấy,” người đại diện của ngôi sao Brighton cho biết. “Rằng đó là một cơ hội có thể không lặp lại trong đời.

Caicedo vẫn chơi cho Brighton
Caicedo vẫn chơi cho Brighton

“Và chúng tôi đã giúp anh ấy soạn thảo tuyên bố. Trong tuyên bố đó, anh ấy bày tỏ mong muốn và lòng biết ơn của mình đối với câu lạc bộ vì họ đã cho anh ấy cơ hội thực hiện ước mơ được chơi ở Premier League. Chúng tôi không biết điều gì có thể xảy ra vào ngày mai, có thể anh ấy tập luyện và dính chấn thương.”

Có lẽ nếu Caicedo được phép ra đi và cập bến Arsenal, một thương vụ dành cho tiền vệ Jorginho đã không xuất hiện.

Xem thêm: