Nam Định thắng kịch tính phút cuối trước TP HCM

nam dinh

Thép Xanh Nam Định đánh bại Thành phố Hồ Chí Minh tại 1 trong 2 trận đấu diễn ra sớm nhất vòng 1 V-League 2023. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Nam Định thắng nhọc nhằn dù ra sân với dàn sao tiền tỷ

Thép Xanh Nam Định là một trong những đội bóng hoạt động rầm rộ nhất trên thị trường chuyển nhượng tại V-League. Tuy nhiên, đội chủ sân Thiên Trường phải rất vất vả mới có thể giành được 3 điểm trong trận mở màn.

Nam Định giành chiến thắng nhờ phạt đền ở phút cuối

Cơn mưa lớn trước giờ bóng lăn khiến mặt sân Thiên Trường trở nên vô cùng trơn trượt. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi tấn công, ban bật nhỏ của đội bóng thành Nam. Với sự cơ động của những ngôi sao đắt giá như Hendrio Araujo Dasilva và cặp đôi tiền vệ trung tâm Hồ Khắc Ngọc cũng như Ngô Hoàng Thịnh ở tuyến giữa giúp đoàn quân của cựu trợ lý ĐTQG – ông Vũ Hồng Việt chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và chủ động dâng cao đội hình tấn công.

Hendrio là cầu thủ chơi hay nhất trận bên phía Nam Định
Hendrio là cầu thủ chơi hay nhất trận bên phía Nam Định

Tuy nhiên, khả năng phòng ngự hai tầng vô cùng chặt chẽ và được bóc lót kín kẽ của câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã khiến cho đội bóng chủ nhà bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành đối phương. Khi trận đấu bước vào những phút cuối cùng và các cổ động viên có mặt trên sân vận động Thiên Trường tin rằng màn so tài giữa hai đội bóng sẽ kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng thì bất ngờ câu lạc bộ Nam Định được hưởng một quả phạt đền 11m.

Pha dứt điểm của tiền đạo Hendrio trước khu vực vòng 16,50m đưa bóng chạm trúng vào tay của trung vệ Jonathan Campbell bên phía câu lạc bộ TP HCM trong vòng cấm địa. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà không ngần ngại thổi còi và cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt 11 mét ở phút 90+4. Cũng chính Hendrio là người đã đánh bại người gác đền Phạm Hữu Nghĩa trên chấm penalty để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu này và mang về 3 điểm vô cùng quý giá cho câu lạc bộ Nam Định.

Huấn luyện viên TP HCM không hài lòng với quyết định thổi phạt đền

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành bên phía câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh cảm thấy không hài lòng với quyết định thổi phạt đền ở những phút cuối của trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Sau trận đấu, ông đã có những chia sẻ trước báo chí về tình huống gây tranh cãi này: “Sau khi trận đấu kết thúc, tôi đã trao đổi với Johnny Campbell về tình huống dẫn đến quả phạt đền thì tôi cảm thấy không đáng”.

“Quyết định của trọng tài đã khiến cho mọi nỗ lực của câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh sụp đổ hoàn toàn. Chúng tôi không đáng phải nhận trận thua này”, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành của câu lạc bộ Thành Phố Hồ Chí Minh chia sẻ sau trận dấu diễn ra vào tối ngày 3/2. Chiến lược gia quê Sài Gòn tỏ ra khá bức xúc sau những quyết định của trọng tài.

Huấn luyện viên Tiến Thành không phục với trận thua này
Huấn luyện viên Tiến Thành không phục với trận thua này

“Đành rằng trọng tài chính đứng ngay ở gần đó và ông ấy có quyền đưa ra quyết định. Tuy nhiên Johnny đã nói với tôi rằng trong pha bóng đó, đội chúng tôi không đáng phải chịu một quả phạt đền. Bóng đi từ phía sau đến và sượt ngang vào tay của cầu thủ Johnny. Dù gì trọng tài cũng đã nhận định xong rồi nhưng tôi nghĩ rằng ông ấy vẫn phải xem lại tình huống đó một lần nữa “, huấn luyện viên Tiến Thành nói tiếp.

Hồng Duy là người đem lại chiến thắng cho Nam Định

Bước ngoặt ảnh hưởng đến quả phạt đền ở phút bù giờ của câu lạc bộ Nam Định trước Thành phố Hồ Chí Minh đến sau khoảng 10 phút trao đổi giữa tân binh Nguyễn Phong Hồng Duy cùng với các đồng đội. Ở phút thứ 85 của trận đấu, Hồng Duy đã gọi đàn anh Nguyễn Hữu Tuấn và các đồng đội lại để trao đổi trong lúc trận đấu được tạm dừng để các bác sĩ đội khách chăm sóc cầu thủ bị chấn thương.

Theo đó, hậu vệ Hồng Duy trao đổi một điều gì đó khá kỹ với các tiền vệ trung tâm và tiền đạo ngoại binh của Nam Định. Đồng thời, anh cũng dùng động tác tay để mô tả kỹ ý đồ chiến thuật mình muốn truyền tải. Ngay sau cuộc trao đổi đó của Hồng Duy, câu lạc bộ bóng đá Nam Định đã có liền liên tiếp 2 cơ hội nguy hiểm nhưng tiền đạo Mai Xuân Quyết đều đánh đầu hoặc dứt điểm ra ngoài.
Hồng Duy đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Nam Định
Hồng Duy đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Nam Định
Bước ngoặt chỉ đến ở phút bù giờ 90+4, Hồng Duy dốc bóng xuống đáy biên rồi chuyền bóng vào vòng cấm cho các đồng đội. Hendrio da Silva xuất hiện bất ngờ và sút bóng trúng tay trung về Johnny Campbell bên phía Thành phố Hồ Chí Minh. Đội chủ nhà được hưởng phạt đền và chính tiền đạo mang áo số 10 mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đó chỉ là một trong những dấu ấn của Hồng Duy trong suốt hơn 90 phút diễn trận đấu. Trong trận chính thức đầu tiên của mình cho đội bóng mới, cựu sao HAGL tích cực lên công, về thủ đều đặn.

Màn trình diễn của Nam Định chưa được như kỳ vọng

Tuy có được 3 điểm đầu tiên của mùa giải trong ngày khai mạc V-League 2023 nhưng màn thể hiện của đội bóng chủ sân Thiên Trường vẫn chưa xứng đáng với vị thế của một ứng viên tranh ngôi vô địch ở mùa bóng này. Chiến thắng trước câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh sẽ là động lực giúp thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt cải thiện được phong độ thi đấu để có thể tự tin quật ngã hoặc tạo ra bất ngờ trước những thế lực sừng sỏ của bóng đá Việt Nam trong hành trình chinh phục “ngôi vương” V-League 2023.

Nam Định chơi chưa đúng như kỳ vọng
Nam Định chơi chưa đúng như kỳ vọng

Ở vòng đấu tới, đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt sẽ là câu lạc bộ SHB Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn chỉ có được một trận hòa trong trận ra quân V-League trước đối thủ Sông Lam Nghệ An. Hiện đội chủ sân Thiên Trường đang tạm đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải vô địch bóng đá quốc gia Việt Nam. Nếu như giành được 3 điểm trước Đà Nẵng ở trận đấu tới, khả năng lọt vào giai đoạn hai tranh chức vô địch của Thép Xanh Nam Định sẽ là rất cao.