Tin chuyển nhượng: Pulisic và tương lai ở Chelsea

Pulisic được cho rằng sẽ rời sân Stamford Bridge khi mà tiền đạo người Mỹ không được trọng dụng ở mùa giải năm nay.

Liệu Pulisic có thể rời đi khi kỳ chuyển nhượng đã kết thúc?

Theo tin chuyển nhượng Chelsea, Tương lai của Christian Pulisic tại Chelsea đang bị nghi ngờ nghiêm trọng sau khi Todd Boehly tiếp tục đại tu đội hình ở Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

tin-chuyen-nhuong-pulisic-va-tuong-lai-o-chelsea-1
Pulisic đã không thi đấu nhiều vì chấn thương

The Blues đã chào đón tám gương mặt mới trong đội hình của Graham Potter trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa đông với Enzo Fernandez trở thành bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ và Premier League vào ngày cuối cùng với mức phí vượt quá 106 triệu bảng (128,7 triệu USD). Nhà vô địch World Cup theo sau các bản hợp đồng trước đó là Mykhailo Mudryk, Noni Madueke, Benoit Badiashile, Joao Felix (cho mượn), Malo Gusto, Andrey Santos và David Fofana.

Sự xuất hiện của Mudryk và Madueke đồng nghĩa với việc Potter hiện có nhiều lựa chọn để lấp đầy hàng công sau khi chứng kiến số bàn thắng cạn kiệt kể từ khi được bổ nhiệm từ Brighton & Hove Albion. Tuy nhiên, với gần 300 triệu bảng Anh (370 triệu USD) đã chi vào tháng 1, tương lai của một số cầu thủ Chelsea hiện đang bị nghi ngờ.

Việc Hakim Ziyech chuyển sang gã khổng lồ nước Pháp PSG cho mượn đã sụp đổ vào phút cuối do Chelsea không gửi được tài liệu chính xác trong khi việc ký hợp đồng với Pierre-Emerick Aubameyang vào mùa hè giờ đây có vẻ là một thương vụ tồi tệ.

tin-chuyen-nhuong-pulisic-va-tuong-lai-o-chelsea-2
Pulisic hoàn toàn có thể rời Chelsea

Tuy nhiên, theo bongda24 nhận định, một cầu thủ đang phải đối mặt với sự không chắc chắn về tương lai của mình ở phía tây London là ngôi sao Pulisic. Cầu thủ 24 tuổi này đã có 136 lần ra sân cho The Blues kể từ khi anh chuyển đến từ Borussia Dortmund với giá 58 triệu bảng (73 triệu USD) vào năm 2019, giành chức vô địch Champions League, Siêu cúp UEFA và FIFA Club World Cup.

Mùa giải này, Pulisic mới chỉ đá chính 6 trận, ghi 1 bàn và vắng mặt 3 trận trước đó sau khi dính chấn thương đầu gối trong trận thua 0-1 trên sân nhà trước Manchester City vào tháng trước. Mặc dù vắng mặt trên sân, nhưng tiền đạo này đã được liên kết với việc ra đi vào cuối tháng Giêng.

Phát biểu vào cuối năm ngoái, Pulisic nhắc lại mong muốn ở lại Chelsea nhưng thừa nhận rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. “Ngay bây giờ tôi đã hoàn toàn trở lại Chelsea,” anh nói với Indirect Podcast. “Tập trung và sẵn sàng để kết thúc mùa giải”.

Nhưng bạn biết mọi thứ vận hành như thế nào trong bóng đá. Mọi thứ thay đổi nhanh chóng và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Hiện tại, tôi chỉ đang thúc đẩy bản thân tập luyện và làm việc tại Chelsea vì đó là nơi tôi đang ở hiện tại.”

Pulisic được ông lớn của Thổ Nhĩ Kỳ đưa vào “tầm ngắm”

Hoạt động chuyển nhượng của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng chứng kiến họ chi gần 300 triệu bảng Anh (367 triệu đô la Mỹ) cho các tân binh. Tám cầu thủ mới đã đến trong tháng khi Todd Boehly tiếp tục cuộc đại tu lớn tại Stamford Bridge.

Theo các trang tin chuyển nhượng, Enzo Fernandez, Mykhailo Mudryk và Joao Felix là những bản hợp đồng danh giá nhưng sự xuất hiện của họ khiến tương lai của một số cầu thủ The Blues càng bị nghi ngờ. Một cầu thủ có tương lai không chắc chắn trong một thời gian là Christian Pulisic. Đội trưởng USMNT đã phải vật lộn để giành được một vị trí ổn định trong đội hình của Chelsea kể từ khi đến từ Borussia Dortmund và đó là một câu chuyện tương tự trong chiến dịch này.

tin-chuyen-nhuong-pulisic-va-tuong-lai-o-chelsea-3
Ông lớn của Thổ Nhĩ Kỳ muốn có Pulisic

Cầu thủ 24 tuổi mới chỉ đá chính 6 trận ở Premier League mùa này và không tạo được ảnh hưởng khi được triệu tập – chỉ đóng góp 3 bàn thắng trên mọi đấu trường. Mặc dù bị chấn thương đầu gối và thị trường chuyển nhượng ở Anh đã đóng cửa, Pulisic đã được liên hệ với việc rời Tây London.

Như đã nói, đây là thông tin mới nhất về tương lai của tiền đạo này tại Chelsea, chi tiết mọi thứ chúng tôi biết cho đến nay.

Gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray được cho là đang để mắt đến cầu thủ chạy cánh này trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông kết thúc – đóng cửa vào thứ Tư, ngày 8 tháng 2. Theo Fanatik, họ rất muốn ký hợp đồng với Pulisic để tăng cường các phương án tấn công.

Cơ hội thi đấu của Pulisic tại Champions League

Chelsea phải loại bỏ một số ngôi sao khỏi đội hình UEFA Champions League sau khi chi tiêu ồ ạt vào tháng Giêng.

Các quy định hiện tại của UEFA về đăng ký đội hình nêu rõ: “Kể từ vòng play-off loại trực tiếp, một câu lạc bộ có thể đăng ký tối đa ba cầu thủ mới đủ điều kiện cho các trận đấu còn lại của giải đấu hiện tại. Việc đăng ký như vậy phải được hoàn thành trước ngày 2 tháng 2 năm 2023 (24:00 CET) chậm nhất Thời hạn này không được gia hạn.

tin-chuyen-nhuong-pulisic-va-tuong-lai-o-chelsea-4
Pulisic khả năng cao sẽ không được đá Cúp C1 cùng Chelsea

“Bất kỳ hoặc tất cả các cầu thủ trong hạn ngạch ba người trên có thể đã được ra sân cho một câu lạc bộ khác trong giai đoạn vòng loại, play-off hoặc vòng bảng của UEFA Champions League, UEFA Europa League hoặc UEFA Europa Conference League.”

Với việc Pulisic phải đối mặt với một khoảng thời gian ngồi ngoài, anh ấy có thể là một trong những người không may bị loại.

Xem thêm: