Người cũ “gieo sầu”, Hải Phòng vẫn có được 1 điểm

hai phong
Dù được chơi trên sân nhà Lạch Tray nhưng Hải Phòng mới là bên phải rượt đuổi tỷ số để có được trận hòa kịch tính trước Bình Dương ở vòng 1 V-League 2023. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Hải Phòng bước vào mùa giải mới với vị thế á quân V-League 2022

Dù giành được ngôi á quân của V-League 2022 nhưng Hải Phòng đã không còn giữ được sức mạnh như trước. Đội bóng đất cảng chảy máu lực lượng nghiêm trọng và chỉ hướng tới mục tiêu trụ hạng ở mùa bóng năm nay.

Hải Phòng thay máu gần như toàn bộ đội hình trước mùa giải mới

Carlos Herrera có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong ngày ra mắt Hải Phòng
Carlos Herrera có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong ngày ra mắt Hải Phòng

Câu lạc bộ Hải Phòng giành được ngôi Á quân V-League 2022 với lối chơi vô cùng thuyết phục và đẹp mắt dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên kỳ cựu Chu Đình Nghiêm. Tuy nhiên, đội bóng đất Cảng đã phải chịu tổn thất rất lớn với việc bị chảy máu lực lượng nghiêm trọng khi trung phong số 1 của họ và cũng là Vua phá lưới V-League Rimario quyết định chia tay đội bóng để chuyển đến Bình Dương chơi bóng. Tiền vệ Moses cũng gia nhập câu lạc bộ đất Thủ, trong khi đó Châu Ngọc Quang trở về khoác áo HAGL.

Sự bổ sung đáng chú ý nhất bên phía câu lạc bộ Hải Phòng tạo ra chính là có được chữ ký của tiền vệ đội tuyển Quốc gia Việt Nam Lương Xuân Trường. Ngoài ra, đội bóng đất Cảng cũng đã mua đứt Văn Tới từ câu lạc bộ bóng đá Hà Nội. Ngoài ra, những cái tên trụ cột ở mùa bóng trước như Việt Hưng hay Hải Huy vẫn ở lại với đội bóng trong mùa giải năm nay.

Đội bóng đất Cảng suýt thua trong trận ra quân V-League

Ở vòng đấu thứ nhất Night Wolf V-League 2023, câu lạc bộ Hải Phòng tiếp đón đối thủ Bình Dương trên sân nhà Lạch Tray. Khi khán giả vẫn chưa ngồi ấm chỗ thì tiền đạo Rimario đã ‘gieo sầu’ cho đội bóng cũ. Từ pha tấn công mẫu mực bên cánh trái, Tiến Linh bỏ bóng để cho Rimario thoải mái dứt điểm mở tỷ số cho đội khách ở ngay phút thứ hai.

Sau bàn thua sớm, Hải Phòng dần dần lấy lại được thế trận với sự cơ động của tiền vệ kỳ cựu Hải Huy. Họ suýt có được bàn thắng gỡ hòa ở ngay phút thứ 15 nhưng cú sút của Hữu Sơn đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Chính Hải Huy cũng có được cơ hội dứt điểm vô cùng thuận lợi ở phút thứ 34 nhưng vẫn chưa đủ độ khó để đánh bại người gác đền bên phía đối phương.

Trong khi đó, Bình Dương chủ động chơi thấp hơn và chờ đợi những tình huống kết hợp giữa Tiến Linh và Rimario. Do đó, đội khách vẫn bảo toàn được tỷ số trong 45 phút đầu tiên trên sân Lạch Tray. Sang hiệp 2, trận đấu nóng lên ngay lập tức vì những quyết định của trọng tài. Trần Trung Hiếu bên phía Bình Dương để bóng chạm tay trong khu vực vòng cấm nhưng trọng tài Viết Duẩn không cho đội bóng đất Cảng hưởng penalty, thay vào đó là một cú đá phạt ở ngay sát vạch 16m50.

Rimario lập cú đúp nhưng không thể giành chiến thắng trước Hải Phòng
Rimario lập cú đúp nhưng không thể giành chiến thắng trước Hải Phòng

Đẳng cấp của đội bóng giành ngôi Á quân giúp cho Hải Phòng dễ dàng kiểm soát được thế trận và có nhiều tình huống lên bóng vô cùng đa dạng. Nhưng họ vẫn còn thiếu sự dứt khoát để tạo ra đột biến cũng như những cơ hội nguy hiểm. Hải Huy tiếp tục là điểm sáng bên phía đội chủ nhà với pha lẻn xuống dứt điểm đầy bất ngờ ở phút thứ 65. Sau đó một phút, đến lượt Văn Tới có cơ ghi bàn ngay trước khung thành của Bình Dương nhưng thủ môn Minh Toàn đã tiếp tục xuất sắc ngăn cản.

Phút thứ 70, Vỹ Hào bỏ lỡ mất cơ hội rất tốt để ghi bàn thắng thứ 2 cho Bình Dương trong tình huống đối mặt với thủ môn trẻ tuổi Văn Toản. Tuy nhiên, đội bóng đất Thủ không phải chờ đợi quá lâu khi Rimario đã hoàn tất cú đúp và nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống trung vệ Bicou tỏ ra thiếu ăn ý với thủ môn Văn Toản. Tưởng chừng kết quả trận đấu đã an bài thì hai cầu thủ Carlos Herrera và Mpande ghi liền hai bàn thắng ở phút 86 và 90 + 3 để giúp Hải Phòng gỡ hoà kịch tính.

Những chia sẻ của HLV Chu Đình Nghiêm sau trận hòa Bình Dương

Phát biểu trong buổi họp báo sau khi trận đấu kết thúc, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cho biết: “Tôi không quá tiếc khi Rimario ghi tới 2 bàn vào lưới của Hải Phòng. Tôi tiếc vì đã để cậu ấy ra đi sau khi mùa giải trước kết thúc. Tôi đã nói chuyện với chủ tịch độ bóng rằng đây là một cầu thủ không thể thiếu, là người mà tôi rất muốn giữ nhưng do ngân sách và định hướng của câu lạc bộ không thể đáp ứng được cho Rimario. Điều này nằm ngoài phạm vi khả năng của tôi”.

HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra tiếc nuối sau trận đấu
HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra tiếc nuối sau trận đấu

Ông Nghiêm chia sẻ thêm: “Sự tập trung là vấn đề lớn của câu lạc bộ Hải Phòng. Trong cả hiệp một, Bình Dương chỉ tạo ra đúng một cơ hội. Đó chính là một quả tạt thôi nhưng họ lại ghi được bàn thắng. Trong pha bóng đó, Rimario chỉ đúng có một mình trước rất đông các cầu thủ của Hải Phòng nhưng các cầu thủ của chúng tôi không tập trung, Văn Tới đã trượt chân và để Rimario đặt lòng ghi bàn”.

“Còn ở tình huống dẫn đến bàn thua thứ hai, trung vệ và thủ môn bên tôi đã phối hợp không được nhất quán, để Rimario ghi thêm bàn thắng thứ 2. Gần như trong cả trận, chúng tôi tỏ ra thiếu tập trung trong khâu phòng ngự còn hàng công lại tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng không thực sự quá hiệu quả”, thuyền trưởng của Hải Phòng nói thêm.