Tin chuyển nhượng: Jurgen Klopp đến gần hơn với Mason Mount

Jurgen Klopp đang có cơ hội lớn để mang Mason Mount về Liverpool sau động thái của cầu thủ người Anh với đội bóng chủ quản.

Klopp nhận tín hiệu vui từ ngôi sao của Chelsea

Theo các nguồn tin chuyển nhượng cho thấy, hy vọng cập bến Mason Mount vào mùa hè của Liverpool có thể đã nhận được một sự thúc đẩy đáng kể.

The Mail tuyên bố rằng Chelsea đã tạm dừng các cuộc đàm phán về hợp đồng mới cho cầu thủ 24 tuổi, với việc hai bên ‘còn cách xa nhau’ trong việc đồng ý một thỏa thuận mới.

tin-chuyen-nhuong-jurgen-klopp-den-gan-hon-voi-mason-mout
Klopp nhận tín hiệu vui từ Mason Mount

Mount đã từ chối một lời đề nghị, tin rằng nó thấp hơn những gì các cầu thủ cao cấp khác và những bản hợp đồng mới tại Stamford Bridge hiện đang nhận được.

Báo cáo tuyên bố rằng tuyển thủ Anh muốn tăng gấp ba lần hợp đồng 80.000 bảng mỗi tuần hiện tại của anh ấy nhưng đã được cung cấp ít hơn đáng kể so với những tin tức đến như Raheem Sterling hiện đang đến câu lạc bộ Tây London.

tin-chuyen-nhuong-jurgen-klopp-den-gan-hon-voi-mason-mout-1
Klopp muốn có Mount trong đội hình

Và với việc Chelsea chi hơn 300 triệu bảng cho các tân binh vào tháng 1, bao gồm kỷ lục 107 triệu bảng của Anh cho tiền vệ Enzo Fernandez, Mount có thể sẵn sàng ra đi.

Liverpool dự kiến ​​sẽ đại tu hoàn toàn hàng tiền vệ của họ vào Mùa hè sau một chiến dịch dưới mức hiện tại.

Jurgen Klopp gặp khó với thương vụ Bellingham sau kỳ chuyển nhượng “mạnh tay” của Chelsea

Theo các trang tin chuyển nhượng, cuộc tranh giành chuyển nhượng vào cuối tháng Giêng của Chelsea cho Enzo Fernandez có thể sẽ có tác động trực tiếp đến những gì Liverpool và Jurgen Klopp sẽ cần chi tiêu trong mùa hè.

Kỷ nguyên Todd Boehly/Clearlake Capital tại Chelsea cho đến nay vẫn đáng chú ý vì sẵn sàng chi tiêu lớn trên thị trường chuyển nhượng, câu lạc bộ đã chi khoảng 550 triệu bảng cho 17 cầu thủ kể từ khi họ nắm quyền vào tháng 5 năm ngoái, với 8 trong số đó đã đến. trong một kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, nơi họ đã chi nhiều hơn La Liga, Serie A, Ligue 1 và Bundesliga cộng lại.

Khi hạ cánh Fernandez, 21 tuổi, nhà vô địch World Cup với Argentina vào tháng 12, đó là một chiến thắng cho sự kiên trì, nhưng hơn thế nữa là sự kiên cường của câu lạc bộ bán Benfica. Phía đội bóng Bồ Đào Nha vẫn giữ vững lập trường rằng Fernandez sẽ không ra đi với bất kỳ giá nào thấp hơn điều khoản mua đứt 120 triệu euro (105 triệu bảng) của anh ấy. Chelsea cuối cùng đã phải chấp nhận những yêu cầu đó và Benfica.

tin-chuyen-nhuong-jurgen-klopp-den-gan-hon-voi-mason-mout-2
Klopp muốn “cải tổ”hàng tiền vệ của Liverpool

Liverpool đã không tham gia ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, điều khiến nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ tức giận. Việc ký hợp đồng với Cody Gakpo từ PSV Eindhoven với giá 37 triệu bảng khi kỳ chuyển nhượng mở cửa là thương vụ duy nhất được Quỷ đỏ ký kết.

Theo bognda24 cho rằng, Mùa hè này càng trở nên quan trọng hơn với việc cần phải xây dựng lại đáng kể đội hình, đặc biệt là ở hàng tiền vệ, với chủ sở hữu Fenway Sports Group, những người đang tích cực tìm cách thu hút khoản đầu tư mới thông qua bán cổ phần nhưng vẫn sẵn sàng bán toàn bộ, có khả năng sẽ phải đào sâu hơn và cam kết chuyển chi tiêu nhiều hơn so với trước đây.

Jude Bellingham là cầu thủ đứng đầu danh sách rút gọn của Liverpool. Việc họ không hành động vào tháng 1 chỉ làm tăng nhu cầu chiêu mộ tiền vệ 19 tuổi của Borussia Dortmund và đội tuyển Anh, nhưng với sự quan tâm từ Real Madrid và những người khác, đó là một trò chơi mạo hiểm, đặc biệt nếu mùa giải này đoàn quân của Jurgen Klopp bỏ lỡ cơ hội béo bở là suất đá Champions League mùa tới.

tin-chuyen-nhuong-jurgen-klopp-den-gan-hon-voi-mason-mout-3
Bellingham là lựa chọn hàng đầu cho kế hoạch của Klopp

Bằng việc chiêu mộ Fernandez, một cầu thủ mà Liverpool và huấn luyện viên Klopp từng có liên hệ, Chelsea ít nhất đã cho Quỷ đỏ thấy nơi họ cần đến trong mùa hè.

Dortmund sẽ theo dõi vụ chuyển nhượng của Fernandez với sự quan tâm. Hơn Bellingham hai tuổi nhưng ít kinh nghiệm hơn ở cấp độ bóng đá cấp câu lạc bộ, thành tích của anh ấy tại World Cup chắc chắn đã hỗ trợ cho mức giá của anh ấy và Chelsea sẵn sàng đáp ứng điều đó. Liverpool gần như chắc chắn sẽ phải phá kỷ lục chuyển nhượng của Anh một lần nữa nếu như huấn luyện viên Klopp muốn có được Bellingham, và thật khó để tưởng tượng nhiều thay đổi từ 120 triệu bảng.

Như với việc định giá bản thân các câu lạc bộ bóng đá, với việc chuyển nhượng cầu thủ, yếu tố chính của thỏa thuận cuối cùng sẽ tạo nên tiền lệ cho những lần tiếp theo. Chelsea, đội đã chơi trò chơi dài hạn với cuộc mua bán chuyển nhượng sau khi tác động đến tài khoản của họ bằng cách khấu hao chi phí chuyển nhượng trong thời hạn dài hơn của hợp đồng bảy và tám năm, đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các câu lạc bộ trên thị trường.

Dortmund sẽ được khuyến khích giữ chân Bellingham và tận dụng tối đa cuộc chiến đấu thầu có thể xảy ra để có được sự phục vụ của anh ấy vào mùa hè, trừ khi ai đó có thể chớp thời cơ và hướng tới một thỏa thuận trước hợp đồng.

Ít nhất Liverpool cũng như huấn luyện viên Klopp sẽ biết rằng họ không thể quá mải mê trong bất kỳ thỏa thuận nào như vậy. Vẫn còn phải xem liệu cầu thủ người Anh có thực sự phù hợp với Liverpool, đặc biệt là khả năng tài chính của đội bóng, mặc dù, huấn luyện viên Jurgen Klopp đang muốn có Bellingham cho cuộc “cải tổ” hàng tiền vệ của mình.

Xem thêm: