Tin chuyển nhượng: Graham Potter “đau đầu” sau kỳ chuyển nhượng

Sau khi gây bất ngờ với bản hợp đồng “bom tấn” Enzo Fernandez, HLV Graham Potter đang khá “đau đầu” trong việc bố trí nhân lực.

Những cái tên mà Graham Potter đang cân nhắc về tương lai

Chelsea đã không ngại tạo dấu ấn trên thị trường chuyển nhượng kể từ khi có sự xuất hiện của Todd Boehly và Behdad Eghbali. Khoản tiền 300 triệu bảng được chi vào tháng 1 đã củng cố điều đó trong khi việc chiêu mộ Enzo Fernandez vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng đã đóng dấu một hợp đồng kỷ lục tại Premier League.

Bản hợp đồng trị giá 106,7 triệu bảng của họ không mất nhiều thời gian để gây ấn tượng. Fernandez đã thi đấu 90 phút trước Fulham mà không có sự do dự của Graham Potter.

tin-chuyen-nhuong-graham-potter-dau-dau-sau-ky-chuyen-nhuong
HLV Potter tự tin với bản hợp đồng Enzo Fernandez

Đó là một động thái, ngoài việc các cầu thủ đang hồi phục chấn thương, khiến những người như Ruben Loftus-Cheek và Lewis Hall phải vắng mặt trong đội hình ngày thi đấu với Fulham.

Vị trí của Loftus-Cheek có thể bị xem xét kỹ lưỡng. The Blues không có lựa chọn nào ở hàng tiền vệ ngoài Carney Chukwuemeka tại Stamford Bridge với Fernandez ở hàng tiền vệ với Conor Gallagher và Mason Mount ở những vai trò cao hơn.

Cả Gallagher và Loftus-Cheek đều đã được đồn đoán về tương lai của họ trong tháng trước nhưng không có động thái nào được đưa ra trước sự quan tâm từ những đội bóng như Crystal Palace và Newcastle United đã bị Potter dập tắt vào đầu tháng Giêng.

Tuy nhiên, đến mùa hè, Loftus-Cheek sẽ chỉ còn một năm trong hợp đồng của anh ấy, nghĩa là cả hai bên sẽ cần phải đi đến một thỏa thuận về tương lai của anh ấy. Kovacic chơi ở vị trí tương tự và liệu Potter có nhìn thấy sự ăn ý giữa anh và Fernandez, hay sẽ để anh ra đi và Chelsea sẽ thu về một khoản phí kha khá.

tin-chuyen-nhuong-graham-potter-dau-dau-sau-ky-chuyen-nhuong-3
Potter đang “cân nhắc” về tương lai của nhiều cầu thủ

Một vấn đề hợp đồng cấp bách hơn có thể là vấn đề của N’Golo Kante, người sẽ không có câu lạc bộ nào vào cuối tháng Sáu. Cầu thủ người Pháp vẫn chưa thi đấu dưới thời Potter do vấn đề chấn thương của anh ấy nhưng đã có những cuộc đàm phán về việc gia hạn.

Tương tự như vậy, một quyết định sẽ được yêu cầu đối với loanee Denis Zakaria. The Blues có một lựa chọn trị giá khoảng 30 triệu bảng để đưa tiền vệ người Thụy Sĩ trở thành một lựa chọn lâu dài nhưng danh sách chấn thương của Chelsea khiến rất khó để xác định vị trí thực sự của anh trong đội hình hiện tại.

Phần lớn sẽ phụ thuộc vào cách Fernandez được sử dụng trong tương lai. Tuyển thủ Argentina chơi ở hàng tiền vệ trong trận đấu với Fulham nhưng đã cho thấy anh ấy có thể làm nhiều hơn thế nếu được tự do di chuyển.

Graham Potter xác nhận “kẻ đến – người đi” trong mùa hè tới

Theo bongda24 đưa tin, Chelsea có vẻ đã xác định được những vị trí mà họ hy vọng sẽ tăng cường trong mùa hè với một thủ môn, trung vệ, tiền đạo và tiền vệ trung tâm đều có trong danh sách mong muốn. Malo Gusto và Christopher Nkunku cũng sẽ gia nhập câu lạc bộ vào mùa hè, do đó sẽ có 13 bản hợp đồng mới cho năm 2023 nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, điều đó có nghĩa là đã đến lúc dành cho Todd Boehly và cộng sự. để bắt đầu vạch ra lối thoát cho nhiều ngôi sao Chelsea.

Arsenal đã giúp HLV Potter giải quyết một trong những vấn đề đó trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng bằng cách ký hợp đồng với Jorginho, người sẽ hết hợp đồng vào mùa hè, với giá trả trước 10 triệu bảng kèm theo 2 triệu bảng bổ sung. Ngày của Pierre-Emerick Aubameyang tại Chelsea dường như đã được đánh số, trong khi Hakim Ziyech có thể là một sự ra đi lớn khác từ phía tây London vào mùa hè.

tin-chuyen-nhuong-graham-potter-dau-dau-sau-ky-chuyen-nhuong-2
HLV Potter “sẵn sàng” để Lukaku ra đi

Tương lai của Christian Pulisic, Edouard Mendy, Mason Mount và Kalidou Koulibaly cũng không rõ ràng với việc không có nhiều thời gian thi đấu và những bất đồng trong hợp đồng làm tăng khả năng ra đi của họ trong mùa hè này.

Một cầu thủ khác, người có lẽ đã bị lãng quên ở Chelsea, là Romelu Lukaku, người sẽ hết thời hạn cho mượn tại Inter vào mùa hè.

Theo tin chuyển nhượng từ CalcioMercatoWeb, Chelsea và HLV Potter sẵn sàng bán Lukaku theo dạng chuyển nhượng vĩnh viễn hoặc như một phần của hợp đồng cho mượn khác. Huấn luyện viên của Tottenham, Antonio Conte, đã từng làm việc với cầu thủ 29 tuổi trước đây và sẵn sàng tái hợp với anh ấy tại Spurs.

HLV người Ý chắc chắn đã tận dụng tốt nhất Lukaku trong mùa giải của họ tại San Siro, nơi Inter giành Scudetto với Lukaku ghi 24 bàn sau 36 lần ra sân.

tin-chuyen-nhuong-graham-potter-dau-dau-sau-ky-chuyen-nhuong-4
Graham Potter sẽ có thêm những tân binh vào mùa hè này

Lukaku dường như đã gác lại vấn đề chấn thương và hiện phải đối mặt với 4 tháng dài để xác định hướng đi tiếp theo trong sự nghiệp bóng đá của mình. Cơ hội đầu tiên để anh ấy chứng minh giá trị của mình có vẻ sẽ đến với đấu trường châu Âu ở vòng 16 đội Champions League vào ngày 22 tháng Hai.

Tin chuyển nhượng của tờ báo Gazzetta dello Sport có trụ sở tại Milan, thông qua FCInterNews, báo cáo rằng kế hoạch dành cho Lukaku là tăng dần thời gian thi đấu trước khi được trao suất đá chính trong trận gặp Porto ở Champions League.

Trận đấu đó và bất kỳ hành động nào tiếp theo của Inter tại Champions League có thể là chìa khóa để cả Chelsea và Lukaku thu hút bất kỳ cầu thủ tiềm năng nào cùng với Tottenham có thể giải quyết tình huống của họ bằng cách mua Lukaku trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Xem thêm: