Cody Gakpo sai lầm khi không chọn Manchester United

gakpo

Cody Gakpo đã chuyển đến Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sau khi World Cup khép lại. Tuy nhiên, đây được coi là một sai lầm của tiền đạo người Hà Lan. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Cody Gakpo đã sai khi không lựa chọn Manchester United

Tiền đạo người Hà Lan đã không nghe theo lời khuyên của huấn luyện viên Ruud van Nistelrooy và quyết định chuyển đến Liverpool. Tuy nhiên, sự nghiệp của cựu cầu thủ PSV đang tụt dốc phong phanh sau lựa chọn này.

Gakpo từng rất muốn chuyển đến đội chủ sân Old Trafford

Sau những màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ PSV tại giải vô địch quốc gia Hà Lan, Cody Gakpo nhận được nhiều sự quan tâm đến từ các đội bóng ở Châu Âu và trong đó có Manchester United. Trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè, thông tin tuyển thủ người Hà Lan được gắn với đội chủ sân Old Trafford liên tục xuất sắc và thực tế, bộ phận chuyển nhượng của “Quỷ đỏ” đã có những liên lạc với người đại diện của Gakpo. Tuy nhiên, huấn luyện viên Erik ten Hag đã chọn Antony và bỏ ngỏ ý định ký hợp đồng với Gakpo vào mùa hè.

Cody Gakpo muốn chuyển đến Manchester United
Cody Gakpo muốn chuyển đến Manchester United

Gakpo cũng không giấu giếm khao khát và nguyện vọng được chơi bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người đồng hương Erik Ten Hag. Tuy nhiên, sau khi bỏ ra quá nhiều tiền ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, ban lãnh đạo Manchester United tỏ ra dè dặt trong việc bỏ ra một số tiền lớn để mua Gakpo. Khi “Quỷ đỏ” vẫn còn đang băn khoăn và chưa có động thái, đại kình địch Liverpool đã nhanh chóng nộp đủ 47 triệu euro để thuyết phục PSV nhả người và cho phép tiền đạo người Hà Lan chuyển đến Anfield.

HLV Ruud van Nistelrooy thất vọng với quyết định của Cody Gakpo

Huấn luyện viên Ruud van Nistelrooy hiện đang là dẫn dắt PSV và đồng thời là huyền thoại của Manchester United khẳng định rằng quyết định của Gakpo là sai lầm: “Từ rất lâu trước đó, giấc mơ của Cody Gakpo là được khoác áo câu lạc bộ Manchester United. Cậu ấy đã có những liên lạc với Erik ten Hag từ đầu tháng 8 năm ngoái. Tôi cũng rất muốn cậu ấy gia nhập Man Utd, không phải chỉ vì đó là đội bóng tôi từng chơi và tôi yêu họ, mà còn bởi vì Man Utd mạnh hơn so với Liverpool và luôn mang đến cho các cầu thủ nhiều cơ hội”.

Gakpo đã không nghe lời HLV Ruud van Nistelrooy
Gakpo đã không nghe lời HLV Ruud van Nistelrooy

“Tuy nhiên, Manchester United đã không đưa ra một lời đề nghị nào vào tháng 1 nên tôi đã khuyên Gakpo nên đợi đến mùa hè. Sau đó, cậu ấy đã từ chối nghe theo lời khuyên của tôi và đi theo tiếng gọi của Virgil van Dijk thúc giục rồi cậu ấy quyết định gia nhập Liverpool. Gakpo đã tâm sự với tôi rằng cậu ấy rất muốn được ra nước ngoài thi đấu. Gakpo lẽ ra đã có thể ghi được rất nhiều bàn thắng khi chơi với những tiền vệ đẳng cấp như Bruno Fernandes, Christian Eriksen hay Casemiro”, cựu tiền đạo của Manchester United kết luận.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Cody Gakpo đang chơi không tốt trong màu áo câu lạc bộ Liverpool

Như đã đề cập trước đó, Cody Gakpo đã chơi rất hay trong màu câu lạc bộ PSV tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Cầu thủ đa năng người Hà Lan này gây được tiếng vang trên khắp Châu Âu với việc ghi được 13 bàn thắng và có tới 17 đường kiến tạo sau 24 lần ra sân trên mọi đấu trường cho PSV. Tuyển thủ người Hà Lan cũng đã được trao băng đội trưởng của đội bóng từ khi còn khá trẻ và thi đấu khá chững chạc so với độ tuổi của mình. Chính điều này đã giúp anh lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên Louis Van Gaal.

Cựu huấn luyện viên của Manchester United đã điền tên Gakpo vào danh sách những cầu thủ cùng ông bay sang Qatar tham dự vòng chung kết World Cup 2022. Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Cody Gakpo chiếm trọn niềm tin của Van Gaal và liên tục được chiến lược gia này cho đá chính ngay từ đầu. Không phụ lòng tin của huấn luyện viên trưởng, cựu sao PSV gây ấn tượng khi liên tục nổ súng ở World Cup bằng nhiều cách như đầu, chân trái và chân phải. Đáng tiếc là Hà Lan đã dừng bước từ khá sớm sau thất bại trước đội tuyển Argentina.

Gakpo thi đấu mờ nhạt trong màu áo Liverpool
Gakpo thi đấu mờ nhạt trong màu áo Liverpool

Sau màn trình diễn vô cùng nổi bật cũng như đi theo tiếng gọi của người đàn anh Van Dijk, Cody Gakpo đã quyết định lựa chọn Liverpool sẽ là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, cầu thủ 23 tuổi đang chơi không thật sự tốt tại Anfield và anh cảm thấy không thật sự hạnh phúc. Tính đến thời điểm hiện tại, cựu sao PSV vẫn chưa thể mở tài khoản bàn thắng sau 6 lần ra sân cho “The Kop” tại các đấu trường. Anh cùng với tiền đạo trị giá 100 triệu bảng Darwin Nunez tạo nên nỗi thất vọng lớn dành cho các CĐV Liverpool.

Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng đang sa sút một cách trầm trọng. Họ vẫn đang chôn chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League với vỏn vẹn 29 điểm sau 20 trận đã đấu. Đội chủ sân Anfield đang cách tốp 4 tới 11 điểm và phía trước mắt họ sẽ là những trận đấu vô cùng quan trọng. Sắp tới, Liverpool sẽ có màn chạm trán đầy duyên nợ với những nhà đương kim vô địch UEFA Champions League là Real Madrid ở đấu trường Châu Âu.