Tiếp tục hòa, câu lạc bộ Viettel gặp khó tại V-League

hlht vs viettel

Câu lạc bộ Viettel tiếp tục có trận hòa thứ 2 liên tiếp tại V-League 2023 sau khi để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm chân trong trận cầu không bàn thắng. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Viettel FC chưa thể giành được chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023

Câu lạc bộ Viettel đặt mục tiêu cao ở trong mùa bóng này là đua vô địch cùng với những Hà Nội hay CAHN. Tuy nhiên, sau hai vòng đấu, đội bóng áo lính vẫn chưa thể có được chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023.

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel FC vô cùng đáng xem

Sau khi vòng đấu khai màn của V-League 2023 khép lại, cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lẫn câu lạc bộ Viettel đều chỉ có được 1 điểm sau những trận hòa trước Hoàng Anh Gia Lai cũng như Hà Nội FC. Chính vì thế, hai đội bóng đều rất muốn đánh bại được đối thủ để tích lũy thêm nhiều điểm số trên bảng xếp hạng. Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không được đánh giá cao dù được đá trên sân nhà so với đội khách. Lý do là bởi đội bóng áo lính đang sở hữu trong tay nhiều tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Hoàng Đức, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng hay Tiến Dũng.

Viettel có nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình
Viettel có nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình

Ở trận đấu này, câu lạc bộ Viettel được đánh giá cao hơn với việc sở hữu hàng loạt những gương mặt quen thuộc được triệu tập lên tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Chính vì thế, câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tỏ ra vô cùng thận trọng và huấn luyện viên Nguyễn Thành Công đã phải thực hiện một số điều chỉnh so với trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 1. Ông cho Thành Trung lên băng ghế dự bị và bố trí thêm một tiền vệ phòng ngự là Trần Văn Công để tăng cường sức chiến đấu cho tuyến giữa với mục đích ngăn chặn Jaha và cả Hoàng Đức.

Viettel chia điểm trên sân của câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ở phút thứ 18 của trận đấu, câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp bất lợi khi buộc phải sử dụng Thanh Trung để thay thế Nguyễn Trung Học dính chấn thường và rời sân sau đó. Điều này giúp đội bóng chủ nhà tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm nhờ sức sáng tạo của cựu tuyển thủ đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, câu lạc bộ Viettel nhanh chóng lấy kiểm soát lại thế trận. Các tiền vệ như Hoàng Đức hay Jaha đã chơi tốt ở khu vực trung tuyến để triển khai được bóng lên phía trước cho hàng tiền đạo.

Dù vậy, câu lạc bộ Viettel vẫn không tạo ra được những cơ hội nguy hiểm khi hai tiền đạo ở phía trên là Nhâm Mạnh Dũng và Jeferson thi đấu không thật sự ăn ý với nhau. Chính vì thế, hiệp một của trận đấu khép lại mà không có một bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh đã thực hiện một số các điều chỉnh về mặt nhân sự trên hàng công khi đưa Nguyễn Đức Hoàng Minh và Trần Danh Trung vào sân. Tuy nhiên, cũng giống như trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, CLB Viettel vẫn không có được những cơ hội nguy hiểm.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có một trận đấu vô cùng kiên cường
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có một trận đấu vô cùng kiên cường

Tình huống bóng đáng chú ý nhất của trận đấu này lại thuộc về phía câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ở phút thứ 90+1, sau đường chuyền chọc khe vô cùng thông minh của đồng đội, ngoại binh Diallo đã phá bẫy việt vị đầy chuẩn xác và có được cơ hội dứt điểm trong tư thế đối mặt. Tuy nhiên, người gác đền Phạm Văn Phong đã băng ra vô cùng kịp thời để tắc bóng chính xác. Trận đấu đã kết thúc với tỷ số chung cuộc 0-0. Sau 2 vòng đã đấu, cả câu lạc bộ Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều chưa thắng.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Đội bóng áo lính chưa đạt được phong độ tốt nhất tại V-League năm nay

Như đã đề cập trước đó, câu lạc bộ Viettel đặt mục tiêu cạnh tranh chức vô địch V-League 2023 với dàn tuyển thủ vô cùng chất lượng trong đội hình. Ở ngay trận đấu đầu tiên của mùa giải, thầy trò huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh đã phải đối đầu với một chướng ngại lớn là nhà đương kim vô địch Hà Nội. Tuy nhiên, đội bóng áo lính đã xuất sắc cầm hòa được ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vị số 1 tại V-League năm nay với tỷ số hòa chung cuộc 1-1.

Đội bóng áo lính chơi chưa tốt ở mùa bóng năm nay
Đội bóng áo lính chơi chưa tốt ở mùa bóng năm nay

Đây được xem một kết quả không tồi với màn trình diễn của các cầu thủ Viettel. Sau khi xuất sắc cầm hòa những nhà đương kim vô địch Hà Nội, câu lạc bộ chủ sân Hàng Đẫy được nhận định sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa trong những trận đấu tiếp theo của mùa giải. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh lại tiếp tục bị cầm chân trong cuộc hành quân đến sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sau 2 vòng đã đấu, hiện Viettel chỉ mới giành được có 2 điểm và đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Để có thể bước tiếp vào giai đoạn 2 V-League, rõ ràng những trận hòa là không đủ đối với thầy trò huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh. Ở 2 vòng đấu tiếp theo, đội bóng áo lính sẽ gặp phải 2 thử thách thật sự là Công an Hà Nội và Thép Xanh Nam Định. Đây chính là những màn thử lửa dành cho tham vọng vô địch của Viettel. Nếu như không thể có được kết quả khả quan trước hai câu lạc bộ này, thật khó để Thạch Bảo Khanh cùng các học trò nghĩ tới việc đua vô địch.