Võ Nguyên Hoàng – Tiền đạo Phố Hiến có kỹ thuật cực tốt

Võ Nguyên Hoàng - Tiền đạo Phố Hiến có kỹ thuật cực tốt

Với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam thì cầu thủ Võ Nguyên Hoàng là cái tên không còn xa lạ gì. Anh là mẫu tiền đạo được đánh giá có kỹ thuật tốt trong thế hệ trẻ hiện nay. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu thêm thông tin về cầu thủ này qua bài viết sau nhé!

Võ Nguyên Hoàng - Tiền đạo Phố Hiến có kỹ thuật cực tốt
Võ Nguyên Hoàng – Tiền đạo Phố Hiến có kỹ thuật cực tốt

Xem thêm :

Thông tin về tiền đạo Võ Nguyên Hoàng

Võ Nguyên Hoàng sinh ngày 7 tháng 2, 2002, quê tại Hồng Ngự, Đồng Tháp. Tiền đạo có chiều cao 1,8m và rất điển trai này bắt đầu tham gia đào tạo bóng đá chuyên nghiệp tại lò đào tạo trẻ PVF từ năm 2015.

Thông tin về tiền đạo Võ Nguyên Hoàng
Thông tin về tiền đạo Võ Nguyên Hoàng

Trong 8 năm thi đấu với bóng đá chuyên nghiệp, anh đã thi đấu tại đội tuyển Việt Nam ở các cấp độ U16 đến U23. Gần đây nhất là giải U23 Đông Nam Á tại Campuchia.

Võ Nguyên Hoàng bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại lò đào tạo PVF

Trong lứa học viên trẻ khóa 5 của lò đào tạo PVF có học viên Võ Nguyên Hoàng với bề ngoài rất điển trai và được đánh giá là có nền tảng kỹ thuật vượt trội những đồng đội cùng trang lứa.

Sau 2 năm tại lò đào tạo trẻ PVF, vào năm 2017, anh được điền tên vào danh sách thi đấu tại giải vô địch U15 Đông Nam Á tổ chức tại Thái Lan của đội tuyển Việt Nam. Tiền đạo này kết thúc giải đấu với 2 bàn thắng của cá nhân và cùng đồng đội giành chức vô địch.

Võ Nguyên Hoàng bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại lò đào tạo PVF
Võ Nguyên Hoàng bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại lò đào tạo PVF

Có thể nói với một cầu thủ trẻ như Võ Nguyên Hoàng thì thành quả này là rất đáng tự hào, cũng phần nào chứng minh được năng lực của cầu thủ này.

Đúng 3 năm sau, vào tháng 7 năm 2020, anh chuyển sang thi đấu tại vòng 11 V.League 2020 trong màu áo của Câu Lạc bộ Sài Gòn. Đây là bản hợp đồng cho mượn từ PVF. Tại giải đấu này, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên trong trận gặp CLB Sài Gòn Becamex Bình Dương bằng cú đánh đầu làm tung lưới đối phương.

Đến hiện tại, giải đấu lớn nhất trong sự nghiệp Võ Nguyên Hoàng là giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 khi anh được gọi bổ sung tham gia đội U23 Việt Nam. Anh cũng đã gián tiếp  góp công lớn trên con đường vô địch của U23 Việt Nam.

Là cầu thủ trẻ tuổi nhưng ở cấp độ quốc gia và quốc tế, Nguyên Hoàng đã tham gia nhiều giải đấu lớn, tiêu biểu là: Giải vô địch bóng đá U15; U18; U23 Đông Nam Á 2017; 2019; 2022.

Cầu thủ được đánh giá cao về lối chơi bóng với nền tảng kỹ thuật tốt

Với nền tảng được đào tạo bài bản tại lò PVF, cùng với việc được tham gia cọ xát tại nhiều giải đấu lớn theo từng độ tuổi, Võ Nguyên Hoàng có nhiều yếu tố để có thể trở thành tiền đạo có tiềm năng của tuyển Việt Nam.

Ngoài lợi thế về thể hình với chiều cao 1,8m, Nguyên Hoàng còn sở hữu tốc độ bứt phá cực tốt và sự khéo léo khi xử lý bóng. Nguyên Hoàng có thể chơi tốt ở cả 2 vị trí là trung phong cắm hay là ở hai cánh. Với thể lực tốt nên Nguyên Hoàng còn có thể di chuyển để hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết và chịu khó pressing.

Cầu thủ được đánh giá cao về lối chơi bóng với nền tảng kỹ thuật tốt
Cầu thủ được đánh giá cao về lối chơi bóng với nền tảng kỹ thuật tốt

Bằng chứng là anh đã lọt vào mắt của HLV Park Hang Seo khi người thầy của đội tuyển Quốc gia đi tìm những nhân tố mới cho đội tuyển. Anh lọt vào danh sách các cầu thủ được gọi để chuẩn bị cho Sea Games 30.

Sea Games 30 là cơ hội tốt nhất để Nguyên Hoàng thể hiện bản thân mình nhưng tiếc rằng Nguyên Hoàng cũng dính chấn thương tại đợt tập trung này. Chấn thương đã làm Nguyên Hoàng lỡ hẹn với SEA Games 31. HLV Tuyển Việt Nam khi đó là Park Hang-seo đã điền tên thêm 3 cầu thủ để bổ sung là Đặng Văn Tới, Lương Duy Cương và Lê Xuân Tú.

Trước thầy Park, Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cũng đã có những lời nhận xét tốt về Nguyên Hoàng khi cho rằng mới 18 tuổi mà Võ Nguyên Hoàng đã có thể đá tốt tại U19, rồi U21 và cả ở V-League thì chứng tỏ là có đủ yếu tố về thể chất, bản lĩnh và năng lực thi đấu.

Các đồng đội của Võ Nguyên Hoàng tại Câu lạc bộ Phố Hiến cũng đánh giá anh là người có kỹ thuật khá toàn diện và có thể hỗ trợ đồng đội ở tuyến dưới khi cần.

Hy vọng với năng lực vốn có của bản thân và sự cố gắng trong luyện tập và thi đấu, Nguyên Hoàng sẽ sớm lọt vào danh sách thi đấu chính thức của các nhà cầm quân đội tuyển Việt Nam ở các mùa giải lớn.

Mẫu tiền đạo như Võ Nguyên Hoàng U23 Việt Nam là sự cần thiết cho bóng đá Việt Nam trong quá trình chinh phục các giải đấu lớn trong khu vực và cấp quốc tế sắp tới.

Trên đây, Bongda24 vừa cùng bạn tìm hiểu về cầu thủ được đánh giá là tiền đạo có tiềm năng lớn trong làng bóng đá Việt Nam. Hy vọng những thông tin về Võ Nguyên Hoàng bổ ích với bạn đọc. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều kiến thức thể thao các bài viết sau.