HAGL kiện VPF để bảo vệ nhà tài trợ Carabao

hagl

Trong buổi lễ Công bố đơn vị tài trợ chính của CLB HAGL vào hôm 10-2, bầu Đức tiếp tục khẳng định rằng sẽ làm mọi cách để bảo vệ quyền lợi cho nhãn hàng Carabao. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Thông tin mới nhất về vụ kiện giữa HAGL với VPF

Tưởng chừng câu chuyện giữa câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và VPF đã kết thúc nhưng mới đây đội bóng phố núi đã đệ đơn kiện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam lên toà án. Động thái này từ phía đội chủ sân Pleiku cho thấy bầu Đức muốn bảo vệ quyền lợi của nhà tài trợ Carabao.

Động thái đến từ câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai với VPF

Vào sáng ngày 7/2, câu lạc bộ HAGL đã chính thức đệ đơn kiện VPF lên Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm. Trong đơn kiện do đội bóng chủ sân Pleiku gửi đi có ghi rõ: “Đơn khởi kiện của CTY cổ phần thể thao HAGL ngày 4/2/2023 với Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và các tài liệu đi kèm theo tại danh mục chứng cứ mà bên khởi kiện nộp kèm theo”. Người được ủy quyền bên phía HAGL là ông Nguyễn Mạnh Hiến. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thụ chính là cán bộ của tòa án đứng ra tiếp nhận đơn kiện.

HAGL kiện VPF ra tòa án
HAGL kiện VPF ra tòa án

Được biết, bầu Đức đã ấp ủ kế hoạch nộp đơn kiện VPF từ ngày 4/2 nhưng do trùng vào lịch nghỉ cuối tuần nên đành phải lùi lại. Chủ tịch của câu lạc bộ HAGL cho biết: Quyết định ban hành Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sửa đổi và bổ sung vào năm 2023 do Chủ tịch VFF là ông Trần Quốc Tuấn ký không nói gì về vấn đề độc quyền nhưng VPF lại nhận tài trợ độc quyền rồi sau đó cấm chúng tôi không được cạnh tranh với cùng ngành hàng và điều đó là không đúng với nguyên tắc.

Trước khi mùa giải bắt đầu, HAGL đã nhượng bộ khi từ bỏ ngành hàng nước tăng lực khỏi trang phục thi đấu chính thức và tập luyện, bộ nhận diện giải đấu và hình ảnh cũng như hoạt động trong sân vận động Pleiku nhưng vẫn được giữ lại tên gọi của nhà tài trợ.

Sau khi xong xuôi, thầy trò HLV Kiatisak vẫn tiếp tục tham dự V-League 2023 đúng như dự kiến. “Dù có kéo dài thêm mấy năm nữa thì tôi cũng sẽ quyết theo đuổi vụ kiện này đến cuối cùng. Luật sư bên phía tôi sẽ trực tiếp làm việc với luật sư của họ tại tòa án”, bầu Đức khẳng định.

VPF lên tiếng sau khi biết tin HAGL đệ đơn kiện lên tòa án

Liên quan vụ việc đội bóng phố núi khởi kiện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ra tòa án ở Hà Nội vào chiều ngày 8/2, ông Nguyễn Minh Ngọc là Tổng giám đốc của VPF đã có những chia sẻ trước báo chí về vấn đề này. Ông Ngọc cho biết cơ quan này đã nắm bắt được sự việc nêu trên thông qua các kênh thông tin và truyền thông, VPF chưa nhận được bất cứ thông báo nào đến từ tòa án có thẩm quyền.

“Theo như luật sư của chúng tôi nói, việc câu lạc bộ HAGL gửi đơn khởi kiện lên tòa án là quyền của họ. Tòa án sau đó sẽ xem xét kỹ càng, nếu thấy có căn cứ theo quy định pháp luật thì tòa án sẽ thụ lý đơn kiện và thông báo cho VPF sau”, Tổng giám đốc của VPF chia sẻ.

Đội bóng phố núi làm tới trong sự việc lần này
Đội bóng phố núi làm tới trong sự việc lần này

Ông cũng cho biết rằng đến thời điểm hiện tại, VPF vẫn chưa nhận được bất kỳ nội dung khởi kiện nào của

, nên chưa thể đưa ra phương án giải quyết cụ thể. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn sẽ tiếp tục cùng các luật sư theo dõi chặt chẽ về vụ việc lần này.

Ngoài ra, Tổng giám đốc của VPF cũng nhấn mạnh như đã đề cập trong các thông báo chính thức cũng như trả lời với giới truyền thông và báo chí, VPF chủ trương thực hiện những công việc của giải đấu nhất quán và trên tinh thần là đảm bảo, tuân thủ theo quy chế, quy định và các điều lệ giải khác. Mục tiêu là gia tăng giá trị, phát triển tất cả các giải bóng đá chuyên nghiệp của quốc gia.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Bầu Đức đứng ra bảo vệ nhà tài trợ của HAGL là Carabao

Nhận được sự tài trợ không toan tính đến từ nhãn hàng Carabao, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã khẳng định rằng sự hợp tác giữa đôi bên không chỉ giúp cho câu lạc bộ HAGL phát triển mà còn đưa nền bóng đá Việt Nam nâng lên một tầm cao mới. “Thông qua huấn luyện viên Kiatisak, Carabao Group đã nghiên cứu rất kỹ về câu lạc bộ HAGL rồi mới quyết định tài trợ cho đội bóng.

HAGL nhận được gói tài trợ lớn đến từ Carabao
HAGL nhận được gói tài trợ lớn đến từ Carabao

Họ không đặt ra bất cứ mục tiêu hay thành tích thi đấu gì cho câu lạc bộ nhưng chắc chắn rằng sẽ có những phần thưởng xứng đáng nếu như đội bóng đạt thành tích thi đấu vô cùng xuất sắc” – bầu Đức nói thêm. Chia sẻ về vấn đề mâu thuẫn khai thác quảng cáo giữa nhà tài trợ chính Carabao với nhà tài trợ của V-League 2023, Chủ tịch CLB HAGL nhấn mạnh sẽ theo đến cùng để bảo vệ quyền lợi cho nhà tài trợ của đội bóng. “Chúng tôi sẽ theo đuổi đến cùng vụ kiện này để tạo ra sự công bằng cho các đội tham dự V-League“.