Cody Gakpo đáp trả lời phàn nản của HLV cũ

gakpo

Sau khi HLV Ruud van Nistelrooy lên tiếng chê trách quyết định chọn đội bóng của học trò cũ thì mới đây Cody Gakpo cũng đã đáp trả lại người thầy tại PSV. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Cody Gakpo phản hồi lại những bình luận của Ruud van Nistelrooy trước báo chí

Sau những chê trách đến từ người thầy cũ Ruud van Nistelrooy về quyết định chọn sai câu lạc bộ, Cody Gakpo khẳng định rằng ở phiên chợ tháng 1 vừa qua, anh chỉ muốn được chuyển đến Liverpool chứ không phải bất cứ một câu lạc bộ nào khác. “Tôi đã nói chuyện với huấn luyện viên Van Nistelrooy rất nhiều về câu lạc bộ Manchester United vào mùa hè khi vụ chuyển nhượng có vẻ như sắp diễn ra”, tân binh Liverpool chia sẻ. “Tuy nhiên đến kỳ chuyển nhượng giữa mùa vừa qua thì mọi chuyện đã không hẳn diễn ra như vậy”.

Phát biểu của huấn luyện viên câu lạc bộ PSV sau đó đã khiến cho Cody Gakpo phải lên tiếng để thanh minh trước dư luận. Tiền đạo 23 tuổi giải thích rằng: “Ước muốn của huấn luyện viên Ruud Van Nistelrooy là đưa tôi đến một câu lạc bộ có tầm cỡ – và tôi nghĩ rằng mình đã đạt được điều đó khi chuyển đến Liverpool. Khi tôi nghe biết về sự quan tâm đến từ Liverpool vào mùa đông, tôi đã không nghĩ về bất cứ một điều gì khác. Chelsea cũng là một trong những câu lạc bộ đưa ra đề nghị nhưng tôi đã đưa ra quyết định rồi”.

Cody Gakpo đáp trả HLV cũ tại PSV
Cody Gakpo đáp trả HLV cũ tại PSV

Sau khi gia nhập câu lạc bộ Liverpool, Gakpo không có được một phong độ tốt và chưa thể ghi bàn cho The Kop. Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề này, Gakpo khẳng định rằng anh không hề hối hận với quyết định của bản thân. “Ngay sau khi tôi nghe thấy sự quan tâm đến từ Liverpool, cảm giác của tôi là ‘thôi nào, hãy đi thôi.’ Tôi đang ở cùng gia đình sau World Cup và bỗng nhận được các cuộc gọi liên tục về câu lạc bộ Liverpool. Tôi đã không suy nghĩ quá nhiều về vấn đề này”, anh kết luận.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Lý do Cody Gakpo đang gặp khó khăn trong màu áo câu lạc bộ Liverpool

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn tệ hại của Cody Gakpo trong màu áo câu lạc bộ Liverpool. Sau đây hãy cùng bongda24h tìm hiểu vì sao tiền đạo người Hà Lan chưa thể hòa nhập cùng đội bóng mới.

Gakpo có khởi đầu không thật sự suôn sẻ trong màu áo Liverpool

Liverpool là một đội bóng có những tuyển trạch viên vô cùng tài giỏi trong việc mua sắm. Những cái tên gần đây được mang về sân Alfield luôn tỏa sáng vô cùng rực rỡ như Luis Diaz hay Diogo Jota. Họ đều hoà nhập một cách nhanh chóng và để lại những ấn tượng ngay trong thời gian đầu. Tuy nhiên, không phải lúc nào con người cũng đưa ra được những quyết định chính xác.

Hàng công của Liverpool chính từng là niềm tự hào của huấn luyện viên Jurgen Klopp trong những năm qua nhưng bỗng sa sút ở mùa giải này. Chính vì thế họ cần bổ sung thêm những cái tên chất lượng hơn để củng cố sức mạnh trên hàng tiền đạo. Màn trình diễn ấn tượng tại PSV cũng như World Cup giúp cho Gakpo có được tấm vé chuyển đến Anfield.

Anh chàng thậm chí được ra sân đá chính ngay mà không mất quá nhiều thời gian bởi cơn bão chấn thương đang càn quyết đội hình của Liverpool. Tuy nhiên, “Lữ đoàn đỏ” hiện tại không còn là đội bóng mạnh mẽ như vài năm trước. Hệ thống của đội chủ sân Alfield gặp những vấn đề nghiêm trọng và tinh thần của các cầu thủ sa sút. Tất cả những điều đó trở thành rào cản lớn khiến cho Gakpo gặp khó khăn tại Liverpool.

Gakpo gặp khó trong việc hòa nhập với Liverpool
Gakpo gặp khó trong việc hòa nhập với Liverpool

Người hâm mộ của Liverpool cũng có quyền được đặt câu hỏi rằng khi mà đội bóng gặp khó khăn, Cody Gakpo càng cần phải thể hiện được tài năng của mình. Không chỉ Diaz hay Jota mà cả nhiều tân binh khác trong quá khứ của Liverpool như Mane hay Salah cũng đều ghi bàn ngay trong trận ra mắt. Thậm chí, Nunez cũng chơi ấn tượng hơn Gakpo, ngay cả khi tiền đạo người Uruguay hay bị chế nhạo vì thường bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Gakpo chưa cho thấy được một sự nổi bật nào trong lối chơi kể từ khi chuyển đến sân Anfield trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa mới kết thúc. Ngôi sao 23 tuổi không quá giỏi trong việc thực hiện những pha rê bóng như Salah, anh cũng không có được khả năng bứt tốc và đâm thẳng vào hàng thủ của đối phương như Nunez. Tuyển thủ người Hà Lan cũng không mạnh mẽ như Mane hay tinh quái bằng Luis Diaz hay Diogo Jota. Điểm mạnh nhất của Gokpo là dứt điểm và chọn vị trí tốt, điều tạo đã tạo nên số bàn thắng và kiến tạo đầy ấn tượng ở nửa đầu mùa giải.

Những nhược điểm trong lối chơi của Gakpo

Màn trình diễn tệ hại của Gakpo khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu rằng anh có thật sự là mảnh ghép mà Liverpool cần ở thời điểm hiện tại hay không. Nếu đội bóng của huấn luyện viên Klopp chơi tốt và hệ thống được vận hành trơn tru, Gakpo chắc chắn sẽ là một trong những nhân tố có ích trên băng ghế dự bị. Mọi tân binh đến với đội bóng đều cần có thời gian để hòa nhập với môi trường. Nhưng trong bối cảnh mà “The Kop” đang gặp khó khăn, cầu thủ sinh năm 1999 buộc phải đóng vai người “cứu thế” ngay lập tức.

Gakpo vẫn chưa thể làm được điều đó vào lúc này. “Hiện tại, tôi thích thi đấu ở vị trí cánh trái vì tôi đã chơi quen ở đó trong 4 năm vừa qua, nhưng có lẽ rằng, tôi sẽ phát triển tốt hơn khi chơi ở một vị trí khác”, Gakpo thừa nhận gặp khó với sự lạ lẫm trong hệ thống chơi bóng mới của Liverpool vào tháng trước. “Tôi đã từng chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm trong trận đấu với Wolves cũng như Chelsea. Tôi thực sự thích điều đó nhưng đó cũng là một vị trí mà tôi không quen và cần phải phát triển thêm”.

Ở tuổi 23, cựu sao PSV vẫn chưa thể biết rằng anh thật sự sẽ chơi tốt và cố định ở vị trí nào. Tuyển thủ người Hà Lan có khả năng dứt điểm tốt, di chuyển thông minh để khai thác khoảng trống đến từ hàng thủ của đối phương nhưng không hẳn một tiền đạo thực thụ. Gakpo cũng không phải là một cầu thủ có khả năng chuyền bóng xuất sắc bởi những anh chàng có hạn chế trong khả năng rê bóng hay tự tạo ra những cơ hội. Để có thể phát triển thêm ở vị trí tiền đạo hay hộ công, Gakpo cần phải thêm nhiều thời gian.

Gakpo vẫn chưa thể xác định vị trí mà mình muốn chơi
Gakpo vẫn chưa thể xác định vị trí mà mình muốn chơi

“Tôi không biết rằng liệu mình có kết thúc ở vị trí trung phong hay không nữa, nhưng huấn luyện viên Louis van Gaal đã nói với tôi một điều rằng cuối cùng rồi tôi sẽ kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số ở vị trí tiền đạo trung tâm, nên có lẽ là tôi sẽ làm như thế”, Gakpo thừa nhận. Có lẽ rằng Liverpool không sai khi nỗ lực để mang về một cầu thủ trẻ tiềm năng nhưng việc kỳ vọng vào một cầu thủ đã 23 tuổi vẫn chưa thể biết được mình sẽ chơi cố định ở vị trí nào tỏa sáng ngay lập tức thật sựlà điều không tưởng.

Huấn luyện viên trưởng PSV là Ruud van Nistelrooy cho rằng Gakpo đã quá vội vã khi chuyển sang Liverpool. “Tôi cố khuyên rằng Gakpo nên đợi đến mùa hè. Sau đó, cậu ta đã từ chối nghe theo lời khuyên của tôi. Gakpo nghe lời thúc giục của Virgil van Dijk kêu gọi cậu ấy gia nhập Liverpool”, Nistelrooy chia sẻ. “Gakpo đã nói với tôi rằng cậu ấy muốn được ra nước ngoài để thi đấu. Gakpo lẽ ra đã có thể ghi bàn với những tiền vệ có khả năng chuyền bóng tuyệt vời như Bruno Fernandes, Eriksen hay Casemiro”.

Tất nhiên, đó chỉ là một quan điểm cá nhân đến từ huấn luyện viên Ruud van Nistelrooy, một cựu tiền đạo của Manchester United. Gakpo vẫn có đủ tiềm năng để thể trở thành một chân sút có khả năng săn bàn hàng đầu trong tương lai, nhưng ở thời điểm hiện tại, không dễ để anh chàng có thể tỏa sáng trong một tập thể rệu rã của Liverpool. Trong bóng đá, việc bạn chọn đúng câu lạc bộ vào đúng thời điểm có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của một cầu thủ. Liệu Gakpo có sai lầm khi lựa chọn chuyển sang Liverpool vào lúc câu lạc bộ này sa sút không?