Real Madrid vô địch World Cup lần thứ 5

real
Xuất sắc vượt qua câu lạc bộ Al-Hilal ở trận chung kết, Real Madrid đã chính thức có lần thứ 5 trong lịch sử lên ngôi tại FIFA Club World Cup. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Real Madrid có lần thứ 5 lên ngôi thế giới cấp câu lạc bộ

Với đẳng cấp vượt trội, không khó để đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có được chiến thắng trước câu lạc bộ của Ả Rập Xê Út. Thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay.

Trận đấu giữa Real Madrid với Al-Hilal có tới 8 bàn thắng được ghi

Ngay trước thềm chung kết diễn ra, các cổ động viên của Real Madrid đón nhận tin vui khi tiền đạo Karim Benzema vừa kịp bình phục chấn thương. Với việc có được hàng công tốt nhất, nhà vô địch châu Âu đã cho thấy sức mạnh vượt trội so với đối thủ và chỉ cần đúng 16 phút để chọc thủng lưới Al-Hilal.

Ở phút thứ 13, pha ban đầy bật tốc độ giữa Benzema và Federico Valverde ở khu vực trung lộ đã được kết thúc bằng cú dứt điểm vô cùng chuẩn xác từ cự ly gần của Vincius Jr. Chỉ 3 phút sau, mành lưới của Al Hilal lại tiếp tục rung lên. Pha căng ngang vào từ cánh phải của tiền vệ Luka Modric khiến cho thủ môn đối thủ không thể bắt dính. Bóng bay đến vị trí của Valverde và tuyển thủ Uruguay không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt bằng cú vô-lê đẹp mắt

Real Madrid có trận đấu dễ dàng trước Al-Hilal
Real Madrid có trận đấu dễ dàng trước Al-Hilal

Al Hilal không để vỡ trận sau liên tiếp những bàn thua mà thậm chí còn có dấu hiệu thi đấu chắc chắn hơn và tạo ra được một vài cơ hội từ những pha bóng chuyển trạng thái vô cùng tốc độ. Phút thứ 26, Real tiếp tục thi đấu chủ quan và để xổng tiền đạo Marega. Cựu cầu thủ của Porto thoải mái đột phá từ khu vực giữa sân, trước khi dứt điểm vô cùng lạnh lùng để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Ở phía cánh trái, các hậu vệ của câu lạc bộ Al Hilal bất lực khi phải đối diện với tốc độ và kỹ thuật khéo léo của Vinicius. Phút 54, tuyển thủ người Brazil tiếp tục đột phá rồi căng vào để Benzema đệm bóng cận thành và nâng tỷ số của trận đấu lên thành 3-1 cho Real. Bàn thua thứ 3 khiến cho hàng thủ của Al Hilal thật sự vỡ vụn. ĐKVĐ UEFA Champions League thoải mái triển khai bóng đến sát khung thành của đối thủ và ghi thêm được 2 bàn, do công của Valverde và Vinicius.

Nỗ lực vùng vẫy trong vô vọng chỉ giúp cho câu lạc bộ Al Hilal có thêm 2 bàn thắng để rút ngắn tỷ số sau những pha xử lý vô cùng kỹ thuật của của cựu cầu thủ Villarreal, Luciano Vietto ở các phút 63 và 79 của trận đấu. Chung cuộc, thắng lợi nghiêng về Real Madrid với kết quả chung cuộc 5-3. “Los Blancos” khẳng định vị thế của mình ở đấu trường FIFA Club World Cup với lần thứ 5 vô địch thứ và đây là thành tích mà không CLB nào có thể chạm đến.

Chiếc ghế của Carlo Ancelotti tạm thời được an toàn

Trước thềm trận chung kết World Cup cấp câu lạc bộ diễn ra, có thông tin huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ bị sa thải nếu Real Madrid không thể nâng cúp. Chính vì thế, chiến lược gia người Ý đã không giấu nổi sự hạnh phúc với danh hiệu thứ 9 cùng các cầu thủ đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sau khi vượt qua Al Hilal với tỷ số chung cuộc 5-3 tại trận chung kết FIFA Club World Cup vào rạng sáng ngày 12/2. Theo tờ Marca, khi được hỏi về tương lai tại Real, Ancelotti đã trả lời ngắn gọn: “Tôi sẽ không đi đâu cho đến khi họ không cần tôi nữa”.

Ancelotti vẫn sẽ dẫn dắt Real Madrid
Ancelotti vẫn sẽ dẫn dắt Real Madrid

Chỉ vài ngày trước trận đấu với Al-Hilal, nhiều nguồn tin đã cho rằng huấn luyện viên Ancelotti có thể sẽ nhận lời dẫn dắt đội tuyển Brazil sau khi mùa giải 2022/23 kết thúc. Tuy vậy, thuyền trưởng của Real đã phủ nhận tin tức trên: “Dẫn dắt đội tuyển Brazil sao? Tôi còn chẳng biết điều gì về thông tin này cả. Tôi thậm chí còn chẳng để tâm đến những gì đang xuất hiện trên báo chí Brazil trong thời gian vừa qua. Tôi là HLV của câu lạc bộ Real và còn hợp đồng với đội bóng này đến tháng 6/2024”.

Cựu huấn luyện viên Chelsea đang hướng đến những danh hiệu tiếp theo cùng đội bóng khi mùa giải này, Real đã vào tới tận bán kết của Copa del Rey, đua vô địch La Liga với Barcelona cũng như sân chơi Champions League. Ancelotti cho rằng danh hiệu tại FIFA Club World Cup sẽ giúp cho toàn đội cảm thấy tự tin hơn: “Chúng tôi đang có sự cải thiện và danh hiệu này sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực để chiến đấu cho chặng đường phía trước. Benzema đã lấy lại phong độ và Militao cũng thế, mọi cầu thủ đều đang tiến bộ dù vẫn có những sai lầm”.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Valverde thắng kèo với huấn luyện viên AncelottiMột điều thú vị đã được tiết lộ sau khi trận đấu giữa Real Madrid và Al-Hilal khép lại, cho thấy rõ hơn vì sao tiền vệ đa năng Valverde lại chạy tới ôm chầm lấy ông thầy Ancelotti sau khi nhân đôi tỷ số lên thành 2-0 cho Real Madrid ở phút 18 của trận đấu. Ai cũng biết rằng tiền vệ người Uruguay có đóng góp rất quan trọng trong đội hình của Real Madrid, nhưng có một sự thật rằng anh chàng chưa bao giờ ghi được nhiều hơn 3 bàn trong một mùa bóng chính thức.

Valverde có mối quan hệ thân thiết với HLV Ancelotti
Valverde có mối quan hệ thân thiết với HLV Ancelotti

Để khích lệ cậu học trò cải thiện thêm hiệu suất ghi bàn trước khung thành của đối phương, huấn luyện viên Ancelotti đã cược với Valverde rằng nếu cầu thủ người Uruguay không ghi được 10 bàn trong mùa bóng năm nay thì ông sẽ bỏ nghề. Và bàn để nâng tỷ số lên thành 2-0 ở chung kết FIFA Club World Cup vừa qua chính là pha lập công thứ 10 của Valverde. Sau đó, anh chàng cũng đã đánh dấu bàn thắng thứ 11 ở mùa bóng này bằng bàn thắng trong hiệp 2.

“Tôi đã có những cá cược với Valverde. Tôi đã nói với cậu ấy rằng nếu không thể ghi được 10 bàn thắng trong mùa này thì tôi sẽ bỏ nghề huấn luyện viên. Dù vậy, trong thâm tâm của tôi thì vẫn tin cậu ấy có thể ghi được nhiều hơn là 10 bàn”. Về phần mình, Valverde cũng có những chia sẻ: “Tôi đang tập trung tối đa vào việc ghi bàn trong mỗi trận đấu. Đó là một áp lực theo hướng tích cực và tôi không hề muốn bị đổ lỗi khiến cho huấn luyện viên phải về nghỉ hưu”.