Khánh Hòa có được chiến thắng đầu tiên tại V-League

khanh hoa tp hcm

Câu lạc bộ Khánh Hòa đã có được chiến thắng đầu tiên tại V-League sau 2 trận thua liên tiếp trước Thanh Hóa và Bình Định. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Khánh Hòa khiến cho câu lạc bộ TP HCM phải trải qua một ngày thi đấu ác mộng

Cả Khánh Hòa và Thành phố Hồ Chí Minh đều chưa thể giành được một chiến thắng nào kể từ khi V-League 2023 khởi tranh. Như đã đề cập trước đó, đội bóng miền biển chịu 2 thất bại trước Thanh Hóa và Bình Định. Trong khi, đội bóng của thành phố mang tên Bác để thua 2 trận tối thiểu trước Nam Định và Hải Phòng. Chính vì thế, đôi bên đều muốn giành được ba điểm ở cuộc đụng độ diễn ra trên sân Thống Nhất vào tối ngày 13/2.

Ryan Ha mở tỷ số cho Khánh Hòa
Ryan Ha mở tỷ số cho Khánh Hòa

Dù phải làm khách trên sân Thống Nhất nhưng câu lạc bộ Khánh Hòa lại không hề tỏ ra e ngại trước đội chủ nhà. Thậm chí, các học trò của huấn luyện viên Võ Đình Tân còn dâng đội hình lên cao ở ngay những phút đầu tiên của trận đấu và tạo ra được rất nhiều những cơ hội làm bàn tương đối đáng chú ý.

Nhìn sang phía câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh, họ đã rất cố gắng để lấy lại thế trận sau những phút đầu bị ngợp. Những mảng miếng phối hợp tấn công khá mượt mà được đội bóng chủ sân Thống Nhất tạo ra nhưng rất đáng tiếc khi các học trò của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng.

Trong khi hàng tấn công tỏ ra bế tắc thì hàng phòng ngự của câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh lại mắc phải những sai lầm ở phút thứ 39. Họ đã để lộ ra quá nhiều khoảng trống để Ryan Ha băng xuống và dứt điểm chính xác để làm tung lưới người gác đền Hữu Nghĩa.

Bàn mở tỷ số này giúp cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ bên phía Khánh Hòa được đẩy lên rất cao sau đó. Họ đem bám rất rát với câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh khiến cho đối phương không thể gây ra được nguy hiểm thực sự nào lên khung thành của đội nhà và bảo toàn chắc chắn được cách biệt vô cùng mong manh ở hiệp một.

Hoàng Vũ Samson vẫn tịt ngòi
Hoàng Vũ Samson vẫn tịt ngòi

Sang hiệp thi đấu thứ hai, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục cho thấy được quyết tâm rất cao. Họ không chịu chấp nhận thất bại ngay ở trên sân nhà. Nhưng phải nói rằng các chân sút bên phía câu lạc bộ thành phố mang tên Bác đã có một ngày thi đấu dưới sức. Họ chỉ biết trách mình khi không thể tạo ra được những khác biệt đủ lớn, trong khi đội khách thể hiện một sự rình rập đến đáng sợ để kết liễu đối thủ vào phút thứ 83.

Đó là tình huống mà Khánh Hòa đã triển khai bóng tốt ở vị trí cánh trái, sau đó là một loạt những pha bật nhả vô cùng chính xác để Thành Nhân nhân đôi tỷ số lên thành 2-0. Bàn thắng của đội khách khiến cho Thành phố Hồ Chí Minh gần như mất đi động lực thi đấu. Chung cuộc, Khánh Hòa có được chiến thắng đầu tiên và với 3 điểm này, đội khách tạm vươn lên vị trí thứ 8, trong khi Hồ Chí Minh tụt xuống vị trí cuối bảng.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Huấn luyện viên của Thành phố Hồ Chí Minh cảm thấy lo lắng sau 3 trận thua

CLB Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục có màn thể hiện kém cỏi ở mùa giải 2023 khi phải nhận lấy trận thua thứ 3 liên tiếp. Ở hai thất bại đầu tiên, thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành được đánh giá kém hơn câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định lẫn cả Hải Phòng về mọi mặt. Nhưng trước một đội bóng mới thăng hạng và đang phải đứng áp chót trên bảng xếp hạng sau 2 vòng đấu đầu tiên như Khánh Hòa thì thất bại của Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng mùa này.

HLV Tiến Thành lo lắng sau 3 trận thua
HLV Tiến Thành lo lắng sau 3 trận thua

“Chiến hạm đỏ” kém hơn đội khách Khánh Hòa về cả chất lượng đội hình lẫn tinh thần chiến đấu. Đáng chú ý, các chân sút bên phía câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh triển khai tấn công vô cùng bế tắc và kém hiệu quả trong khâu dứt điểm cuối cùng. Ngoài ra, họ cũng phòng ngự lỏng lẻo hơn nhiều so với hai vòng đầu đầu tiên tại V-League 2023. Các học trò của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cũng chưa thể ghi được bàn thắng nào sau 3 trận đấu.

HLV Vũ Tiến Thành cho biết các cầu thủ vẫn còn “non” và kém tự tin khi thi đấu. “Chúng tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa ở mùa giải năm nay sau khi nhận 3 thất bại liên tiếp. V-League 2023 có thể thức mới và phân nhóm đấu sau khi giai đoạn 1 kết thúc nên vì vậy mục tiêu trụ hạng sẽ trở nên khó khăn hơn khi chúng tôi phải nhận hai thất bại liên tiếp trên sân nhà. Chúng tôi sẽ cải thiện tấn công để câu lạc bộ đạt được nhiều kết quả tốt hơn ở những vòng đấu kế tiếp” – ông Thành cho biết.