Jarvan IV như thể hồi sinh dưới “bàn tay” của phiên bản 13.3

Các thay đổi trong phiên bản 13.3 trong Liên Minh Huyền Thoại dường như đã đưa một tướng đi rừng cổ điển trở lại meta trên Summoner’s Rift. Đó chính là Jarvan IV.

Jarvan IV quay trở lại và lợi hại gấp đôi

Jarvan IV đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kinh ngạc về tỷ lệ thắng của mình sau những thay đổi mới nhất. Cụ thể anh sở hữu tỷ lệ thắng 52,66% ở cấp Bạch Kim+, theo trang thống kê Liên Minh Huyền Thoại U.GG. Tại thời điểm viết bài, đây là tỷ lệ thắng cao thứ 3 trong số tất cả các tướng đi rừng trong game. Jarvan IV chỉ kém Udyr và Maokai, 2 tướng đi rừng phổ biến khác trong meta hiện tại.

Jarvan IV đang mạnh mẽ hơn
Jarvan IV đang mạnh mẽ hơn

Tuy nhiên, sự gia tăng tỷ lệ thắng đó rất đáng ngạc nhiên. Các chỉnh sửa của Jarvan IV trong bản cập nhật mới nhất đã lấy chỉ số cơ bản và Lá Chắn Hoàng Kim (W) của anh được tăng sức mạnh. Giáp cơ bản W của anh tăng lên 36 từ 34, cho phép anh chịu nhiều sát thương hơn một chút ở đầu game.

W của Jarvan IV cũng có một vài thay đổi nữa. Thời gian hồi chiêu của nó giảm xuống còn 8 giây. Bên cạnh đó sức mạnh của lá chắn giờ đây có thêm một bộ chuyển đổi AD, mang lại cho Biểu Tượng Của Demacia một lá chắn 60 – 140 (+80% AD cộng thêm). Tuy nhiên, thời lượng của nó đã bị giảm xuống còn 4 giây.

Mặc dù trên lý thuyết, những thay đổi này có vẻ không quá quan trọng. Thế nhưng chắc hẳn chúng đã đủ để khiến Jarvan IV một lần nữa trở thành một trong những lựa chọn yêu thích của người đi rừng. Anh hiện là người đi rừng được chọn nhiều thứ 6 ở bậc Bạch Kim+ với tỷ lệ 8%, theo U.GG.

Khi được chọn, Jarvan IV mang đến cho đội của anh ta một cơ chế giao tranh chắc chắn. Combo Q + E + R của anh là một trong những cách tốt nhất và thành công nhất để bắt đầu giao tranh trong Liên Minh Huyền Thoại để hạ gục chủ lực địch. Với nhiều áo giáp hơn và lá chắn tốt hơn, anh giờ đây có thể chịu được nhiều sát thương, cho phép xây dựng nhiều lối chơi hung hãn.

Những thông tin đầu tiên của bản 13.4 Liên Minh Huyền Thoại

Với cuộc tấn công mạng vào tháng 1 đã qua, chu kỳ cập nhật Liên Minh Huyền Thoại cuối cùng đã trở lại đúng quỹ đạo. Sau bản 13.3 đã hồi sinh Jarvan IV, tiếp theo là bản 13.4. Lần này, Riot đang tìm cách loại bỏ meta đang phát triển của mùa 13. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về bản 13.4.

Liên Minh Huyền Thoại chuẩn bị cập nhật bản 13.4
Liên Minh Huyền Thoại chuẩn bị cập nhật bản 13.4

Ngày phát hành bản 13.4

Bản cập nhật tiếp theo của năm 2023 sẽ ra mắt vào Thứ Năm, ngày 23/2, theo lịch trình vá lỗi của Riot. Như thường lệ, bản vá sẽ được tung ra trên toàn thế giới trong ngày, bắt đầu từ Australia vào khoảng 10 giờ sáng. Đây là thời gian ra mắt cho một số máy chủ Liên Minh lớn :

  • 3 giờ sáng TBD (NA)
  • 5 giờ sáng GMT (Miền Tây EU)
  • 3 giờ sáng CET (Đông Bắc EU)
  • 8 giờ sáng KR (Hàn Quốc)

Sẽ có vài giờ ngừng hoạt động sau khi bản vá bắt đầu. Hàng chờ xếp trận và thi đấu sẽ bị vô hiệu hóa trên tất cả các máy chủ Liên Minh 3 giờ trước khi bản cập nhật chính thức được triển khai và hoạt động.

21 tướng Liên Minh Huyền Thoại được buff và bị nerf

Vài tuần vừa qua có thể đã xảy ra một chút rắc rối khi nhóm Liên Minh giải quyết hậu quả do cuộc tấn công mạng gây ra. Thế nhưng không ai có thể buộc tội họ đã làm chậm tiến độ một khi mọi vấn đề đã được giải quyết.

Thresh có thể được thay đổi
Thresh có thể được thay đổi

Lần này, trong phiên bản 13.4, đội cân bằng của Riot đang quan tâm 21 tướng, từ Veigar, Cho’Gath và Viego (tất cả đều được tăng sức mạnh) cho đến Riven, Samira, Jax và Jarvan IV. Cũng có một sự phân chia với 9 lần giảm sức mạnh và 11 lần tăng sức mạnh được lên kế hoạch cho danh sách thay đổi tháng 2.

Thresh cũng nổi bật vì được quan tâm đặc biệt trong bản này. Dường như Riot muốn thay đổi cách người chơi sử dụng kỹ năng của hắn mỗi trận.

Riot muốn cân bằng tướng cận chiến để sánh với hỗ trợ tầm xa

Riot đã chú ý rất lâu đến đường dưới trong tuần này sau nhiều đợt thay đổi cân bằng cho xạ thủ. Chắc chắn các tướng hỗ trợ sẽ được điều chỉnh vào cuối tháng 2. Theo Leung-Harrison, nhóm Liên Minh muốn tìm ra một cách tốt nhất để có cả tướng tầm xa và cận chiến cùng tồn tại trong vai trò hỗ trợ.

Hỗ trợ tank tìm đường quay lại
Hỗ trợ tank tìm đường quay lại

Để thử và mang lại sự cân bằng ở đường dưới, các vật phẩm hỗ trợ thiết yếu như Khiên Cổ Vật, Giáp Thép, Lưỡi Gươm Đoạt Thuật, Liềm Ma và Giáp Targon đều sẽ có một số thay đổi. Những chủ đề này chủ yếu xoay quanh năng lượng, thời gian hồi và mức độ mạnh mẽ của chỉ số vật phẩm ở đầu game.

Trên đây là tất cả các ghi chú sớm cho bản cập nhật ngày 23/2 sắp tới. Hãy nhớ rằng, cho đến khi Riot công bố các ghi chú chính thức, mọi thay đổi, giảm sức mạnh chỉ là dự kiến. Nó có thể được đưa vào bản cập nhật Liên Minh sau này bất cứ lúc nào.

Xem thêm: