CS:GO: s1mple giải thích NAVI cần làm gì để lấy lại phong độ đỉnh cao

Natus Vincere đang trên đà phong độ đi xuống so với thời gian trước. Chính vì thế s1mple một thành viên cốt cán của đội tuyển đã đem ra những giải pháp để đưa NAVI trở lại phong độ đỉnh cao.

Thời gian thi đấu gần đây của NAVI

Theo thống kê đến từ HLTV, NAVI đã thua tới 4/6 trận đấu gần đây nhất. Với kết quả không mấy khả quan và phần nào thất vọng. Trong đó, NAVI thua 3 trận với tỷ số 8-16 đầy tiếc nuối, lần lượt trước Heroic và G2.

Thậm chí họ còn thua trong những map tủ của chính mình. Cụ thể NAVI đã thua ở Overpass, Inferno và Mirage. Trong khi tỉ lệ thắng của NAVI ở lần lượt các bản đồ này là 61.8% – Overpass, 63.1% – Mirage và 55.1% – Inferno.

Phong độ đi xuống của NAVI
Phong độ đi xuống của NAVI

Hiện tại dàn lineup của NAVI bao gồm, s1mple, electroNic, Perfecto, b1t và npl. Trong đó có hai tài năng trẻ mới được thi đấu là b1t và npl. Có lẽ đội hình này của Natus Vincere vẫn chưa thực sự hài hòa, dẫn đến hệ quả đội tuyển bị tụt phong độ. Chính vì đó, thời gian gần đây tuyển thủ s1mple đã có bài phát biểu giải thích NAVI cần phải khắc phục những điểm gì để trở lại làm rồng vàng, quẩy tung CS:GO.

Phong độ NAVI đi xuống

Phong độ gần đây của NAVI

Natus Vincere đã sa sút phong độ. Từng là một đội từng thường xuyên giành chức vô địch CS:GO, giờ đây họ phải vật lộn để giành lấy một danh hiệu duy nhất kể từ Chung kết BLAST Premier Spring vào tháng 6 năm ngoái. 

Phong độ gần đây của NAVI khá tệ
Phong độ gần đây của NAVI khá tệ

Natus Vincere được biết đến là đội xuất sắc nhất thế giới vào năm 2021 và đầu năm 2022, đội đã trao cho ngôi sao lớn nhất của họ Oleksandr “s1mple” Kostyliev, danh hiệu tuyển thủ xuất sắc nhất năm 2021 của HLTV. Trong khoảng thời gian sáu tháng, họ đã thắng sáu giải đấu bao gồm IEM Cologne, BLAST Premier World Final và PGL Major Stockholm đồng thời giành chức vô địch Intel Grand Slam mùa thứ ba. Tuy nhiên, vào năm 2022, họ đã không tìm được chỗ đứng của mình và có vẻ như họ vẫn chưa tìm được. Nhưng với những thay đổi mới trong danh sách, chắc chắn sẽ mất một thời gian.

Lý do cho phong độ đi xuống của NAVI

Giao tiếp và kinh nghiệm chiến đấu

Vào tháng 12, Natus Vincere đã mang về tuyển thủ học viện 17 tuổi Andrii “npl” Kukharskyi thay cho Viktor “sdy” Orudzhev. Với quá ít kinh nghiệm, người đầu tiên dự kiến ​​​​sẽ cần thời gian trước khi anh ta thích nghi với Counter-Strike cấp một. Tuy nhiên, sau trận thua nặng nề trước Heroic trong trận bán kết IEM Katowice 2023 vào ngày 11 tháng 2, đội có vẻ không mấy vui vẻ và tuyển thủ ngôi sao của họ s1mple đã nêu chi tiết các vấn đề hiện tại của NAVI.

“Chúng tôi cần tập trung nhiều hơn vào giao tiếp và hiểu trận đấu cho các tuyển thủ trẻ vì họ vẫn mắc quá nhiều lỗi trong các vòng loại trực tiếp. Giao tiếp của chúng tôi ở mức thấp nhất trong trận đấu này với Heroic”. s1mple nói trong một lần phỏng vấn.

s1mple phân tích lý do tại sao phong độ NAVI đi xuống
s1mple phân tích lý do tại sao phong độ NAVI đi xuống

Những người chơi trẻ nhất của Natus Vincere, npl và Valeriy “b1t” Zalutskiy, là hai trong số những người chơi tệ nhất trên máy chủ trong trận thua trước Heroic (cùng với IGL Denis “electroNic” Sharipov), với xếp hạng 0,88 và 0,7, theo HLTV . 

Và chắc chắn có điều gì đó không ổn với cách giao tiếp của Natus Vincere vì có vẻ như họ đang đưa ra những quyết định liều lĩnh trong những ván đấu của mình. Trong vòng mở màn trên Inferno với Heroic, NAVI đã thực hiện lời kêu gọi đẩy mạnh hoàn toàn vào vị trí B, khiến khu vực mid không được bảo vệ và để ngỏ cho các bên cánh. IGL Casper “cadiaN” Møller của Heroic đã tận dụng cơ hội này để đâm lén Natus Vincere qua mid trong lúc họ lao vào banana một cách tuyệt vọng và giành được suất mở màn cho đội của anh ấy. 

Những vấn đề khác của NAVI cần khắc phục

Nhưng giao tiếp và thiếu kinh nghiệm không phải là vấn đề duy nhất đối với NAVI. “Chúng tôi chỉ cần cải thiện nhóm bản đồ của mình, bởi vì như bạn thấy đấy, chúng tôi chỉ có cơ hội chọn Inferno mọi lúc,. s1mple nói. Mặt khác, anh ấy cũng nhấn mạnh rằng đó là bản đồ tủ của Outsiders, Heroic và G2 đối thủ của Natus Vincere tại IEM Katowice. 

NAVI nhận thức được các vấn đề về nhóm bản đồ của họ, nhưng họ không có thời gian để giải quyết chúng. “Chúng tôi đã có hai đến ba tuần chuẩn bị. Chúng tôi cũng đã thời gian tập luyện nhưng chúng tôi không thể luyện tập cả 6 map,” s1mple nói.

NAVI cần luyện tập kỹ càng hơn ở nhiều map thi đấu
NAVI cần luyện tập kỹ càng hơn ở nhiều map thi đấu

Inferno thực sự là một bản đồ tủ của Natus Vincere vì họ đã chơi 14 trận trên đó trong ba tháng qua, nhưng họ chỉ ghi được tỷ lệ thắng là 42,9%, theo HLTV. Họ đã chơi Mirage bảy lần trong khoảng thời gian đó, đây là bản đồ được chơi nhiều thứ hai của họ, mặc dù họ đã ghi được tỷ lệ thắng là 28,6%. 

NAVI sẽ có một vài ngày để quay lại bàn vẽ và sửa một số lỗi của họ. ESL Pro League mùa 17, giải đấu tiếp theo của họ, sẽ không bắt đầu cho đến ngày 22 tháng 2. Trong thời gian tiếp theo Natus Vincere sẽ cần phải cải thiện nhiều những điểm yếu đã nêu trên. 

Xem thêm: