Tin chuyển nhượng: Edu Gaspar hỏi thăm sao trẻ đồng hương

Theo những nguồn tin chuyển nhượng, Arsenal và Edu Gaspar được cho là đã tiến hành một cuộc điều tra về khả năng ký hợp đồng với tiền đạo Vitor Roque của Athletico-PR vào mùa hè này.

Edu Gaspar quan tâm đến sao trẻ Brazil

Arsenal và Edu Gaspar điều tra về Vitor Roque

Roque đang trên đường trở thành một tài năng lớn khác đến từ Brazil khi mới 17 tuổi. Cầu thủ này đã ghi 13 bàn và có được 4 pha kiến ​​tạo trong 52 trận ra sân.

Roque được đặt biệt danh là “Luis Suarez của Brazil”, đặc biệt cầu thủ này đã được so sánh với huyền thoại người Brazil Ronaldo de Lima. Người nói rằng Roque sẽ  “bay rất cao”.

Tuy nhiên, với những so sánh như thế này, Roque chắc chắn sẽ là một siêu sao khác của bóng đá.

Theo tin chuyển nhượng, Edu Gaspar đã liên hệ trực tiếp với người đại diện của Roque để tìm hiểu thêm về tình hình của anh tại Athletico-PR.

Edu Gaspar liên hệ với Vitor Roque
Edu Gaspar liên hệ với Vitor Roque

Arsenal sẽ phải bước vào một cuộc đua dài để có được chữ ký của Roque. Khi mà Chelsea, Newcastle United, PSG và FC Barcelona cũng được cho là có quan tâm đến cầu thủ người Brazil.

Athletico-PR đang yêu cầu không dưới 60 triệu euro (53 triệu bảng) để Roque ra đi vào mùa hè này. Nó cho thấy câu lạc bộ này đánh giá cao cầu thủ 17 tuổi như thế nào.

Edu Gaspar là người đã có thành tích mua cầu thủ từ quê nhà. Đáng chú ý nhất là việc giám đốc này đã thuyết phục Gabriel Martinelli ký hợp đồng với Arsenal vào năm 2019. Martinelli tương đối vô danh vào thời điểm đó khi chỉ chơi ở các giải hạng dưới của bóng đá Brazil.

53 triệu bảng sẽ là con số quá lớn đối với Roque, người chưa được chứng minh ở châu Âu. Nhưng anh có tiềm năng phát triển thành một siêu sao người Brazil khác.

Việc so sánh Roque với Ronaldo de Lima đã cho thấy điều đó. Và việc cầu thủ này đã chơi bóng đá nam ở tuổi 17 cho thấy rằng anh sẽ có thể thích nghi với Premier League.

Arsenal sẵn sàng dốc toàn lực để mang về Vitor Roque

Cầu thủ người Brazil mới chỉ gia nhập đội bóng của HLV Paulo Turra vào tháng 4 năm 2022 và hợp đồng của cầu thủ này sẽ không hết hạn cho đến năm 2027. Nhưng sau khi có một số màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ 17 tuổi đã thu hút sự chú ý của Arsenal.

Giám đốc thể thao Edu Gaspar đã liên lạc với đại diện của cầu thủ 17 tuổi. Với các báo cáo gợi ý rằng hai bên hiện đã bắt đầu đàm phán về một thỏa thuận vào mùa hè.

Chủ tịch của Paranaense, Mario Celso Petraglia đã thừa nhận rằng sẽ rất khó để giữ chân ngôi sao của mình khi đã nhận được lời đề nghị từ những câu lạc bộ theo đuổi. Roque có điều khoản giải phóng 60 triệu euro (53 triệu bảng) trong các điều khoản của mình.

Theo bongda24, Arsenal được cho là “sẵn sàng làm bất cứ điều gì” để có được một thỏa thuận cho Roque.

Arsenal sẵn sàng tìm mọi cách mang về Roque
Arsenal sẵn sàng tìm mọi cách mang về Roque

Pháo Thủ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những đội bóng như Barcelona, ​​một trong nhiều câu lạc bộ châu Âu cũng đánh tiếng muốn chiêu mộ Roque. Nhưng HLV Mikel Arteta hiện là người “cam kết nhất” để ký hợp đồng với cầu thủ 17 tuổi.

Mặc dù còn trẻ nhưng Roque đã có 11 lần khoác áo U20 Brazil và anh ấy sẽ là một bản hợp đồng cực kỳ thú vị cho tương lai của Arsenal.

Cầu thủ 17 tuổi đã ghi được 5 bàn thắng và cung cấp 2 pha kiến ​​tạo ở giải Serie A của Brazil cho đến thời điểm này của mùa giải. Và đã có 2 lần được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Cầu thủ gốc Timoteo cũng đã được tuyển trạch viên tài năng Jacek Kulig ca ngợi là “viên kim cương”. Vì vậy Pháo Thủ cần phải hành động nhanh chóng nếu họ muốn đánh bại các đối thủ khác trong chặng đường giành chữ ký của cầu thủ 17 tuổi trong những tháng tới.

Abde Raihani từ chối lời đề nghị của Pháo Thủ

Theo nguồn tin chuyển nhượng Arsenal, Raihani đã từ chối lời đề nghị từ đội bóng phía Bắc London cũng như Manchester United và Wolves để ở lại Atletico.

Cầu thủ 19 tuổi này chuẩn bị ký hợp đồng mới với Atletico trong những ngày tới. Và câu lạc bộ thành Madrid sẽ giữ cầu thủ này cho đến năm 2027.

Raihani có 16 bàn sau 19 trận ở giải trẻ và 3/6 bàn ở UEFA Youth League. Vì vậy Atletico Madrid muốn đảm bảo rằng anh sẽ chơi cho đội một của họ trong vài năm tới. Đồng thời bảo vệ giá trị của anh ấy bằng điều khoản giải phóng 70 triệu euro (62 triệu bảng) mới được đưa vào hợp đồng.

Abde Raihani từ chối lời đề nghị của Arsenal và một vài đội bóng khác
Abde Raihani từ chối lời đề nghị của Arsenal và một vài đội bóng khác

Thật đáng tiếc cho Arsenal khi bỏ lỡ một tài năng như Raihani. Vì vậy họ sẽ cần tìm kiếm những phương án khác để củng cố hàng ngũ trẻ của mình.

Arsenal và Edu Gaspar đã được liên hệ với các động thái chiêu mộ tiền đạo Vitor Roque của Athletico Paranaense và hậu vệ phải Ivan Fresneda của Real Valladolid.  Những cầu thủ mà họ vẫn có thể tìm cách ký hợp đồng vào mùa hè.

Mặc dù vậy, Raihani sẽ là một sự bổ sung thú vị cho hàng ngũ của Arsenal. Tiền đạo này cũng có thành tích quốc tế ấn tượng với tuyển Maroc. Anh ghi 3 bàn sau 7 trận cho đội U20 của họ, nhưng cầu thủ 19 tuổi có vẻ sẽ ở lại Atletico trong tương lai.

Xem thêm: