Đỗ Duy Mạnh – nhân tố quan trọng của hàng phòng thủ tuyển Việt Nam

Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của Đỗ Duy Mạnh 

Đỗ Duy Mạnh là cầu thủ được người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm, anh từng có nhiều đóng góp cho hàng thủ của Tuyển Việt Nam ở nhiều giải đấu trong những năm gần đây. Cùng bongda24 cập nhật thêm tin tức qua bài viết dưới đây.

Đỗ Duy Mạnh - nhân tố quan trọng của hàng phòng thủ tuyển Việt Nam
Đỗ Duy Mạnh – nhân tố quan trọng của hàng phòng thủ tuyển Việt Nam

Xem thêm :

Thông tin về Đỗ Duy Mạnh 

Đỗ Duy Mạnh năm 1996 tại Đông Anh, Hà Nội. Anh đang thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Hà Nội tại giải vô địch quốc gia và là thành viên của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Duy Mạnh có thể hình lý tưởng với chiều cao 1,8 m và nền tảng thể lực sung mãn, được đánh giá là cầu thủ có kỹ thuật chơi bóng tốt với lối đá quyết liệt. Anh có thể chơi đa năng, có kỹ năng chuyền bóng xa rất chính xác. Trong các pha tranh chấp thì thường chủ động thu hồi bóng để có các lần chuyền bóng hợp lý giúp đồng đội phát động tấn công. Lối đá quyết liệt của anh nhiều lần gây ý kiến trái chiều trong người hâm mộ Việt Nam, nhưng anh vẫn chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ trong nước.

Thông tin về Đỗ Duy Mạnh 
Thông tin về Đỗ Duy Mạnh

Đỗ Duy Mạnh có đam mê với trái bóng tròn từ nhỏ, khi mới 10 tuổi, anh bắt đầu được đào tạo tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội. Năm 2013 anh chính thức chơi bóng cho các đội trẻ CLB Hà Nội T&T, và sau đó trở thành thành viên quan trọng của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Đỗ Duy Mạnh đã lập gia đình với bạn gái Nguyễn Quỳnh Anh vào năm 2020. Gia đình nhỏ của cầu thủ đón tin vui có con đầu lòng sau đó.  Vợ của anh được biết đến là người có ngoại hình rất cuốn hút. Quỳnh Anh cũng là chính là em vợ của đồng đội Văn Quyết tại đội tuyển quốc gia, và là con của  Cựu Chủ tịch Câu lạc bộ Sài Gòn FC- ông Nguyễn Giang Đông 

Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của Đỗ Duy Mạnh 

Duy Mạnh được điền tên vào danh sách cầu thủ tuyển U16 Việt Nam năm 2011. Sau đó anh vẫn tiếp tục được triệu tập cùng tuyển U19 Việt Nam để thi đấu tại giải bóng đá vô địch U19 Đông Nam Á  năm 2013.

Khi thi đấu tại Câu lạc bộ T&T Hà Nội, Đỗ Duy Mạnh được huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đôn lên đội một trước thềm mùa giải 2015. Anh đá trận đầu tiên tại V-League vào ngày 5 tháng 1 năm 2015. Trong trận đấu đầu tiên anh đã có bàn thắng gỡ hòa 1–1 cứu đội bóng thủ đô khỏi một trận thua của vòng mở màn trước Đồng Tâm Long An. 

Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của Đỗ Duy Mạnh 
Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của Đỗ Duy Mạnh

Dấu ấn này làm cho Duy Mạnh được sử dụng nhiều trong các trận đấu sau và luôn ra sân ở danh sách chính thức. Mùa giải này Duy Mạnh có 22 lần ra sân, 2 lần ghi bàn. Anh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League mùa giải  2015. Cũng trong năm 2025 tiền vệ Đỗ Duy Mạnh tiếp tục có trong danh sách chính thức của tuyển U23 Việt Nam tại giải bóng đá vô địch U22 châu Á 2016. Sau đó là thành viên của tuyển quốc gia Việt Nam khi đội có trận giao hữu gặp câu lạc bộ Manchester City.

Năm 2016, cầu thủ Đỗ Duy Mạnh cùng U23 Việt Nam tham dự giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2016 tại Qatar. Bàn thắng đầu tiên của anh cũng là bàn thắng đầu tiên của Việt Nam ở giải đấu này, bàn thắng được ghi trong trận U23 Việt Nam  gặp Jordan với tỉ số 1–3 nghiêng về  Jordan.

cầu thủ Đỗ Duy Mạnh cùng U23 Việt Nam tham dự giải vô địch bóng đá U-23 châu Á
cầu thủ Đỗ Duy Mạnh cùng U23 Việt Nam tham dự giải vô địch bóng đá U-23 châu Á

Tại vòng chung kết U.23 châu Á tại Thường Châu 2018,  Đỗ Duy Mạnh tiếp tục để lại dấu ấn mạnh vẽ với người hâm mộ. Vị trí mà anh đảm nhiệm luôn chịu sức ép liên tục từ đối thủ. Nhưng anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và cùng đồng đội làm nên kỳ tích Thường Châu làm nức lòng người hâm mộ lúc đó.

Thống kê về các trận đấu của  Đỗ Duy Mạnh đến hiện nay cho thấy anh cũng đã cùng Hà Nội và Tuyển Việt Nam gặt hái được nhiều thành công tại nhiều giải đấu. Cụ thể là các chiến thắng cùng các đồng đội tại CLB Hà  Nội, bao gồm: Á quân V.League năm 2015 – 2016; HCĐ V.League 2016 – 2017; Vô địch V.League 2017 – 2018 và mùa giải 2018 – 2019 và 2022.

Các giải thưởng anh cùng tuyển Việt Nam đạt được có thể kể đến là: Á quân giải bóng đá U19 của Đông Nam Á 2013;  Huy chương đồng Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2014 – 2015tiế quân giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018; Vô địch bóng đá Đông Nam Á – AFF Suzuki Cup 2018

Đỗ Duy Mạnh đang đứng ở thời điểm vàng của sự nghiệp cầu thủ. Khi anh đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thi đấu và vẫn ở trạng thái thể lực tốt nhất. Những hậu vệ như anh là yếu tố cần thiết cho Tuyển Quốc Gia Việt Nam trong thời gian tới. Hy vọng người hâm mộ sẽ được chứng kiến anh góp mặt chính thức trong các trận đấu cấp quốc gia. Và  có nhiều đóng góp vào thắng lợi của đội tuyển bóng đá nước nhà trong những giải đấu quan trọng sắp tới.

Trên đây là những thông tin về cầu thủ bóng đá Đỗ Duy Mạnh, một trong những cầu thủ được người hâm mộ Việt Nam quan tâm. Mời các bạn tiếp tục đón đọc thông tin về những cầu thủ bóng đá Việt Nam và Quốc tế ở những bài viết tiếp theo của Bongda24.