SLNA hòa trận thứ 4 liên tiếp tại V-League 2023

Nghệ An

SLNA vẫn chưa được hưởng niềm vui chiến thắng tại V-League 2023 sau trận hòa 2-2 trước câu lạc bộ Khánh Hòa ở vòng 4. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

SLNA mất điểm dù dẫn trước 2-1 đến những phút cuối trận đấu

Chiều ngày 17/2, các cầu thủ SLNA có chuyến làm khách trên sân của đội chủ nhà Khánh Hòa ở vòng 4 V-League 2023. Đội bóng xứ Nghệ có tới 2 lần vươn lên dẫn trước ở các phút thứ 28 và 90+1 nhờ công của Jordy Soladio cũng như Michael Olaha. Tuy nhiên, câu lạc bộ Khánh Hòa cũng 2 lần gỡ hòa thành công ở các phút thứ 60, 90+4 nhờ các bàn thắng của hai ngoại binh Muacri Abdul và Jairo Rodrigues.

Hai lần Nghệ An vượt lên nhưng Khánh Hòa cũng có 2 lần gỡ hòa thành công
Hai lần Nghệ An vượt lên nhưng Khánh Hòa cũng có 2 lần gỡ hòa thành công

Ở thời điểm mà nhiều người đã nghĩ rằng Sông Lam Nghệ An đã cầm chắc 3 điểm trong tay, họ lại bị đối phương gỡ hòa thành công. Ống kính của truyền hình bắt trọn được khoảnh khắc đội trưởng Quế Ngọc Hải tỏ ra thất thần, không tin nổi SLNA lại đánh rơi chiến thắng một lần nữa. Phía bên ngoài đường biên, huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng cũng tỏ ra khá bất ngờ.

Trong trận đấu này, câu lạc bộ Khánh Hòa và SLNA đều chủ động chơi khá chậm, chắc. Chính vì thế, họ gần như không tạo ra được bất cứ một cơ hội nguy hiểm nào trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, đến phút thứ 28, trong thế trận không có gì quá nổi bật, SLNA đã có bàn mở tỷ số nhờ công của ngoại binh Soladio sau một pha phản công vô cùng sắc bén.

Sau bàn thua sớm, câu lạc bộ Khánh Hòa dâng cao đội hình để cố gắng tìm kiếm bàn gỡ. Họ cũng đã tạo ra được một số tình huống hãm thành khá nguy hiểm nhưng đáng tiếc là không tận thể dụng được. Phải đến phút thứ 60, đội chủ nhà mới có thể san bằng khoảng cách từ một pha bật cao đánh đầu của ngoại binh Muacir sau đường chuyền chính xác của Duy Dương.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao vào những phút cuối cùng khi ở phút 90+1, đội trưởng Quế Ngọc Hải tạt bóng vào khu vực vòng cấm, Olaha khẽ chạm chân làm cho quỹ đạo của trái bóng đổi hướng khiến thủ môn Văn Trường không kịp phản xạ. Đến phút thứ 90+4, Duy Dương lại có một pha tạt bóng vô cùng chính xác để Jairo đánh đầu cân bằng tỷ số hòa 2-2.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải thất thần sau khi bị gỡ hòa
Đội trưởng Quế Ngọc Hải thất thần sau khi bị gỡ hòa

Với kết quả này, câu lạc bộ SLNA tiếp tục duy trì được thành tích bất bại nhưng vẫn chưa có chiến thắng nào tại V-League 2023. Họ hòa liên tiếp 4 trận trước SHB Đà Nẵng, Đông Á Thanh Hóa, Hải Phòng và mới đây là Khánh Hòa. Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng đứng ở vị trí thứ 7 với 4 điểm, hiệu số bàn thắng bại vẫn là 0. Đội chủ nhà Khánh Hòa xếp ngay sau đó với cùng 4 điểm nhưng hiệu số bàn thắng – bại là -2.

Dù bất bại từ đầu mùa nhưng đây không phải là tín hiệu tích cực với SLNA

Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An hiện là một trong ba đội bóng vẫn bất bại tại V-League sau 4 vòng đấu. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Huy Hoàng vẫn đang đứng ở nhóm dưới do mới chỉ giành được 4 điểm.

Nghê An mới chỉ giành được 4 điểm sau 4 vòng đấu tại V-League

Như đã đề cập trước đó, câu lạc bộ xứ Nghệ đã hòa liên tiếp 4 trận đấu tại V-League 2023 sau khi chia điểm trước các đối thủ là SHB Đà Nẵng, Đông Á Thanh Hóa, Hải Phòng và mới đây là Khánh Hòa. Không phải là SLNA không có cơ hội để giành chiến thắng mà bởi vì họ không biết cách để bảo toàn kết quả mà mình đã giành được. Trong trận mở màn, thầy trò huấn luyện viên Huy Hoàng đã vươn lên dẫn trước Đà Nẵng nhưng lại bị gỡ hòa.

Mới đây nhất, trong cuộc đối đầu với Khánh Hòa trên sân khách, Sông Lam Nghệ An cũng đã có cơ hội để giành trọn vẹn 3 điểm khi đội trưởng Quế Ngọc Hải kiến tạo cho Olaha ghi bàn ở phút thứ 90+1. Nhưng lại một lần nữa, hàng phòng ngự của SLNA mắc sai lầm và để Khánh Hòa cân bằng tỷ số. Bất bại là một thành tích vô cùng tự hào nhưng nếu vẫn tiếp tục không thắng ở những trận đấu kế tiếp thì rất khó để đội bóng xứ Nghệ có thể lọt vào nhóm 8 đội.

Chia sẻ của HLV Huy Hoàng sau 4 trận hòa liên tiếp của Nghệ An

“Các bạn xem ở trên sân thì sẽ thấy được đáng nhẽ chúng tôi phải có được 3 điểm ra về, nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã mất tập trung ở những pha bóng cố định, vì thế nên đội đã tuột mất chiến thắng vô cùng đáng tiếc” – huấn luyện viên Huy Hoàng nói.

Huấn luyện viên Huy Hoàng cũng cho hay: “Tôi không cảm thấy hài lòng với cách trọng tài điều khiển trận đấu này. Ông ấy đã điều khiển không tốt và dẫn đến những tình huống có lợi cho phía đội chủ nhà. Tôi nghĩ rằng ban tổ chức nên xem xét lại công tác trọng tài.

HLV Nguyễn Huy Hoàng chưa hài lòng về hàng thủ của SLNA
HLV Nguyễn Huy Hoàng chưa hài lòng về hàng thủ của SLNA

Trong pha bóng cuối cùng khi trọng tài biên phất còi, trọng tài chính lại cho đội Khánh Hòa được hưởng ném biên. Tình huống đó là rõ nét nhất cho thấy trọng tài hôm nay bắt không chính xác. Tôi nghĩ rằng ban tổ chức cần phải xem xét lại băng hình để đánh giá lại tổ trọng tài ngày hôm nay, đặc biệt là ông trọng tài chính”.

“Sông Lam Nghệ An để hòa 4 trận, lý do là bởi hàng phòng ngự của chúng tôi vẫn chưa tập trung cao ở các pha bóng cố định. Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ chưa thể bắt nhịp và làm quen được với môi trường cũng như cường độ tại V-League, nên các pha phối hợp của SLNA đang rất yếu”.

“Quãng nghỉ sắp tới, chúng tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn trên sân tập để nâng cao tư duy cho các cầu thủ. Sông Lam Nghệ An sẽ phải rút ra được những kinh nghiệm và bài học sau khi trải qua 4 trận đấu liên tiếp không thắng” – huấn luyện viên Huy Hoàng cho hay.