Night Wolf V-League nghỉ dài gây bất cập

Night Wolf V-League nghỉ dài gây bất cập

Sau khi vòng 4 khép lại, Night Wolf V-League sẽ tạm nghỉ để các đội nhả quân cho đội tuyển U20. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Sau vòng 4, Night Wolf V-League sẽ tạm nghỉ đến hơn 1 tháng

Theo thông báo mới nhất, giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam sẽ nghỉ đến 6/4 để nhường chỗ cho đội tuyển U20. Điều này khiến cho các huấn luyện viên cảm thấy khá bất cập.

Phản ứng của các HLV khi V-League nghỉ quá dài

Dù đã được bản tổ chức giải báo trước nhưng nhiều huấn luyện viên trưởng vẫn tỏ ra không hài lòng về vấn đề này. “V-League chuẩn bị bước vào thời gian nghỉ dài 1 tháng rưỡi, sau đó lại thêm khoảng 1 tháng nữa, tôi chưa từng gặp một giải đấu nào có 2 quãng nghỉ dài như vậy. Ngay cả ở bên Thái Lan cũng có một quãng nghỉ nhưng không hề dài như thế này”, huấn luyện viên Bozidar Bandovic chia sẻ sau trận câu lạc bộ Hà Nội hòa 0-0 Thanh Hóa tại vòng 4 Night Wolf V-League diễn ra tối 17/2.

Từng làm việc ở nhiều nước tại Đông Nam Á, huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Thanh Hóa là ông Velizar Popov chia sẻ: “V-League nghỉ 2 tháng như vậy là quá lâu. Ngay cả, Thai League hay Malaysia Super League cũng chỉ nghỉ cùng lắm là một tháng mà thôi. Lẽ ra, ban tổ chức chỉ nên cho giải đấu tạm dừng lại khoảng 10 ngày theo như lịch của FIFA Days”.

Phản ứng của các HLV khi Night Wolf V-League nghỉ quá dài
Phản ứng của các HLV khi Night Wolf V-League nghỉ quá dài

Huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Hải Phòng, người từng có nhiều năm vô địch V-League với câu lạc bộ Hà Nội cũng than phiền dù cho vấn đề này không phải quá mới. “Quãng nghỉ dài tới gần 50 ngày dù cho giải đấu mới chỉ mới qua 4 vòng, gây khó khăn cho các câu lạc bộ. Các cầu thủ của tôi cũng như đội khác chỉ vừa mới bắt nhịp được với cường độ thi đấu thì đã lại phải nghỉ dài. Khi trở lại, các huấn luyện viên phải giúp cho họ bắt nhịp trở lại. Tôi thấy giải đấu năm nay bị cắt vụn ra quá nhiều”.

Trong khi đó, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng của câu lạc bộ Bình Định – đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League mùa này cũng cho biết: “Tôi đã đề cập nhiều về vấn đề này từ hồi năm 2017 nhưng tình hình có vẻ vẫn tiếp diễn”. Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công của đội Hà Tĩnh cũng cho hay: “V-League nghỉ lâu sẽ gây ảnh hưởng tới tình hình tài chính cũng như hoạt động của câu lạc bộ”.

“Tôi nghĩ các câu lạc bộ nên chung tay với ban tổ chức giải đấu để điều chỉnh lại lịch các mùa giải sau. Chẳng giải đấu nào trên thế giới đang đá mà lại nghỉ 2 đợt dài như vậy, rất bất cập. Thời gian V-League nghỉ dài như vậy là để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia đã là quá lắm rồi, nên với đội tuyển U20 thì tôi thấy rất không cần thiết”, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt trả lời câu hỏi của sau trận đấu với Viettel hôm 19/2.

Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh của Viettel lại khá ủng hộ VPF và VFF trong việc dành nhiều thời gian cho các đội tuyển trẻ. “V-League nghỉ lâu là khó khăn chung của tất cả các câu lạc bộ. Các đội tuyển trẻ cần có thời gian để xây dựng và tôi hoàn toàn ủng hộ việc chúng ta dành cho họ thời gian. Câu lạc bộ Viettel sẵn sàng cố gắng để vượt qua khó khăn và chung tay xây dựng các đội tuyển”, ông Bảo Khanh cho hay.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Người đại diện VPF đáp trả các huấn luyện viên

Tổng Giám đốc của VPF là ông Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ: “Các kế hoạch thi đấu của mùa bóng 2023 cũng đã có từ hồi đầu tháng 7/2022. Bên cạnh thời gian tạm nghỉ do FIFA Days của đội tuyển quốc gia Việt Nam còn có quá trình tập trung của lứa U23 Việt Nam tham dự các mục tiêu khá quan trọng”.

Người đại diện VPF đáp trả các huấn luyện viên
Người đại diện VPF đáp trả các huấn luyện viên

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Minh Ngọc cũng đã tiết lộ, quãng nghỉ sắp tới còn để nhằm nâng cao chất lượng ban trọng tài, một phần của kế hoạch áp dụng VAR vào giải bóng đá Việt Nam. Tổng Giám đốc của VPF nói: “Chúng tôi cũng đã tính toán quãng thời gian để cho các trọng tài tại giải vô địch quốc gia tham dự khóa đào tạo trọng tài VAR. Theo đó, sau khi được sự đồng ý của FIFA, khóa học đợt 1 tại các bước 2a, 2b theo quy trình đào tạo trọng tài sẽ được bắt đầu từ ngày 20/2.

Dự kiến thời gian hoàn thành khóa học đợt 1 là liên tục trong vòng 14 ngày. Sau đó, các trọng tài sẽ tiếp tục các khoảng thời gian tập huấn ở các bước tiếp theo. Chính vì vậy, để cho kịp tiến độ áp dụng VAR tại Việt Nam, thời gian tập huấn của các trọng tài trong nước là hết sức quan trọng, chúng tôi cần phải sắp xếp các khoảng thời gian sao cho hợp lí để có thể hoàn thiện được nhiều mục tiêu”.

VAR sắp có mặt tại V-League trong thời gian tới

VAR sắp có mặt tại V-League trong thời gian tới
VAR sắp có mặt tại V-League trong thời gian tới

Trưởng ban trọng tài của VFF là ông Đặng Thanh Hạ cho biết: “Ban Trọng tài đã lựa chọn ra 18 cái tên tham dự lớp đào tạo lần này, trong đó bao gồm bốn trọng tài đẳng cấp FIFA, 12 trọng tài quốc gia cùng với hai trợ lý FIFA.

Trong 14 ngày tới, các trọng tài và trợ lý sẽ làm quen với thiết bị, cách phân tích video trong bộ 75 tình huống mà FIFA đã cung cấp. Các trọng tài sẽ phải thực hành phân tích dựa trên công nghệ video hỗ trợ trọng tài. Đối với thực tế của các trận đấu, ngoài bốn trọng tài có mặt trên sân thì trong phòng VAR cần có một trọng tài và một trợ lý VAR cũng như một kỹ thuật”.