Tin chuyển nhượng: Liverpool nhắm hậu vệ trẻ của Leipzig

Theo nguồn tin chuyển nhượng cho hay, Liverpool đã có động thái quan tâm đến hậu vệ trẻ người Croatia đang thi đấu cho Leipzig.

Liverpool quan tâm đến hậu vệ trẻ của Leipzig

Gvardiol là mục tiêu quan trọng nơi hàng thủ của Liverpool

Theo các nguồn tin cho thấy, hậu vệ trẻ Croatia cũng đã nhận được sự quan tâm từ những đội bóng như Real Madrid và Man United, trong khi Leipzig không sẵn sàng đàm phán trừ khi điều khoản giải phóng 98 triệu bảng được ghi trong hợp đồng của anh ấy được kích hoạt.

Chelsea đang có thêm nhiều động thái để có được sự phục vụ của hậu vệ trẻ Gvardiol khi chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano trước đó đã nói với GiveMeSport rằng đội bóng phía Tây London đang thực hiện một thỏa thuận trước kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Hậu vệ trẻ Gvardiol được Liverpool săn đón
Hậu vệ trẻ Gvardiol được Liverpool săn đón

Nhưng Liverpool đã có những tín hiệu cho sự thúc đẩy trong việc theo đuổi của họ khi hậu vệ trẻ này đã tiết lộ rằng đó sẽ là một bước đi trong mơ sau khi theo dõi câu lạc bộ khi còn nhỏ.

Leipzig đang ở một vị thế đàm phán mạnh mẽ vì hợp đồng của Gvardiol, trị giá 59.000 bảng mỗi tuần và vẫn còn thời hạn tới 4 năm rưỡi.

Dean Jones đã nói gì về Gvardiol?

Jones tin rằng Liverpool nên tìm kiếm hậu vệ trẻ người Croatia nếu họ cảm thấy anh ấy là người có thể củng cố nơi hàng thủ đang cho thấy những vấn đề của The Kop.

Nhà báo uy tín này cũng cảm thấy lập trường của cầu thủ 21 tuổi về khả năng chuyển đến Merseyside sẽ khiến anh trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn đối với Klopp.

Jones nói với GiveMeSport: “Tôi nghĩ Liverpool cần chắc chắn rằng nếu có một cầu thủ như thế này thực sự có thể là một giải pháp lâu dài cho họ, thì họ phải xem xét điều đó.

Đặc biệt nếu anh ấy thực sự muốn chơi cho họ, bạn không thể bỏ qua một khoảnh khắc như thế.

Gvardiol sẽ là một bản hợp đồng tốt cho Liverpool?

Không còn nghi ngờ gì nữa, hậu vệ trẻ Gvardiol đã gây ấn tượng lớn tại World Cup 2022, với số liệu thống kê của Sofascore cho thấy anh ấy có trung bình 5,3 lần phá bóng, 1,6 lần đánh chặn và 1,3 lần tắc bóng thành công.

Anh ấy thậm chí còn được nhà báo Ryan Taylor của Daily Express mệnh danh là ‘đấu sĩ’ khi Croatia về thứ ba trong giải đấu.

Gvardiol sẽ là sự bổ sung cần thiết cho Liverpool
Gvardiol sẽ là sự bổ sung cần thiết cho Liverpool

Gvardiol cũng đóng vai trò quan trọng giúp Leipzig giữ sạch lưới trong trận hòa không bàn thắng với Koln hồi đầu tháng, với trung vệ đồng đội Willi Orban là đồng đội duy nhất được WhoScored chấm điểm cao hơn.

Theo bongda24, Cựu cầu thủ của Dinamo Zagreb đã có hơn 120 lần ra sân trong giai đoạn đầu của sự nghiệp cấp câu lạc bộ, nhấn mạnh rằng anh ấy đã không mất quá nhiều thời gian để lọt vào đội một.

Chỉ có 3 đội trong top 10 Premier League thủng lưới nhiều hơn Liverpool mùa này, vì vậy Gvardiol có thể là thương vụ hoàn hảo trong mùa hè.

Tin chuyển nhượng: Liverpool có thể sẽ bán ngôi sao của mình

Ngôi sao số một có thể sẽ ra đi?

Theo Football Insider, để có thể thực hiện những kế hoạch chuyển nhượng, gần nhất là đối với hậu vệ trẻ Gvardiol về sân Anfield, Liverpool có thể sẽ bán đi Salah nếu nhận được một thỏa thuận hợp lý.

Thông tin cho thấy, Quỷ Đỏ vùng Merseyside đã đặt mục tiêu bắt tay vào việc chi tiêu vào cuối mùa giải, nhưng điều đó sẽ chỉ có thể xảy ra khi Liverpool phải chia tay một cái ngôi sao của mình.

Salah có thể sẽ ra đi vào mùa hè này?
Salah có thể sẽ ra đi vào mùa hè này?

Nó xuất hiện sau khi nhà báo Dean Jones nói với GiveMeSport trước đó rằng sự nghiệp tại Liverpool của Salah có thể kết thúc vào năm 2023.

Tuyển thủ Ai Cập chỉ cam kết tương lai với Quỷ đỏ vào năm ngoái khi giám đốc thể thao Julian Ward đáp máy bay để gặp anh vào kỳ nghỉ để hoàn tất thủ tục giấy tờ và chủ tịch Mike Gordon của Fenway Sports Group đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán với người đại diện Ramy Abbas Issa.

Hợp đồng trị giá 350.000 bảng mỗi tuần, giúp Salah trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong toàn bộ lịch sử của Liverpool, ràng buộc anh với câu lạc bộ cho đến mùa hè năm 2025.

Dean Jones nói gì về Salah?

Jones đã ám chỉ rằng Salah có thể không hài lòng với quyết định ký hợp đồng mới tại Liverpool sau khi trải qua một mùa giải đáng quên.

Jones nói với GiveMeSport: “Họ thực sự phải xem xét cách họ tiến lên phía trước và đối với một người như Salah, bạn tự hỏi cảm giác của anh ấy bây giờ là gì khi ký hợp đồng, điều mà anh ấy đã làm.

Ngôi sao Ai Cập đã không có phong độ tốt ở mùa giải này
Ngôi sao Ai Cập đã không có phong độ tốt ở mùa giải này

Đó không phải là một quyết định mà anh ấy đã xem nhẹ và rõ ràng, mọi thứ đã không diễn ra tốt đẹp ở cấp độ cá nhân hoặc đội kể từ đó. Nhưng giờ anh ấy đang có một thỏa thuận lớn với mức giá không phản ánh phong độ hiện tại của anh ấy.

Liverpool có nên bán Salah vào mùa hè?

Theo Transfermarkt, Salah mới chỉ ghi được 8 bàn thắng kể từ khi mùa giải mới bắt đầu, nhưng điều đó không có gì ngạc nhiên khi các đồng đội của anh ấy cũng đang phải vật lộn để tìm lại phong độ tốt nhất của họ.

Cầu thủ 30 tuổi này đã đang lại thành công cho Liverpool và mặc dù không đạt được phong độ tốt nhất của anh ấy trong mùa giải này, anh ấy đã ghi được 174 bàn thắng và có thêm 71 pha kiến ​​tạo sau 287 lần ra sân.

Những con số đó nhấn mạnh khoản phí 34 triệu bảng mà Quỷ đỏ đã chi để lôi kéo Salah khỏi gã khổng lồ Ý Roma năm 2017 là số tiền được chi tiêu hợp lý.

Và với những mục tiêu chuyển nhượng trong thời gian tới, nhất là việc đưa hậu vệ trẻ người Croatia về sân Anfield, việc để Salah ra đi cũng không phải điều quá tồi tệ với Liverpool.

Xem thêm: