Game thủ LMHT khoe mẹo mọi main Warwick nên biết

Cốt lõi của Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi phức tạp với vô số chuyển động. Mỗi vị tướng đền có kỹ năng cùng với nội tại khác nhau, từ đó tạo ra những tương tác kỳ lạ. Mới đây nhất là trường hợp của Warwick được phát hiện bởi InfiniteSoloQ.

Phát hiện thú vị về mẹo của Warwick

InfiniteSoloQ tìm ra mẹo bất ngờ của Warwick 

Người dùng Reddit InfiniteSoloQ hôm qua đã phát hiện ra một cách khá thú vị và hữu ích đối với Warwick. Họ dịch chuyển tức thời khắp bản đồ với vị tướng Warwick mà không cần dùng phép bổ trợ. 

Warwick xuất hiện tương tác thú vị
Warwick xuất hiện tương tác thú vị

Khi một người chơi sử dụng Cắn Xé (Q), Warwick lao vào mục tiêu và đu theo người hắn. Hoạt ảnh cần một chút thời gian để đưa Warwick qua mục tiêu đã chọn. Từ đó mở ra cơ hội cho những tương tác kỳ lạ. Trong trường hợp này liên quan đến Shen và chiêu cuối Nhất Thống (R) của hắn. Nó cho phép Shen dịch chuyển tức thời đến một đồng minh ở bất cứ đâu trên bản đồ. 

Dịch chuyển tức thời này khiến Shen mất vài giây để sử dụng và có thể bị gián đoạn bởi khả năng khống chế. Kết hợp hai chiêu thức của Shen và Warwick đã tạo ra một tương tác không ngờ đến. InfiniteSoloQ sử dụng chiêu Q lao vào Shen ngay khi hắn Nhất Thống.

Ngay lập tức tương tác đã xảy ra. Shen dịch chuyển tức thời đến chỗ đồng minh của mình và mang theo Warwick. Từ đó InfiniteSoloQ tiếp tục tiêu diệt được Shen và còn có thêm những mạng hạ gục khác. Đó chính là tương tác mà các main của Quái Thú Sổng Chuồng.

Akali cũng có tương tác gần giống trong Liên Minh Huyền Thoại

Đây không phải là ví dụ đầu tiên về tương tác dịch chuyển tức thời miễn phí với chiêu cuối của Shen. Akali có thể có hoạt cảnh rất giống, phổ biến và trông hài hước hơn khi sử dụng Phóng Phi Tiêu (E). Akali ném một phi tiêu về phía trước và nếu trúng tướng địch, cô có thể sử dụng lại để thu hẹp khoảng cách.

Akali cũng có thể bám đuôi Shen
Akali cũng có thể bám đuôi Shen

Tuy nhiên nếu Shen đã Nhất Thống xong, Akali sẽ đi theo hắn khắp Summoner’s Rift với tốc độ cực nhanh. Đó chắc chắn là một tương tác đáng xem. Sự tương tác giữa Akali-Shen đó đã tồn tại trong nhiều năm kể từ khi Akali được làm lại. Nó không được chỉnh sửa hay thay đổi trong bất kỳ bản vá nào. 

Với những điểm tương đồng với tương tác Warwick-Shen, có vẻ như dịch chuyển miễn phí của Warwick sẽ không sớm bị thay đổi. Có thể một số người chơi sẽ cố gắng tự tạo lại những tương tác này sau khi video từ InfiniteSoloQ xuất hiện trên Reddit. 

Các nhà phát triển của Riot cố gắng đưa các pháp sư trở lại

Tạm khép lại câu chuyện của Warwick, giờ đây Liên Minh Huyền Thoại đã có rất nhiều thay đổi trong giai đoạn tiền mùa giải. Thế nhưng các pháp sư vẫn chưa có được chỗ đứng. Do đó Riot Games đang tìm kiếm các giải pháp.

Các pháp sư chưa tìm lại được vị thế
Các pháp sư chưa tìm lại được vị thế

Riot Truexy và Riot Phroxzon, những nhà thiết kế của đội Summoner’s Rift, đã nhân cơ hội này để phản ánh về những thay đổi đối với pháp sư trong năm qua. Mặc dù vẫn đang cân nhắc các lựa chọn lành mạnh để khắc phục, nhưng họ muốn đảm bảo rằng toàn bộ điều đó phải thật xuất sắc.

Cả hai nhà thiết kế đã ngay lập tức chỉ ra rằng việc phân chia trang bị cho các pháp sư, bất kể họ phù hợp với vị trí nào, có rất ít sự đa dạng. Họ giải thích rằng hầu hết các pháp sư đều bỏ qua các trang bị tập trung vào sát thương hơn để xác định thứ có lợi.

Nhiều vật phẩm pháp sư cũng đã được cấp tỷ lệ máu cao hơn với cái giá là sức mạnh phép thuật mà chúng mang lại. Đó là một vấn đề mà Truexy tin rằng chỉ trở nên tồi tệ hơn với bản cập nhật năm ngoái, biến pháp sư thành tank.

“Điểm chính là các pháp sư cần xây dựng sát thương để phù hợp, nhưng cuối cùng sẽ cần cả xuyên thấu ma thuật và một số vật phẩm phòng thủ để phù hợp vào cuối game,” Truexy nói trong một chủ đề Reddit về cuộc thảo luận. “Điều này chuyển công trình của bạn cực kỳ nhanh chóng thành các vật phẩm giống nhau trong mọi trò chơi.”

Phroxzon giải thích thêm rằng ý tưởng ban đầu với những thay đổi trang bị vào năm ngoái là giữ cho số lượng trang bị tập trung vào pháp sư ở mức tương đối thấp. Bởi vì chúng cần phù hợp với nhiều tướng khác nhau. Anh đặc biệt chỉ ra Kính Nhắm Ma Pháp và Độ Cơ Vũ Trụ là những vật phẩm lẽ ra phải là biện pháp khắc phục các vấn đề của vai trò pháp sư. Thế nhưng thay vào đó lại trở thành vấn đề phải cân bằng.

Veigar được buff sức mạnh
Veigar được buff sức mạnh

Riot đang cố gắng thực hiện một vài thay đổi đầu tiên đối với các pháp sư cụ thể với bản 13.4, dự kiến ​​sẽ phát hành cho các máy chủ trực tiếp vào ngày 23/2. Trong phiên bản này, Veigar sẽ nhận được phạm vi sử dụng lớn hơn trên cả Q và W của mình.

Không có mốc thời gian cụ thể nào được cung cấp cho các bản cập nhật tiếp theo ảnh hưởng đến các pháp sư khác nhau của Liên Minh Huyền Thoại. Riot hoàn toàn nhận thức được các vấn đề liên quan, đồng thời sẽ xem xét chúng kỹ lưỡng trong tương lai.

Xem thêm: