Cách làm chủ cơ chế độ giật trong CS:GO

Như anh em đã được biết một nét đặc trưng của các tựa game FPS bắn súng góc nhìn thứ nhất là độ giật của từng loại súng. Trong CS:GO cơ chế độ giật là một kỹ năng cần được thành thạo nếu anh em muốn tiến bước xa hơn ở mức rank của mình.

Sơ qua về cơ chế độ giật trong CS:GO

Có lẽ anh em đam mê những tựa game FPS bắn súng góc nhìn thứ nhất không còn xa lại gì cơ chế độ giật trong game. Như trong Call of Duty, Overwatch 2, Valorant… Nhìn chung cơ chế này giúp anh em game thủ có một trải nghiệm bắn súng chân thực hơn. Trong một vài tựa game như Call of Duty hay Overwatch 2 thì cơ chế này rất dễ có thể làm chủ. Tuy nhiên, trong CS:GO điều này lại hoàn toàn ngược lại, thậm chí có phần phức tạp.

Trong Counter-Strike: Global Offensive với mỗi loại vũ khí có một kiểu độ giật cụ thể sẽ khiến phát bắn bay đi theo mọi hướng nếu anh em không chế ngự nó. 

Sơ qua về cơ chế độ giật trong CS:GO
Sơ qua về cơ chế độ giật trong CS:GO

Nắm vững và làm chủ cơ chế độ git đặc biệt quan trọng vì nó sẽ cho phép anh em bắn một loạt đạn nhanh chóng vào đúng vị trí cố định. Ở tất cả các cấp độ chơi, anh em sẽ phải đối mặt với các tình huống mà bạn không bắn trúng đầu và cần nhanh chóng tiêu diệt kẻ thù. Tuy nhiên, nếu không làm chủ về độ giật thì điều này rất khó có thể thực hiện được.

Cách làm chủ cơ chế độ giật trong Counter-Strike: Global Offensive

Đường đạn của súng

Đầu tiên anh em sẽ cần phải hiểu mỗi một loại súng trong Counter-Strike: Global Offensive sẽ có một độ giật riêng Các đường đạn sẽ tạo nên một hình ảnh được gọi là spray pattern. Để hiểu rõ hơn anh em có thể đứng yên quay mặt vào tường và giữ cò súng cho đến khi hết băng đạn. Những vệt súng in trên tường chính là spray pattern. Việc này giúp anh em hình dung rõ hơn độ giật của từng loại súng trong CS:GO.

Dựa vào spray pattern hay đường đạn của súng anh em có thể điều chỉnh chuột để toàn bộ các viên đạn tập trung vào một điểm. Điều này giúp anh em có thể tiêu diệt một mục tiêu nhanh chóng.

Cách để làm chủ cơ chế độ giật

Luyện tập làm quen cơ chế độ giật

Nơi tốt nhất để anh em có thể tập kiểu soát độ giật trong game là workshop tập ngắm hoặc một trận đấu với bot riêng.

Tìm hiểu về spray pattern trong CS:GO
Tìm hiểu về spray pattern trong CS:GO

Sau khi đã tạo cho mình một trận đấu để tập luyện sẽ là bước anh em đi vào thực hành. Trước hết anh em hãy chọn cho mình một khẩu súng ưa thích nhất. Hoặc có thể chọn cho mình AK47, một khẩu súng rất mạnh nếu anh em làm chủ được cơ chế độ giật.

Bước đầu của cách làm chủ cơ chế độ giật trong CS:GO anh em nên tập bắn burst để làm quen với súng trước.

Luyện tập làm quen cơ chế độ giật
Luyện tập làm quen cơ chế độ giật

Anh em hãy thực hành kéo chuột xuống một cách trơn tru khi bắn một loạt ba viên đạn. Cảm nhận cách vũ khí khởi động và làm chủ nó bằng cách quét chuột xuống dưới. Hãy cố gắng tránh bị kích động, và nhất định đừng vội vàng trong quá trình này. Giữ mọi thứ trơn tru và chính xác khi anh em đưa chuột.

Khi anh em đã thành thạo cách bắn burst, giờ là bước học cách spray. Bằng việc quan sát độ giật của súng hay em hãy di chuyển chuột của bạn theo hướng ngược lại. Tất cả chỉ là làm đi làm lại hành động này để anh em khắc sâu hành động này vào bộ nhớ của mình.

Rất khó để thành thạo cơ chế độ giật
Rất khó để thành thạo cơ chế độ giật

Liên tục lặp đi lặp lại hành động trên anh em sẽ quen dần với cách sấy trong game. Nếu spray pattern của anh em chỉ còn là một vệt đạn trên tường thì anh em đã thành công làm chủ cơ chế độ giật trong CS:GO.

Kiểm soát độ giật của súng trong CS:GO rất khó và anh em sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để hoàn toàn thích nghi với mọi thứ. Hãy luyện tập thật nhiều để làm chủ cơ chế này.

Luyện tập với trong thực chiến

Sau khi anh em đã thoải mái với việc đứng một mình sấy vào tường thì giờ sẽ là lúc mang vào thực hành. Khuyên rằng anh em nên vào Deathmatch để đạt hiệu quả luyện tập tốt nhất.

Lời khuyên làm chủ cơ chế độ giật từ các game thủ chuyên nghiệp

“Thực tế là những người chơi chuyên nghiệp không phải là phù thủy điều khiển cơ chế độ giật trong game để bắn vào đúng một vị trí” n0thing đã nói.

Lời khuyên từ các game thủ chuyên nghiệp
Lời khuyên từ các game thủ chuyên nghiệp

Thay vào đó, anh ấy đưa ra quan điểm rằng anh em nên trở nên thoải mái hơn với các kiểu spray pattern của từng loại súng. Anh em sẽ bắt đầu sử dụng chuyển động tự nhiên từ bên này sang bên kia để làm lợi thế cho mình. Nếu một đối thủ di chuyển sang trái và anh em biết rằng spray pattern sẽ sang trái tại một điểm nhất định, thì thậm chí anh em sẽ không cần phải ghìm tâm và cứ để nó trôi theo tự nhiên mà vẫn trúng địch.

Ngoài cách làm chủ cơ chế độ giật ra thì anh em nên tiếp nạp thêm kiến thức về cách đặt tâm, cách ném flash, nade, smoke và cách di chuyển. Nếu anh em học được hết những yếu tố trên chắc chắn bậc rank sẽ được cải thiện đáng kể.

Xem thêm: