Người thắng kẻ thua của Liên Minh Huyền Thoại bản 13.4

Liên Minh Huyền Thoại mùa 13 đã diễn ra sôi nổi với nhiều bản cập nhật. Vậy tại bản 13.4 hiện tại, đâu là những người chiến thắng và kẻ thất bại?

Người thắng kẻ thua bản 13.4 Liên Minh Huyền Thoại

Người chiến thắng bản 13.4

Bản 13.4 đã mang đến nhiều buff cho những vị tướng như Senna, Aphelios, Veigar và Viego. Thế nhưng lần này chúng ta sẽ không có bất kỳ tướng cụ thể nào nổi bật trong nhóm với tư cách là người chiến thắng. Bởi vì những phép buff này quá nhỏ để có một tầm ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ thắng. 

Jinx có được hưởng lợi từ bản 13.4
Jinx có được hưởng lợi từ bản 13.4

Thay vào đó, bản 13.4 sẽ thay đổi meta theo một hướng hoàn toàn khác – mở rộng quy mô. Với việc giảm sức mạnh kinh nghiệm nhận được mỗi lần hạ gục và Thợ Săn Kho Báu, những tướng như Jinx, Kayle và Senna có thể vui mừng. Họ sẽ có nhiều khoảng trống hơn để chơi một cách an toàn về cuối trận.

Phiên bản 13.4 đặc biệt tốt cho những người đi rừng. Nếu chúng ta kết hợp việc giảm sức mạnh quả cầu tuyết với các bùa lợi đi rừng, chúng ta có thể thấy những người đi rừng AP như Lillia, Karthus và Nidalee sẽ quay trở lại. Họ sẽ không đấu tranh nhiều để sống sót trong vùng hoang dã của rừng rậm.

Kẻ thất bại trong bản 13.4

Về phe thua cuộc trong bản 13.4, chúng ta có những vị tướng lăn cầu tuyết, cụ thể là những sát thủ đường giữa như Zed và Talon. Giờ đây chúng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi biến lợi thế đầu trận thành chiến thắng. 

Mặc dù sát thủ đường giữa là thủ phạm chính của việc lạm dụng lăn cầu tuyết, nhưng những tướng khác phụ thuộc vào việc dẫn trước sớm và sa sút về sau cũng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chiến thắng. Những vị tướng như Renekton, Darius, Lucian và Draven chắc chắn sẽ không hài lòng với những thay đổi này.

Các hỗ trợ tầm xa cũng không hài lòng với bản 13.4 vì các vật phẩm hỗ trợ của họ sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành. Chúng sẽ không có nhiều năng lượng như trước. Trên hết, các hỗ trợ chống chịu đã nhận được các buff. Rất có thể họ sẽ sớm quay trở lại Liên Minh Huyền Thoại.

Udyr sẽ biến mất
Udyr sẽ biến mất

Đáng chú ý có một tướng đi rừng xui xẻo là Udyr. Hắn từng là nạn nhân của các đợt giảm sức mạnh trong bản cập nhật trong một thời gian. Giờ đây Udyr đã chính thức bị loại khỏi trò chơi khi đợt giảm sức mạnh cuối cùng dành cho hắn diễn ra trên các máy chủ trực tiếp. Lần này, các nhà phát triển đã giảm bớt các chỉ số cơ bản của Udyr.  

Liệu các đợt giảm sức mạnh vật phẩm có thể loại hỗ trợ tầm xa không?

Hỗ trợ tầm xa bị giảm sức mạnh

Hỗ trợ tầm xa là điểm nổi bật của Liên Minh Huyền Thoại mùa 13 cho đến nay. Từ những vị tướng phép, Heimerdinger và cuối cùng là xạ thủ hỗ trợ, chúng ta đã chứng kiến ​​tất cả. Trong thi đấu chuyên nghiệp, meta xoay quanh những lựa chọn này đến mức chúng hiện diện quá xa so với ý thích của Riot Games.

Nhóm cân bằng đã tìm cách giảm sức mạnh các vật phẩm hỗ trợ tầm xa, cụ thể là Lưỡi Gươm Đoạt thuật và Liềm Ma trong bản 13.4. Họ cũng buff phần còn lại của các vật phẩm hỗ trợ, với hy vọng cân bằng sức mạnh giữa hai bên. Với việc các hỗ trợ tầm xa liên tục bị giảm sức mạnh trong các bản trước, liệu những thay đổi này có phải là đòn cuối cùng chấm dứt quyền bá chủ của chúng không?

Hỗ trợ tầm xa bị giảm sức mạnh
Hỗ trợ tầm xa bị giảm sức mạnh

Lưỡi Gươm Đoạt thuật và Liềm Ma giờ đây sẽ có khả năng hồi năng lượng thấp hơn (từ 50 xuống 25%), cũng như thời gian hồi chiêu. Những đợt giảm sức mạnh này cũng được áp dụng cho các phiên bản nâng cấp của hai vật phẩm Nanh Băng và Lưỡi Hái U Linh. (khả năng hồi năng lượng giảm 25%, thời gian hồi lại không đổi).

Tác động mạnh nhất chắc chắn là sự thay đổi cống phẩm. Mặc dù thêm 2 giây vào thời gian hồi lại có vẻ không nhiều, nhưng nó sẽ làm chậm khả năng tạo vàng của hỗ trợ tầm xa. Đối với loại tướng cụ thể này, họ có thể liên tục mua vật phẩm ngay khi tiền sẵn sàng.

Đối với các hỗ trợ tầm xa, đây là một cú đánh khá đáng kể. Cùng với khả năng hồi năng lượng thấp hơn, chúng sẽ không có nhiều sức mạnh trao đổi chiêu thức ở đầu game.

Các hỗ trợ tầm xa có biến mất không?

Chúng ta gần như sẽ phải đợi một thời gian trước khi chắc chắn rằng chúng sẽ biến mất hoàn toàn. Người chơi thường cần kiểm tra, xem và cảm nhận liệu các đợt giảm sức mạnh có đủ tác động để thay đổi meta hỗ trợ hay không.

Blitzcrank có tỷ lệ thắng ổn định
Blitzcrank có tỷ lệ thắng ổn định

Điều đó có nghĩa là những thay đổi này, kết hợp với các buff vật phẩm hỗ trợ khác, sẽ có khả năng hình thành một meta mới. Chúng ta đã bắt đầu chứng kiến ​​sự trở lại của hỗ trợ giao tranh, với những vị tướng như Nautilus, Rakan và Blitzcrank đạt được thành công lớn và tỷ lệ thắng khả quan (theo U.GG).

Mặc dù các hỗ trợ tầm xa sẽ không biến mất hoàn toàn, nhưng sự hiện diện của chúng sẽ thấp hơn nhiều so với các bản trước.

Xem thêm: