Tin chuyển nhượng: Tottenham muốn chiêu mộ “Harry Kane mới”

Tin chuyển nhượng: Tottenham muốn chiêu mộ Harry Kane mới

Với việc tương lai của Harry Kane vẫn chưa được sáng tỏ, Tottenham cần gấp rút tìm kiếm 1 chân sút để thay thế cho tiền đạo người Anh phòng khi Kane quyết định sẽ không ở lại với Tottenham Hotspur Stadium. Trong bối cảnh đó, Gà Trống đã đặt vào tầm ngắm cầu thủ thuộc biên chế của Brighton, người được mệnh danh là “Harry Kane mới” – Evan Ferguson.

Tiền đạo được mệnh danh là “Harry Kane mới” thu hút Tottenham

“Harry Kane mới” là ai ?

Evan Ferguson là tiền đạo trẻ người Ireland sinh năm 2004, hiện đang chơi cho Brighton. Mòng Biển đã đánh bại Liverpool trong cuộc cạnh tranh giành chữ ký của cầu thủ này và Ferguson gia nhập Brighton từ năm 2021.

Tiền đạo người Ireland bắt đầu chơi tại đội trẻ của Mòng Biển và có được những thành tích ấn tượng. Điều này đã giúp cho Ferguson nhận được sự chú ý và được đôn lên thi đấu tại đội 1.

Tiền đạo trẻ của Brighton đang có màn trình diễn tốt tại Premier Leauge
Tiền đạo trẻ của Brighton đang có màn trình diễn tốt tại Premier Leauge

Ferguson, khi mới 18 tuổi, trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của Brighton tại Premier League khi anh lập công vào lưới Arsenal. Sau đó, tiền đạo này đã có thêm 2 bàn thắng và 2 pha kiến ​​​​tạo trong 7 lần ra sân cho Seagulls.

Hiện tại, tiền đạo sinh năm 2004 đã được đội tuyển Ireland triệu tập, cũng là cầu thủ trẻ nhất của đất nước này ghi bàn tại Premier League.

Tottenham phải cạnh tranh với Chelsea để có được sự phục vụ của Evan Ferguson

Tottenham và Chelsea có vẻ sẽ cạnh tranh nhau về việc ký hợp đồng với sao mai của Brighton, Evan Ferguson vào mùa hè. Tiền đạo 18 tuổi được cho là sẽ nhanh chóng rời sân Amex khi anh liên tiếp gây ấn tượng tại đội bóng do HLV Roberto De Zerbi dẫn dắt.

Tottenham và Chelsea đang cạnh tranh để sở hữu “Harry Kane mới”
Tottenham và Chelsea đang cạnh tranh để sở hữu “Harry Kane mới”

Ferguson đã đóng góp trực tiếp vào 5 bàn thắng trong 7 trận ở Premier League mùa này. Theo bongda24, Spurs coi tiền đạo người Ireland là sự thay thế tiềm năng lâu dài cho Harry Kane – người sẽ hết hạn hợp đồng với Tottenham sau chưa đầy 18 tháng tới đây.

Bên cạnh đó, các tin chuyển nhượng cho rằng Chelsea cũng hứng thú với tiền đạo trẻ này. HLV Graham Potter đang cố gắng tìm ra những giải pháp để giải quyết bài toán ghi bàn cho đội bóng. Và với chân sút người Ireland, chiến lược gia người Anh hy vọng ông sẽ sở hữu trong tay mình 1 tay săn bàn hàng đầu giống như Harry Kane.

Tin chuyển nhượng: Cựu Pháo Thủ mong muốn Harry Kane gia nhập Arsenal

Cựu tiền vệ của Arsenal, Emmanuel Frimpong đã tuyên bố rằng anh ấy rất muốn thấy tiền đạo của Tottenham Hotspur, Harry Kane gia nhập đội bóng của Mikel Arteta.

Kane là một phần của lò đào tạo trẻ The Gunners trong những năm đầu đời trước khi được giải phóng khi mới 9 tuổi. Kể từ đó, anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Spurs – vượt qua kỷ lục của Jimmy Greaves hồi đầu tháng này. Đội trưởng tuyển Anh cũng đã hành hạ Arsenal trong một số trận derby Bắc London, ghi 14 bàn vào lưới Pháo Thủ chỉ sau 17 trận.

Cựu Pháo Thủ mong muốn Harry Kane gia nhập Arsenal
Cựu Pháo Thủ mong muốn Harry Kane gia nhập Arsenal

Hiện tại, Frimpong thừa nhận rằng tiền đạo có bản năng sát thủ sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho đội bóng chủ sân Emirates. Theo những tin chuyển nhượng, cựu Pháo Thủ đã chia sẻ: “Tôi không quan tâm nếu một cầu thủ từng chơi cho Tottenham hay Chelsea. Nếu anh ấy sẽ cải thiện Arsenal và giúp chúng tôi trở thành một đội bóng tốt hơn, Kane sẽ luôn được chào đón. Thậm chí, tôi sẽ đích thân lái xe đưa anh ấy đến Arsenal.”

“Kane là tiền đạo hay nhất Premier League trong 4 đến 5 mùa giải vừa qua và anh ấy chắc chắn là một cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu. Kane là một trong những cầu thủ tôi thích xem nhất, anh ấy rất trung thành với Tottenham và tôi hy vọng khi thời gian tới đến, Tottenham cũng sẽ đáp lại sự trung thành của anh ấy.”

Harry Kane có thể sẽ biến Arsenal thành đối thủ đáng sợ
Harry Kane có thể sẽ biến Arsenal thành đối thủ đáng sợ

Tuy nhiên, mặc cho ước muốn của cựu Pháo Thủ có ra sao, chắc chắn Tottenham sẽ không bán tiền đạo người Anh cho Arsenal bởi Kane là chân sút tốt nhất mà Spurs từng sản sinh ra và họ chắc chắn không muốn giúp cho đội bóng cùng thành phố mạnh hơn.

Lý do Nicolo Zaniolo không gia nhập Tottenham vào kỳ chuyển nhượng mùa đông

Trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, xuất hiện 1 thông tin chuyển nhượng là Tottenham sẽ ký hợp đồng với cầu thủ của AS Roma – Nicolo Zaniolo. Cầu thủ người Ý không được ưa chuộng dưới thời Jose Mourinho mùa này và là đối tượng được câu lạc bộ thành London quan tâm.

Các tin chuyển nhượng từ Ý đã tuyên bố rằng Zaniolo cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc gia nhập đội bóng của Antonio Conte sau khi Spurs thất bại trong việc ký hợp đồng với anh ấy vào mùa hè. Tiền vệ này vẫn nằm trong kế hoạch của Mourinho trong nửa đầu mùa giải nhưng chỉ đóng góp một bàn thắng sau 13 lần ra sân ở Serie A sau khi liên tục gặp vấn đề về chấn thương vai.

Lộ lý do Nicolo Zaniolo không chuyển đến Tottenham vào tháng Giêng
Lộ lý do Nicolo Zaniolo không chuyển đến Tottenham vào tháng Giêng

Tháng trước, Tottenham được cho là đã trở lại với cầu thủ 23 tuổi và người ta cho rằng việc chuyển đến phía bắc London vẫn hấp dẫn Zaniolo. Tuy nhiên, một động thái không bao giờ được thực hiện và anh ấy đã ký hợp đồng với Galatasaray vào tuần trước.

Điều này có thể khiến Tottenham hối hận về quyết định của họ. Zaniolo đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Roma giành được danh hiệu lớn đầu tiên ở châu Âu mùa trước. Sau những chấn thương gần đây của Rodrigo Bentancur và Yvess Bissouma, Conte có thể thực sự cần Zaniolo nhằm tăng cường cho hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, mẹ của Zaniolo đã giải thích lý do tại sao việc chuyển đến Tottenham Hotspur Stadium không bao giờ xảy ra. Anh ấy sẵn sàng giảm lương để gia nhập Tottenham hoặc AC Milan, nhưng cả hai câu lạc bộ đều không đạt được thỏa thuận với Roma.

Xem thêm: