Tin chuyển nhượng: Marco Asensio lọt vào tầm ngắm của Tottenham

Theo báo cáo tin chuyển nhượng, việc Lucas Moura rời Tottenham Hotspur có thể mở ra cánh cửa cho câu lạc bộ ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh Marco Asensio của Real Madrid.

Spurs theo dõi Marco Asensio

Tình hình éo le của Asensio tại Real Madrid

Cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải này. Marco Asensio mới đá chính 6 trận trong mùa giải này và HLV Carlo Ancelotti mới đây đã thừa nhận rằng ông không quan tâm đến việc cầu thủ này có ký gia hạn hay không.

Tương lai của Marco Asensio tại Real Madrid không được quan tâm
Tương lai của Marco Asensio tại Real Madrid không được quan tâm

Đây có thể là cơ hội để Spurs củng cố thứ hạng của họ trong một động thái tương đối không có rủi ro về tài chính. Bởi cầu thủ 27 tuổi sắp trở thành cầu thủ tự do.

Việc Tottenham muốn ký hợp đồng với Marco Asensio xảy ra khi Lucas Moura chưa đặt bút ký vào một thỏa thuận mới với Spurs. Và dường như anh sẽ rời câu lạc bộ đang xếp thứ 4 Premier League theo dạng chuyển nhượng tự do.

Spurs để mắt đến Marco Asensio

Theo bongda24, Tottenham đã quan tâm đến Asensio và đang theo dõi anh trước kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, không chỉ có mình Tottenham quan tâm đến cầu thủ người Tây Ban Nha mà Man United cùng với Arsenal cũng đang theo dõi tình hình của Marco Asensio.

Tottenham quan tâm đến Asensio
Tottenham quan tâm đến Asensio

Các thông tin chuyển nhượng cho biết Tottenham, Arsenal và United chuẩn bị chiến đấu với nhau để có được tiền vệ của Real Madrid. Khi mà cả ba đều quan tâm đến việc anh là một bản hợp đồng miễn phí.

Với khả năng anh sẽ có sự lựa chọn trong số ba câu lạc bộ lớn nhất của nước Anh. Marco Asensio đang ở một vị trí tốt và có thể tìm ra tình huống nào phù hợp nhất với anh.

Người ta cũng giải thích rằng khả năng ra đi của Lucas có thể mở cánh cửa cho việc Marco Asensio đến Spurs. Vì đội bóng của Antonio Conte sẽ cần một cầu thủ chạy cánh tương tự để thay thế cầu thủ người Brazil.

Đến Tottenham có phải là bước di chuyển đúng?

Marco Asensio rất linh hoạt và có thể chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cũng như tiền đạo cắm. Tuy nhiên, kể từ khi bùng nổ dưới thời Zinedine Zidane, anh đã phần nào sa sút sau khi được coi là người có thể thay thế Cristiano Ronaldo của Real Madrid vào năm 2018.

Tiền đạo này vẫn sở hữu một số phẩm chất của ngôi sao khi anh đã ghi được 4 bàn thắng và 3 pha kiến ​​tạo sau 599 phút thi đấu ở La Liga mùa này. Tuy nhiên, có thể nói rằng đó không phải là cấp độ mà một số người có thể mong đợi từ Marco Asensio bởi anh đã từng được coi là siêu sao.

Asensio từng được coi là người thừa kế Ronaldo tại Real Madrid
Asensio từng được coi là người thừa kế Ronaldo tại Real Madrid

Các chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha như cựu tiền đạo Arsenal, Kevin Campbell đã đánh giá rất cao Marco Asensio khi anh ở phong độ tốt nhất. Nhưng câu hỏi là liệu Tottenham có thể lấy lại phong độ tốt nhất của anh hay không?

Spurs chiến đấu vì James Maddison

Tottenham, Man City và Newcastle đại chiến vì tiền vệ Leiceiter

Spurs đã nhiều lần được liên kết với tiền vệ của Bầy Cáo trong sáu tháng qua. Với các báo cáo tin chuyển nhượng cho thấy Maddison thậm chí đã sẵn sàng tham gia Tottenham.

Một báo cáo đã tuyên bố vào cuối năm ngoái rằng Maddison rất muốn tham gia cùng Antonio Conte ở phía bắc London và nói với bạn bè rằng anh sẽ chớp lấy cơ hội tham gia.

Maddison từng nói muốn đến Tottenham
Maddison từng nói muốn đến Tottenham

Tottenham đã không có một tiền vệ tấn công trung tâm ưu tú và được công nhận kể từ sự ra đi của cựu ngôi sao Christian Eriksen. Vì vậy ngôi sao Leicester được coi là người thừa kế tiềm năng.

Theo một báo cáo khác, chia sẻ một bản cập nhật về tình hình, Spurs rõ ràng đang trong một cuộc tranh chấp chuyển nhượng với cả Man City và Newcastle về chữ ký của Maddison.

Người ta nói thêm rằng Maddison có thể tiêu tốn tới 70 triệu bảng để rời khỏi sân vận động King Power.

James Maddison được săn đón

Tuyển thủ Anh là một trong những ngôi sao tiền vệ tấn công có phong độ tốt nhất của Premier League trong 12 tháng qua. Và điều này có khả năng dẫn đến sự quan tâm nghiêm túc từ Spurs và giám đốc thể thao Fabio Paratici.

Tiếp nối chiến dịch xuất sắc của anh tại Leicester mùa trước, Maddison một lần nữa đã chứng minh lý do tại sao anh là người được săn đón trong giai đoạn mùa giải 2022/2023.

Tương lai của Maddison tiếp tục được săn đón
Tương lai của Maddison tiếp tục được săn đón

Cầu thủ 26 tuổi này là cầu thủ xuất sắc nhất của HLV Brendan Rodgers. Anh nổi bật với tư cách là cầu thủ có thứ hạng cao nhất theo xếp hạng điểm trung bình trận đấu và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Leicester ở giải đấu hàng đầu.

Maddison là mối đe dọa lớn nhất của Leicester trong các tình huống tấn công. Bằng chứng là anh có trung bình nhiều cú sút trúng khung thành và đường chuyền quan trọng được thực hiện mỗi 90 phút hơn bất kỳ đồng đội nào của anh ở 1/3 cuối sân.

Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các chuyên gia như Owen Hargreaves đã gọi nhạc trưởng hàng tiền vệ của Leicester là “không thể tin được”. Và có lẽ việc anh rời Bầy Cáo để đến với câu lạc bộ lớn hơn chỉ là vấn đề thời gian.

Xem thêm: