Đánh bại Salzburg, AS Roma đi tiếp tại Europa League

Đánh bại Salzburg, AS Roma đi tiếp tại Europa League

Tận dụng thành công lợi thế sân nhà, các cầu thủ AS Roma đã đánh bại RB Salzburg để giành vé đi tiếp tại Europa League. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

AS Roma nuôi hy vọng giành chiếc cúp châu Âu thứ hai liên tiếp

Sau những thành công tại Europa Conference League mùa bóng trước, huấn luyện viên Mourinho cho thấy sự nghiêm túc khi tham dự Europa League 2022/23. “Người đặc biệt” thừa nhận rằng mọi chuyện rất khó khăn nhưng ông vẫn đặt ra mục tiêu giành danh hiệu cấp châu lục thứ hai liên tiếp cùng đội chủ sân Olimpico.

Trái ngược với sự bế tắc trong trận đấu lượt đi, AS Roma triển khai bóng vô cùng nhịp nhàng và tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn trong hiệp một lượt về. “Giallorossi” đánh sập hàng phòng ngự số đông của RB Salzburg bằng một tình huống tấn công biên ở phút thứ 33.

Đánh bại Salzburg, AS Roma đi tiếp tại Europa League
Đánh bại Salzburg, AS Roma đi tiếp tại Europa League

Leonardo Spinazzola chuyền bóng đập chân một cầu thủ bên phía đội khách. Andrea Belotti ngay lập tức chớp cơ để dứt điểm cận thành, đưa AS Roma vượt lên dẫn trước 1-0. Phút 40, đội chủ nhà tiếp tục khoét vào hành lang cánh phải bên phía RB Salzburg.

Spinazzola để lại ghi dấu ấn với một pha kiến tạo để tiền vệ Paulo Dybala ghi bàn ở khoảng cách gần. Cựu sao Juventus có phong độ thi đấu ấn tượng khi góp dấu giày vào 9 bàn thắng sau 9 lần ra sân gần nhất với 5 bàn, 4 kiến tạo cho các đồng đội.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, AS Roma chủ động chơi chậm lại để bảo toàn cách biệt 2-0. Salzburg có tới 9 cơ hội nhưng chỉ 2 có lần đưa được bóng đi trúng đích và đều bị người gác đền bên phía chủ nhà cản phá. Đại diện nước Áo nhận thất bại chung cuộc và ngậm ngùi dừng chân ở vòng play-off knock-out Europa League.

HLV Jose Mourinho hài lòng với màn trình diễn của các học trò trên sân nhà trước RB Salzburg

Huấn luyện viên Jose Mourinho tỏ ra khá thất vọng với ban lãnh đạo của Roma khi không chi tiền để ông mua sắm và củng cố lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Chính vì thế, chiến thắng trước RB Salzburg khiến cho “người đặc biệt” vô cùng hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Người đặc biệt cảm ơn Stephan El Shaarawy vì đã giúp đội bóng giành chiến thắng

Sau trận đấu với câu lạc bộ RB Salzburg, huấn luyện viên Jose Mourinho đã gửi lời xin lỗi đến tiền đạo người Ý Stephan El Shaarawy vì đã không xếp cựu sao AC Milan đá chính ở cuộc đụng độ vừa rồi trên sân Olimpico.

Người đặc biệt cảm ơn Stephan El Shaarawy vì đã giúp đội bóng giành chiến thắng
Người đặc biệt cảm ơn Stephan El Shaarawy vì đã giúp đội bóng giành chiến thắng

Cụ thể, thuyền trưởng của câu lạc bộ AS Roma bày tỏ: “Tôi phải dành lời cảm ơn chân thành đến Stephan El Shaarawy, người đã chịu hy sinh và thiệt thòi rất nhiều vì cậu ấy là kế hoạch hai của tôi. Nếu tôi xếp cậu ấy đá chính từ đầu, tôi sẽ không một có kế hoạch B nào cả.

Tammy Abraham không thể chơi hết cả trận trong khi Ola Solbakken lại không thể ra sân thi đấu, do đó, tôi cần có Stephan El Shaarawy để thay đổi tốc độ trận đấu và tăng thêm sự cơ động như cái cách mà cậu ấy vẫn thường thể hiện trong thời gian gần đây.

Tất nhiên, tôi cảm thấy buồn thay cho bản thân cậu ấy. Thế nhưng, đó chính là cách mà chúng tôi làm việc như một tập thể và một đội bóng thật sự. Tôi đã giải thích rõ ràng với Stephan El Shaarawy và cậu ấy cũng đồng ý với quyết định đó của tôi. Vì thế, tôi cảm thấy rất vui với tinh thần của cậu ấy”.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

HLV Mourinho khen ngợi màn trình diễn của các học trò trước Salzburg

Phát biểu sau trận đấu giữa AS Roma vs RB Salzburg tại Europa League trên tờ báo Sky Sport Italia, huấn luyện viên Jose Mourinho tỏ ra khá hài lòng với các học trò của mình trước đối thủ: “Đó là một chiến thắng vô cùng quan trọng trước một đội đến từ UEFA Champions League.

HLV Mourinho khen ngợi màn trình diễn của các học trò trước Salzburg
HLV Mourinho khen ngợi màn trình diễn của các học trò trước Salzburg

AS Roma thật tuyệt vời vì giành được một kết quả khởi sắc, nhưng đó cũng là một màn trình diễn hoàn hảo tính trên mọi cấp độ. Một lần nữa, đây chính là một đội bóng, một tập thể thống nhất với sự đoàn kết cao, đồng cảm và tôi thích tất cả những điều này”.

Dù để thua trước đại diện nước Áo trong trận lượt đi với tỷ số tối thiểu 1-0 nhưng đội chủ sân Olimpico không nề nản lòng và đánh mất tinh thần thi đấu. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tỏ ra khá lạc quan trước màn so tài trên đất Ý và cuối cùng, những sự cố gắng của AS Roma đã được đền đáp xứng đáng.

Với chiến thắng chung cuộc 2-0 ngay trên sân nhà Olimpico, đội bóng AS Roma của huấn luyện viên Jose Mourinho đã giành được tấm vé tiến vào vòng 16 đội tại UEFA Europa League năm nay. Đối thủ tiếp theo của AS Roma được xác định trong buổi lễ bốc thăm diễn ra vào hôm nay 24/2.

Đội bóng màu áo bã trầu sẽ chạm trán đại diện đến từ Tây Ban Nha là Real Sociedad. Đây hứa hẹn là một thử thách khó nhằn với thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho.