Điểm tựa giúp CLB MU vô địch Carabao Cup

Điểm tựa giúp CLB MU vô địch Carabao Cup

Vào tối ngày 26/2, CLB MU sẽ bước vào trận đấu chung kết Carabao Cup với Newcastle. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Trận đấu quan trọng tiếp theo của Manchester United ở mùa bóng năm nay

Chỉ vài ngày sau cuộc đại chiến với các cầu thủ Barcelona tại vòng play-off UEFA Europa League, CLB MU sẽ tiếp tục có một trận đấu khó khăn nữa gặp Newcastle ở chung kết Carabao Cup. Dẫu vậy, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag có quyền tự tin vào thắng lợi khi họ vừa mới đánh bại một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, với kinh nghiệm của những nhà vô địch UEFA Champions League trong đội hình là tiền vệ Casemiro và trung vệ Raphael Varane, huấn luyện viên Erik ten Hag hoàn toàn có thể mơ về danh hiệu đầu tiên trong mùa giải tại Carabao Cup vào hôm 26/2.

Casemiro và Varane sẽ là nhân tố giúp CLB MU giành các danh hiệu
Casemiro và Varane sẽ là nhân tố giúp CLB MU giành các danh hiệu

Casemiro và Raphael Varane chính là những nhân tố đã để lại dấu ấn đậm nét trong mùa giải đầu tiên của huấn luyện viên Erik ten Hag tại sân Old Trafford. Hai cựu cầu thủ Real Madrid giúp vị thuyền trưởng người Hà Lan xây dựng “trục dọc xương sống” vô cùng vững chắc, góp phần làm thành công của “Quỷ đỏ” từ đầu mùa giải.

Những điểm tựa vững chắc giúp CLB MU giành chức vô địch Carabao Cup

Giá trị của những cầu thủ từng giành chức vô địch Champions League trong đội hình

Không một ai trong đội hình hiện tại của CLB MU vô địch Champions League nhiều như tiền vệ Casemiro với 5 lần hay Raphael Varane  với 4 lần. Riêng cầu thủ người Brazil có thành tích vô cùng ấn tượng khi không thua cả 12 trận chung kết anh từng góp mặt hồi còn khoác áo Real. 90min thống kê rằng, tiền vệ 31 tuổi có tới 94,1% tỷ lệ vô địch nếu được chơi ở chung kết. Con số này của trung vệ người Pháp Varane là 88,9%.

Ngay thời điểm mới gia nhập CLB MU, động lực thi đấu của cả Raphel Varane và Casemiro đều bị hoài nghi. Hai cầu thủ này được cho là đã bỏ những năm tháng đỉnh cao trong sự nghiệp quần đùi áo số ở lại sân Bernabeu. Nhưng bỏ ngoài tai những lời đánh giá có phần hơi tiêu cực của giới chuyên môn, Varane và Casemiro đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của bản thân tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Varane và Casemro chứng minh giá trị tại Ngoại hạng Anh
Varane và Casemro chứng minh giá trị tại Ngoại hạng Anh

90min cho rằng với một cầu thủ đã chơi hơn 300 trận trong màu áo Real, Casemiro rõ ràng rất đẳng cấp. Tương tự đó là trường hợp của Varane, cầu thủ có 10 năm thi đấu tại sân Bernabeu và có tổng cộng 360 lần ra sân. Anh từng cùng Ramos trở thành cặp trung vệ số 1 châu Âu cách đây vài năm. Thậm chí, sự nghiệp thi đấu của Raphael Varane còn hoành tráng hơn người đồng đội Casemiro với chức vô địch WC 2018 cùng tuyển Pháp.

“Varane hiến dâng tất cả năng lực và kinh nghiệm thi đấu của mình vào CLB MU“, HLV Ten Hag đánh giá cao cựu sao Real, người vừa giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế để “toàn tâm toàn ý” cho câu lạc bộ. Với Casemiro, huấn luyện viên 54 tuổi này thừa nhận rằng, tiền vệ người Brazil “giúp CLB MU chơi một thứ bóng đá linh hoạt nhờ vào phong cách thi đấu đầy năng nổ và nhiệt huyết”. The Times tin rằng “MU cần có ý chí của những nhà vô địch chính hiệu” như Casemiro hay Raphael Varane để hướng đến danh hiệu đầu tiên sau 6 năm tìm kiếm.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Khát khao vô địch của các cầu thủ Manchester United

Sky Sports cho rằng CLB MU thực sự đã “lột xác” kể từ sau khi huấn luyện viên Erik ten Hag tự phạt bản thân phải chạy bộ 13,8 km cùng với các học trò hồi cuối tháng 8 vào thời điểm “Quỷ đỏ” phải đón nhận liên tiếp hai thất bại trước Brighton và Brentford tại Ngoại hạng Anh. Các cầu thủ Manchester United được cho là rất ấn tượng với sự nghiêm túc trong công việc và tinh thần kỷ luật của chiến lược gia người Hà Lan.

Sau đó, đội bóng chủ sân Old Trafford đã cho thấy được sự tiến bộ trong lối chơi bên cạnh tinh thần thi đấu đoàn kết và tính kỷ luật được cải thiện một cách đáng kể. Nhưng để kiểm chứng cho những sự tiến bộ, một danh hiệu chính là thước đo chính xác nhất. Đây là điều mà các người tiền nhiệm như Ralf Rangnick hay Ole Gunnar Solskjaer đã không làm được.

Khát khao vô địch của các cầu thủ Manchester United
Khát khao vô địch của các cầu thủ Manchester United

Ở chung kết UEFA Europa League diễn ra cách đây 2 năm, CLB MU để thua Villarreal trên chấm luân lưu dù chơi hay hơn đại diện La Liga trong phần lớn thời gian của trận đấu. Huấn luyện viên Solskjaer bị đổ lỗi khi không thay người dù đồng hồ đã bước sang phút thứ 100. Điều này hoàn toàn khác biệt so với CLB MU dưới thời Erik Ten Hag.

Vị thuyền trưởng người Hà Lan quyết đoán hơn nhiều so với Solskjaer. Ông đã cho thấy tài năng ứng biến khi sẵn sàng thay đổi các cầu thủ hoặc lối chơi khi đội bóng chơi tệ. Ở trận lượt về gặp Barcelona vào hôm 24/2, huấn luyện viên Erik ten Hag rút Wout Weghorst chơi không quá hiệu quả ra nghỉ sau khi hiệp 1 khép lại và tung vào sân Antony, người đã ghi bàn kết liễu Barca.

“Khi bạn chơi tốt ở các giải đấu nhưng lại không thể giành được bất cứ danh hiệu nào thì mọi thứ đều trở nên vô nghĩa,” Marcus Rashford nói vào hôm 24/2. Thay vì hào hứng và sung sướng với những màn thể hiện tốt, các cổ động viên “Quỷ đỏ” đã bắt đầu mơ mộng đến việc giành danh hiệu. Quyết tâm của CLB MU sẽ được kiểm chứng trong trận gặp Newcastle, đội bóng cũng đã chơi vô cùng ấn tượng kể từ đầu mùa bóng 2022/23.