“Mồn lèo” Yuumi bất ngờ được làm lại trong Liên Minh Huyền Thoại

Cuối cùng, sau thời gian chờ đợi các thay đổi lớn, game thủ Liên Minh Huyền Thoại cũng đạt được thứ mà họ yêu cầu từ lâu: Yuumi được làm lại.

Yuumi bất ngờ được Riot làm lại

Yuumi sẽ sớm được thay đổi trong Liên Minh Huyền Thoại

Mặc dù không có ngày phát hành nào được đưa ra cho bản làm lại Yuumi được thông báo là có thể ra mắt trong năm nay, nhưng Riot Games đã bất ngờ loại bỏ toàn bộ các thay đổi này trên PBE của LMHT. Đó là nơi chúng được cho là sẽ tồn tại cho đến khi phát hành trên các máy chủ trực tiếp với Bản vá 13.5. 

Yuumi sắp được làm lại
Yuumi sắp được làm lại

Được biết lối chơi gắn bó với đồng đội của cô vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên những thay đổi này dường như ưu tiên gắn với một hoặc hai tướng hơn là chuyển đổi nhiều điểm đến trong Liên Minh huyền Thoại.

Riot Phroxzon, nhà thiết kế chính của đội Summoner’s Rift, giải thích rằng những thay đổi này nhằm mục đích giải quyết vấn đề Yuumi nổi bật như thế nào trong đấu trường chuyên nghiệp. Ngoài ra còn cung cấp nhiều cơ hội hơn cho game thủ khắc chế cô ta. 

Anh cũng lưu ý rằng khả năng không thể bị nhắm mục tiêu của cô mèo là “cần thiết để cô ấy đạt được mục tiêu của mình”. Từ đó nhấn mạnh rằng cô phải là một vị tướng mà người chơi có thể dễ dàng sử dụng nhưng cũng rất khó để thành thạo.

Bản làm lại sẽ có những điểm chính gì?

Bản làm lại này gần như hoàn toàn xoay quanh một Tình bạn mới. Yuumi và đồng minh mà cô gắn bó càng ăn được nhiều mạng hoặc hỗ trợ, mức độ Tình bạn của họ với nhau sẽ càng tăng lên. Cuối cùng nó sẽ dẫn đến việc trở thành Bạn thân nhất với một vị tướng cụ thể. 

Đạt đến điểm này sẽ mang lại cho khả năng của cô nhiều hiệu ứng cường hóa khác nhau với đồng minh đó. Cô ấy có thể nâng cấp Tình bạn của mình với tất cả các đồng minh một cách riêng lẻ. Tất nhiên sẽ được thưởng rất nhiều nếu gắn bó với một người trong một thời gian.

Cô Mèo Ma Thuật bị nhiều người ghét
Cô Mèo Ma Thuật bị nhiều người ghét

Hình thức hồi máu chính của Cô Mèo Ma Thuật đã chuyển sang các khu vực khác trong bộ kỹ năng của cô. Nó không còn có thể chuyển đổi ngay lập tức như trước đây. Điều đó đánh dấu một sự thay đổi lớn trong định hướng tướng của cô tại Liên Minh Huyền Thoại.

Tất cả khả năng làm lại của Yuumi trong bản 13.5

Nội Tại: Tình Bạn Mèo

Khi cô mèo tấn công tướng địch bằng đòn đánh hoặc phép thuật, cô tự hồi máu cho mình và cho đồng đội. Nếu cô gắn bó với một đồng minh trong vòng 4 giây, cô sẽ hồi máu cho đồng minh của mình với số máu tương tự.

Khi được gắn bó, cô sẽ xây dựng Tình bạn với vị tướng cụ thể đó khi họ tiêu diệt kẻ thù. Mỗi đồng minh có một số Tình bạn duy nhất. Đồng đội có số Tình bạn cao nhất được gọi là Bạn thân nhất. Khi gắn bó với Người bạn thân nhất của mình, khả năng của cô được nâng cao.

Q: Mũi Tên Thơ Thẩn

Cô bắn một mũi tên làm chậm kẻ thù đầu tiên trúng phải. Nếu sử dụng khi đang gắn liền với đồng minh, cô có thể điều khiển mũi tên trong một thời gian trước khi nó được tăng sức mạnh. Điều này sẽ tăng tốc độ đường đạn và tăng khả năng làm chậm kẻ thù. 

Hỗ trợ Yuumi
Hỗ trợ Yuumi

Nếu được gắn vào Người bạn thân nhất của cô, khả năng làm chậm sẽ vẫn được tăng sức mạnh cho dù ở khoảng cách nào. Khi đánh trúng tướng địch sẽ gây sát thương trên đòn đánh cho đồng minh của cô trong 5 giây. Sát thương được tăng lên tới 75% dựa trên cơ hội tấn công chí mạng của Người bạn thân nhất.

W: Như Hình Với Bóng

Khi ở trên Người bạn thân nhất của mình, Yuumi nhận thêm 10 đến 20% sức mạnh hồi máu và che chắn dựa trên cấp độ của đồng đội. Đồng minh của cô cũng phục hồi khi bị tấn công. Khi cô không gắn bó với một đồng đội, cô có thể lướt tới một đồng minh và gắn bó với họ. Và giờ không thể bị nhắm làm mục tiêu.

E: Tăng Động

Yuumi tạo lá chắn cho bản thân, chặn sát thương và tăng tốc độ đánh trong ba giây. Khi khiên được bật, mục tiêu nhận được 20% tốc độ di chuyển. Nếu cô ấy gắn bó với một đồng minh, khả năng này sẽ ảnh hưởng đến đồng đội thay vì Yuumi. Đồng thời cung cấp cho họ 20 năng lượng, tăng tới 100% dựa trên lượng năng lượng bị thiếu của mục tiêu.

Cô sẽ được thay đổi
Cô sẽ được thay đổi

R: Chương Cuối

Yuumi truyền 5 làn sóng ma thuật trong 3,5 giây, ảnh hưởng đến cả đồng minh và kẻ thù. Cô cũng có thể điều khiển các làn sóng của kỹ năng tối thượng bằng chuột. Kẻ địch bị gây sát thương phép và bị làm chậm 10% trong 1,25 giây. Tốc độ này cũng tăng thêm 10% cho mỗi đòn đánh. 

Mặt khác, các đồng minh được hồi máu sau mỗi đợt, và mọi lượng hồi máu dư thừa sẽ được chuyển thành lá chắn. Người bạn thân nhất của Yuumi được tăng khả năng hồi máu, đồng thời được tăng thêm giáp và kháng phép. Nếu Như Hình Với Bóng được sử dụng trong Chương Cuối, sóng ma thuật sẽ bị khóa tại chỗ.

Xem thêm: