Alejandro Garnacho có hành vi khiêu khích Pedri

Alejandro Garnacho có hành vi khiêu khích Pedri

Sau trận đấu với câu lạc bộ Barcelona tại Europa League vào hôm 24/2, tiền đạo trẻ Alejandro Garnacho của Man Utd đã có những hành vi không đẹp. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Hành vi ăn mừng của Alejandro Garnacho sau trận gặp Barca bị lên án

Cầu thủ trẻ của Manchester United đã khiêu khích Pedri

Sau trận đấu giữa hai câu lạc bộ Manchester United với Barcelona tại lượt trận play-off Europa League, cầu thủ trẻ Alejandro Garnacho của “Quỷ đỏ” đã có tình huống ăn mừng kỳ lạ. Anh chàng đã đưa tay lên mắt như để tạo thành một chiếc ống nhòm.

Hành vi ăn mừng của Alejandro Garnacho sau trận gặp Barca bị lên án
Hành vi ăn mừng của Alejandro Garnacho sau trận gặp Barca bị lên án

Từ trước đến nay, các cổ động viên của đội chủ sân Old Trafford chưa từng được chứng kiến tiền đạo người Argentina ăn mừng như vậy trong quá khứ. Alejandro Garnacho thường bắt chước cách ăn mừng của thần tượng hồi nhỏ là Cristiano Ronaldo mỗi khi ghi bàn.

Tuy nhiên, báo chí của Tây Ban Nha đã vào cuộc và cho rằng cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Manchester United có hành động sao chép cách ăn mừng của tiền vệ trẻ Pedri. Cậu bé vàng của Barcelona từng làm hành động tương tự khi ghi bàn trong quá khứ.

Sau đó, Alejandro Garnacho còn đăng tải hình ảnh ăn mừng này lên trên mạng xã hội kèm một dòng trạng thái: “Câu lạc bộ lớn hơn đã chiến thắng và giành quyền tiến vào vòng tiếp theo”. Hành động này khiến cho người hâm mộ của đội bóng xứ Catalunya cảm thấy ức chế.

Phản ứng của HLV Xavi cũng như báo chí Tây Ban Nha sau hành động này của Alejandro Garnacho

Không rõ pha ăn mừng của Garnacho có ý muốn khiêu khích Pedri hay không nhưng điều này khiến cho Mundo Deportivo – tờ báo nổi tiếng tại Tây Ban Nha cảm thấy bực mình. Tờ báo của xứ đấu bò đã dành riêng hẳn 1 bài viết chỉ để chỉ trích cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Manchester United.

Cụ thể, tờ Mundo Deportivo đã thể hiện quan điểm: “Alejandro Garnacho đã có hành động chế giễu Pedri, cầu thủ không thể ra sân thi đấu trong trận lượt về vì lý do chấn thương. Đây là một hành động vô cùng thiếu chuyên nghiệp và trẻ con của cầu thủ hiện nay chỉ mới 18 tuổi. Việc làm này thường chỉ xuất hiện ở những cầu thủ đã rất lâu rồi mới được chơi bóng đỉnh cao”.

Hành động của Garnacho khiến nhiều người cảm thấy khó chịu
Hành động của Garnacho khiến nhiều người cảm thấy khó chịu

Nhìn sang các cổ động viên của Barcelona, họ cũng đưa ra những bình luận thể hiện sự ức chế đối với hành động của Alejandro Garnacho. Tờ The Sun có nhắc lại một số bình luận đáng chú ý như sau: “Này Garnacho, khi mà cậu vẫn chưa đóng góp được gì hết, thì tốt nhất là nên giữ im lặng”.

“Bạn chưa là cái gì trong làng bóng đá hiện tại cả mà lại đi chế giễu Pedri và câu lạc bộ Barcelona ư”, “Không hiểu vì sao Alejandro Garnacho lại có thể đi chế giễu một cầu thủ vừa gặp chấn thương như Pedri”, “Garnacho còn chưa đạt được một thành tựu nào đáng chú ý, ngoài việc được chơi bóng cùng Messi và Ronaldo”.

Khi được hỏi về hành động của sao trẻ bên phía MU vs Pedri, HLV Xavi đã chia sẻ: “Đây là một câu hỏi khá khó để trả lời. Một cầu thủ sẽ có nhiều cách khác nhau để biểu lộ niềm hạnh phúc khi thắng trận. Màn ăn mừng đó của Alejandro Garnacho gây ra sự mất thiện cảm. Theo tôi, các cầu thủ chỉ nên chung vui cùng các đồng đội chứ không nên có những hành động dễ gây hiềm khích kiểu đó”.

Khi còn là một cầu thủ, Xavi được nhiều người đánh giá là một mẫu cầu thủ vô cùng điềm đạm. Ông cùng trung vệ lừng danh của bóng đá Tây Ban Nha, Carles Puyol nhận được nhiều sự tôn trọng đến từ đối thủ cũng như người hâm mộ.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Tương lai của Garnacho trong màu áo câu lạc bộ Manchester United

Alejandro Garnacho sẽ đáo hạn hợp đồng với câu lạc bộ Manchester United vào mùa Hè năm sau. Ngoài ra, những màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong giai đoạn vừa qua của cầu thủ trẻ người Argentina, anh nhận được sự chú ý đến từ các đội bóng lớn như Real Madrid và thậm chí là cả Barcelona. Nhưng theo những thông tin mới nhất đến từ ESPN, Garnacho và câu lạc bộ Manchester United đã đạt được thỏa thuận và các điều khoản để gia hạn hợp đồng thêm 5 năm nữa.

Garnacho cam kết tương lai trong màu áo MU
Garnacho cam kết tương lai trong màu áo MU

Cả hai bên vẫn đang có những cuộc thảo luận liên quan đến vấn đề bản quyền hình ảnh. Như vậy, nhiều khả năng cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ Manchester United sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford đến năm 2028. Garnacho đang nhận một mức lương vô cùng khiêm tốn, khoảng 5000 bảng trên tuần. Nếu ký hợp đồng mới với đội chủ sân Old Trafford, mức thù lao của cầu thủ trẻ 18 tuổi sẽ có những sự thay đổi đáng kể.

Kể từ khi ra mắt đội của câu lạc bộ Manchester United vào tháng 4 năm ngoái, Alejandro Garnacho thường xuyên được huấn luyện viên Erik ten Hag sử dụng. Cầu thủ người Argentina trở thành quân bài chiến lược của đội chủ sân Old Trafford trên băng ghế dự bị. Garnacho đã ghi được rất nhiều bàn thắng quan trọng cũng như tạo ra nhiều đường chuyền kiến tạo cho các đồng đội. Chính vì thế, việc sao trẻ 18 tuổi được thưởng một bản hợp đồng mới với mức lương cao hơn là hoàn toàn xứng đáng.