Cựu sao Real làm đảo lộn mọi thứ tại Man United

Cựu sao Real làm đảo lộn mọi thứ tại Man United

Cựu sao Real đã đến với câu lạc bộ Manchester United và làm đảo lộn tất cả mọi thứ nhưng theo chiều hướng tốt. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Cựu sao Real vô địch Carabao Cup cùng câu lạc bộ Manchester United

Nhiều người yêu câu lạc bộ Manchester United vì cá tính và tài năng đặc biệt của huyền thoại Eric Cantona. Hiện tại, không ít cổ động viên trung thành của đội chủ sân Old Trafford cũng hồi sinh sự khao khát cũng như niềm đam mê với câu lạc bộ nhờ sự xuất hiện của Casemiro.

Cựu sao Real vô địch Carabao Cup cùng câu lạc bộ Manchester United
Cựu sao Real vô địch Carabao Cup cùng câu lạc bộ Manchester United

Với năm chức vô địch UEFA Champions League, ba FIFA World Cup Club, ba La Liga và một Copa America trong sự nghiệp thi đấu, Casemiro sở hữu một bản hồ sơ công việc vô cùng ấn tượng. Chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh mới đây cùng câu lạc bộ Manchester United chỉ như một tấm mề đay để to điểm thêm cho gia tài đồ sộ của tiền vệ năm nay bước sang tuổi 31.

Tuy nhiên, bóng đá ngày nay không chỉ là câu chuyện của những chiếc huy chương cũng như danh hiệu giành được. Cách mà cựu sao Real thay đổi bộ mặt của câu lạc bộ Manchester United sẽ là điều đi vào lịch sử của đội bóng này. Phía trước của Casemiro cùng các đồng đội còn muôn vàn thử thách, chông gai. Tuy nhiên, với tinh thần khát khao và sự nhiệt huyết, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag hoàn toàn có thể sớm đưa MU trở lại.

Casemiro là một cầu thủ đặc biệt của làng bóng đá thế giới

Cựu sao Real sở hữu phẩm chất của một nhà vô địch

Manchester United đang cảm thấy số tiền họ bỏ ra để mang về một nhà vô địch thực thụ như Casemiro là hoàn toàn xứng đáng. Marcus Rashford nói rằng cựu sao Real tạo ra được tầm ảnh hưởng ở đội chủ sân Old Trafford trong hành trình giành chiếc Cúp Liên đoàn Anh ở mùa bóng này. “Casemiro tạo ra được sự khác biệt lớn cho đội bóng này. Tố chất của người thủ lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của anh ấy là rất quan trọng trong những trận cầu quan trọng”, tiền đạo tuyển Anh khẳng định chắc nịch sau trận chung kết.

Không quá lời khi cho rằng Newcastle là một trong những đội bóng chơi hay nhất nước Anh mùa này, trận thua toàn diện trước Man United vì Casemiro. Bàn thắng mở tỷ số của cựu sao Real làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận chung kết. Từ quả đá phạt của hậu vệ Luke Shaw, tiền vệ phòng ngự của “Quỷ đỏ” lao lên đánh đầu ghi bàn. Casemiro luôn biết bản thân mình phải làm những gì trong trận đấu. Nếu như đồng đội không thể thực hiện công việc ghi bàn hay kiến tạo, anh sẽ tự mình thực hiện điều đó.

Casemiro là một cầu thủ đặc biệt của làng bóng đá thế giới
Casemiro là một cầu thủ đặc biệt của làng bóng đá thế giới

Những ai từng có định kiến về việc cựu sao Real chỉ biết phòng ngự thì họ sẽ phải thay đổi quan điểm trong mùa bóng năm nay. Với 5 bàn thắng ghi được và 5 đường kiến tạo sau 33 trận ra sân cho MU trên mọi đấu trường, Casemiro đang trải qua một mùa giải vô cùng xuất sắc xét trên khía cạnh hỗ trợ tấn công. Ở vòng bảng World Cup 2022 trên đất Qatar, tuyển thủ người Brazil cũng để lại dấu ấn với một trong những bàn thắng đẹp nhất giải khi sút bóng bằng má ngoài tung lưới đội tuyển Thụy Sĩ.

Cựu sao Real rõ ràng không tỏ ra sự nao núng trước sự thay đổi môi trường và cuộc sống khi chuyển đến Old Trafford vào mùa hè 2022 vừa qua. Anh chấp nhận việc không được thi đấu tại Champions League để đến một đội chơi chỉ chơi ở Europa League. Trước khi đối đầu với “Chích chòe” trên sân Wembley vào hôm 26/2, lần gần nhất Manchester United vô địch một danh hiệu lớn đã diễn ra cách đây 6 năm.

Nhiều người cho rằng việc Casemiro đến Anh chơi bóng là một bước lùi. Ngoài ra, rất nhiều trường hợp các cầu thủ thay đổi môi trường chơi bóng khiến sự nghiệp đi xuống trầm trọng. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil vẫn luôn duy trì được sự khát khao bên trong. Thậm chí, màn trình của cựu sao Real lúc này còn nổi bật hơn những năm tháng anh từng thi đấu tại Bernabeu. “Chất xúc tác” mang tên Casemiro đang giúp MU thay đổi và nó giống như cái cách Eric Cantona từng làm khi chuyển đến Old Trafford vào tháng 11/1992.

Manchester United có trong đội hình một cầu thủ có phẩm chất thủ lĩnh

Ngay mùa bóng đầu tiên tại MU, Cantona đã giúp cho “Quỷ đỏ” lên ngôi tại Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. Đó cũng chính là lần đầu tiên Manchester United vô địch xứ sương mù sau tận 26 năm. Nhiều người yêu “Quỷ đỏ” vì cá tính, tài năng cũng như sức hút của “King Eric”. Hiện tại, không ít các cổ động viên trung thành của đội chủ sân Old Trafford lại một lần say đắm với câu lạc bộ nhờ Casemiro.

Manchester United có trong đội hình một cầu thủ có phẩm chất thủ lĩnh
Manchester United có trong đội hình một cầu thủ có phẩm chất thủ lĩnh

Cựu sao Real mang đến cá tính cũng như những phẩm chất để “Quỷ đỏ” tìm lại được cảm giác chiến thắng. Khoảnh khắc mà tiền vệ Casemiro tỏ ra không hài lòng với đàn em Bruno Fernandes sau trận chung kết Carabao Cup càng khiến cho người hâm mộ tin rằng ngôi sao người Brazil chính là mảnh ghép mà đội chủ sân Old Trafford còn thiếu trong nhiều năm.

Cựu sao Real không hài lòng với cái cách mà Bruno chơi cá nhân trong một tình huống phản công ở cuối trận. Giữa bầu không khí vô cùng hân hoan khi chuẩn bị nâng cúp, Casemiro vẫn không ngần ngại tỏ ra bức xúc và nói thẳng cũng như đòi hỏi cao hơn từ người đồng đội, giống như cái cách mà “King Eric” từng làm ở Old Trafford năm xưa.

Sir Alex Ferguson từng nói nhận định rằng Eric Cantona chính là biểu tượng cho chiến thắng ở sân vận động Old Trafford. Trước khi đến sang MU, huyền thoại người Pháp từng lên ngôi vô địch nước Anh cùng Leeds United. Nhưng khi chuyển tới đội chủ sân Old Trafford, ông có thêm 4 lần làm vua nước Anh trong 4 năm rưỡi khoác áo “Quỷ đỏ”. Cựu sao Real cũng sang Manchester United với tư cách là nhà đương kim vô địch UEFA Champions League.