GG trong Liên Quân là gì? Giải thích chi tiết ý nghĩa 1 số các thuật ngữ trong game

Với nhiều anh em game thủ mới bước vào tựa game Liên Quân Mobile thì sẽ còn rất xa lạ những thuật ngữ trong trò chơi. Để giải đáp câu hỏi đó thì bongda24 xin gửi tới anh em game thủ bài viết giải thích gg trong liên quân là gì đầy chi tiết dưới đây.

GG trong Liên Quân là gì? Và tất cả các thuật ngữ trong game

Trước khi trải nghiệm game anh em cần phải biết được thuật ngữ Liên Quân để dễ dàng hơn trong giao tiếp cũng như hiểu trò chơi hơn. Hãy cùng tìm hiểu về thuật ngữ GG trong Liên Quân là gì?

GG trong Liên Quân là gì?

Nhiều anh em đặt câu hỏi GG trong Liên Quân là gì? Theo bong da 24, GG hay gg được biết ở Việt Nam là đầu hàng. Tuy nhiên, mọi người đã hiểu sai ý nghĩa của từ này. Thực chất gg là good game tức khen một trận đấu hay với những người chơi khác. Qua đó anh em đã tìm được câu trả lời GG trong Liên Quân là gì?

GG là gì trong Liên Quân?
GG là gì trong Liên Quân?

AD/ADC – Các vị tướng có sát thương từ đòn đánh tay là chủ yếu

AD hay còn được biết đến là ADC là thuật ngữ dùng để chỉ những vị tướng có nguồn sát thương đầu ra là đòn đánh tay thường là các xạ thủ. Trong trận đấu chắc chắn ít nhất sẽ xuất hiện một vị tướng AD, thường đi cùng với đó là một SP. Ngoài ra AD còn có thể xuất hiện tại các đường khác nhưng không thường xuyên.

AD/ADC - Các vị tướng có sát thương từ đòn đánh tay là chủ yếu
AD/ADC – Các vị tướng có sát thương từ đòn đánh tay là chủ yếu

AP – Sát thương kỹ năng

AP là một thuật ngữ đơn giản chỉ toàn bộ những vị tướng có khả năng gây sát thương phép thuật, hoặc chủ yếu là kỹ năng. Thông thường anh em sẽ tìm thấy những vị tướng AP ở vị trí đường giữa. Ngoài ra một vài tướng đi rừng cũng là AP.

AP - Sát thương kỹ năng
AP – Sát thương kỹ năng

Tanker/Tank – Các vị tướng đỡ đòn

Tank là thuật ngữ sử dụng để ám chỉ những vị tướng có độ chống chịu cao hoặc đỡ đòn cho cả đội. Thường thi anh em sẽ thấy các vị trí tanker xuất hiện ở đường dưới với vai trò trợ thủ. Tanker là một tướng khó có thể thiếu trong một đội hình nào.

Tanker/Tank - Các vị tướng đỡ đòn
Tanker/Tank – Các vị tướng đỡ đòn

SP/Support – hỗ trợ

SP là vị trí gọi chung cho các tướng hỗ trợ. SP cũng là một trong những vị tướng không thể thiếu trong đội hình. Trong game, thông thường các SP sẽ bám sát với AD để bao kê và hỗ trợ. Ngoài ra, SP có nhiệm vụ check map và lấy tầm nhìn cho đồng đội.

SP/Support - hỗ trợ
SP/Support – hỗ trợ

JG/Jungle – người chơi đi rừng

JG là người chơi đi rừng và đây là vị trí quan trọng bậc nhất trong game. Khi đi rừng, phép bổ trợ không thể thiếu là Trừng Trị. Người chơi đi rừng sẽ cần phải có kỹ năng kiểm soát bản đồ, kiểm soát mục tiêu để có thể hỗ trợ đồng đội và ăn những mục tiêu lớn. Người chơi JG tốt có thể giúp tỉ lệ chiến được đẩy lên cao.

JG/Jungle - người chơi đi rừng
JG/Jungle – người chơi đi rừng

Gank – đảo đường hỗ trợ tấn công

Gank là thuật ngữ dễ có thể thấy trong tất cả các game moba. Gank ám chỉ việc di chuyển đến một đường khác, tạo lập các pha tấn công để giành lợi thế cho người đi đường đó trước đối thủ. Một pha gank thành công có thể giúp người chơi đường được gank vươn lên trước đối thủ hoặc lấy lại lợi thế. 

Farm 

Farm được hiểu là việc anh em thu thập vàng từ việc tiêu diệt quái, lính.

Def – phòng thủ đường

Def được hiểu là việc anh em phòng thủ một đường nào đó khi lính hoặc tướng địch bên kia đang đẩy đường. Quá trình này rất quan trọng trong tất cả các game đấu. Nếu anh em bở lơ việc Def sẽ dễ dàng mất đi chiến thắng trong tay.

AFK – Away from Keyboard

Có lẽ đây là thuật ngữ phổ biến nhất sau gg trong Liên Quân. Thuật ngữ này ám chỉ những người chơi rời khỏi điện thoại, đã treo máy hoặc rời trận. Những người chơi AFK thường mang nỗi phiền toái cho đồng đội, khiến team rơi vào tình trạng thiếu người.

AFK - Away from Keyboard
AFK – Away from Keyboard

Feed – chết quá nhiều 

Feed là thuật ngữ được ám chỉ lên những người chơi chết quá nhiều trong một trận đấu. 

KDA – Kill/Death/Assist

KDA có thể hiểu theo nghĩa tiếng Việt là hạ gục/chết/hỗ trợ. Thông thường trong game đấu sẽ có bảng điểm anh em có thể biết được số mạng đã tiêu diệt, số lần chết và số mạng đã hỗ trợ. Nhìn vào KDA anh em có thể nắm bắt được sự đóng góp của người chơi vào trận đấu.

KDA - Kill/Death/Assist
KDA – Kill/Death/Assist

KS 

Bên cạnh việc tìm hiểu thuật ngữ GG trong Liên Quân là gì, chúng ta hãy học thêm KS. Đây là một thuật ngữ khá vui nếu anh em là người thực hiện. KS được biết là việc cướp đi mạng hạ gục của đồng minh. Điều này có thể sẽ gây khó chịu cho người chơi khác.

Carry làm chủ trận đấu

Carry là thuật ngữ gọi các người chơi gánh team hoặc người chơi trụ cột của trận đấu đó. Thông thường các vị tướng carry là ad hoặc những vị tướng có khả năng gây sát thương cực tốt. 

Carry làm chủ trận đấu
Carry làm chủ trận đấu

Combat – giao tranh

Combat là thuật ngữ ám chỉ giao tranh, có thể là giao tranh 1v1, 2v2 hoặc combat tổng tức là 5v5. Một pha combat thành công sẽ giúp team chiến thắng combat kẻo về lợi thế lớn nhỏ tùy vào thời điểm.

Combat - giao tranh GG trong Liên Quân là gì?
Combat – giao tranh GG trong Liên Quân là gì?

Last hit – trực tiếp kết liễu mục tiêu

Last hit được hiểu là anh em trực tiếp tiêu diệt mục tiêu. Điều này giúp mang lại lượng kinh tế lớn hơn khi farm.

DMG – Damage

DMG hay Damage là chỉ lượng sát thương mà anh em gây ra.

Các thuật ngữ khác trong game ít phổ biến hơn gg là gì trong Liên Quân

Ngoài câu trả lời cho GG trong Liên Quân là gì và các thuật ngữ phổ biến khác, anh em có thể ghi nhớ một số thuật ngữ sau đây.

  • Gáy bẩn: Sử dụng ngôn từ mang hàm ý mỉa mai. Thường trong những pha xử lý thần sầu, cân team. Tuy nhiên, gáy bẩn là một trong những văn hóa xấu, không khuyến khích anh em gáy bẩn.
  • EZ: chỉ dễ quá. Thường được dùng khi anh em xử lý một pha counter hoặc cân team thần sầu với mục đích gáy bẩn.
  • FF: Đầu hàng đúng nghĩa câu trả lời cho gg trong Liên Quân là gì.
  • OP: Chỉ một tướng quá tầm sức mạnh (overpower).
  • Smurf: Chỉ người chơi trình cao nhưng quay lại rank thấp hành gà.
  • Noob: Chỉ những người chơi non tay, gà mờ.
  • Meta: Chiến thuật của từng thời điểm trong game.

Qua bài viết, GG trong Liên Quân là gì và các thuật ngữ xoay quanh phía trên, anh em đã được mở mang thêm và dễ dàng hiểu được các từ ngữ chuyên chỉ xuất hiện trong game. Cảm ơn anh em đã theo dõi hết bài viết gg là gì trong Liên Quân và các thuật ngữ trong game của bongda24.

Xem thêm: