Tin chuyển nhượng: Enzo Fernandez có thể giúp giải quyết vấn đề của Graham Potter

Tin chuyển nhượng: Enzo Fernandez có thể giúp giải quyết vấn đề của Graham Potter

HLV của Chelsea – Graham Potter đang rất gần với bờ vực bị sa thải sau những kết quả vô cùng yếu kém. Bài toán hàng công chính là vấn đề khiến cho chiến lược gia người Anh cảm thấy vô cùng đau đầu. Tuy nhiên, 1 nhân tố vừa chuyển đến đội bóng vào tháng Giêng có thể giúp cho ông thầy của mình giải quyết được khó khăn hiện tại.

Đội bóng Chelea có thể giải quyết vấn đề nan giải nhờ Fernandez

Chelsea đang gặp vấn đề lớn trong khâu ghi bàn

Chỉ với 6 bàn thắng kể từ tháng 11 và 4 bàn thắng vào năm 2023, Graham Potter đang gặp rất nhiều khó khăn kể từ khi tiếp quản đội bóng từ Thomas Tuchel. Bongda24 cho rằng việc ghi bàn chính là 1 trong những vấn đề đang khiến cho CLB tụt dốc.

Chân sút được tin tưởng hàng đầu của đội bóng – Kai Havertz, mới chỉ ghi được 1 bàn vào năm 2023. Trên băng ghế dự bị, Raheem Sterling cũng chỉ có 1 bàn. Những bài tấn công của Chelsea đang dần trở nên đơn điệu và dễ đoán. Đội bóng không thể chỉ trông chờ vào những khoảnh khắc lóe sáng của Joao Felix hay những pha đi bóng rối rắm của các tân binh chỉ khiến cho thời cơ tấn công trôi đi.

Graham Potter đau đầu về vấn đề ghi bàn của đội bóng
Graham Potter đau đầu về vấn đề ghi bàn của đội bóng

Điều tương tự cũng từng xảy ra trong một thời gian vào năm 2022. Hàng công của Chelsea dần trở nên tồi tệ và là 1 trong những nguyên nhân gây ra các vấn đề vào cuối mùa giải trước. Đối diện với 1 tuần thi đấu có thể xác định rõ sự nghiệp ở đội bóng chủ sân Stamford Bridge, HLV Graham Potter vẫn đang loay hoay tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề nan giải này.

Chiến lược gia người Anh đã cố gắng tạo ra một tập thể gắn kết. Nhưng điều đó đã thất bại do ông phải vật lộn với việc nhanh chóng kết hợp 1 tập hợp những cầu thủ mới lại với nhau. Không thể phủ nhận chất lượng cá nhân của đội bóng là cao. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm không phải là phẩm chất gắn liền với bất kỳ tiền đạo nào của The Blues.

Tin chuyển nhượng: Enzo Fernandez lôi kéo đồng hương về đội bóng Chelsea

Theo những nguồn tin chuyển nhượng tại giải Ngoại hạng Anh, tiền đạo Julian Alvarez của Manchester City đang ngày càng lo lắng về thời gian thi đấu và sự phát triển của anh ấy. Đóng vai trò kép phụ sau Erling Haaland, Alvarez vẫn ghi được 10 bàn thắng trên mọi đấu trường và 5 bàn thắng ở giải VĐQG cho đội bóng nửa xanh thành Manchester.

Julian Alvarez không hài lòng với thời lượng thi đấu tại Man City
Julian Alvarez không hài lòng với thời lượng thi đấu tại Man City

Bong da 24 cho biết điều này là không đủ đối với nhà tân vô địch thế giới mặc dù Man City đã đưa ra đề nghị 1 bản hợp đồng mới với anh ấy thêm một năm. Alvarez chỉ mới được đội bóng thành Manchester ký hợp đồng hơn một năm trước nhưng sau đó được cho mượn trở lại River Plate và kết thúc mùa giải ở Argentina.

Kể từ đó, anh ấy đã gây ấn tượng mạnh với những màn trình diễn của mình cho đội bóng và quốc gia. Nếu các tin chuyển nhượng là sự thật, Alvarez sẽ cân nhắc việc rời Etihad. Như vậy thì Chelsea sẽ thật ngớ ngẩn khi không chớp lấy cơ hội. Lợi thế của đội bóng thành London trong thương vụ này đó là họ vừa mới ký hợp đồng với đồng hương của Alvarez, Enzo Fernandez.

Enzo Fernandez có thể thuyết phục người đồng hương về với Chelsea
Enzo Fernandez có thể thuyết phục người đồng hương về với Chelsea

Hai người bằng tuổi nhau và cả hai đều mới chuyển đến Anh. Nếu cầu thủ của Man City thực sự sẵn sàng ra đi thì Chelsea có thể có cách hoàn hảo để giải quyết những rắc rối cá nhân của anh ấy cũng như vấn đề về những bàn thắng của họ.

Cặp đôi này không chỉ góp mặt ở Qatar cho đội bóng của Lionel Scaloni mà còn chơi 44 lần cùng nhau tại River Plate. Trong những trận đấu đó, họ đã kết hợp sáu lần để ghi bàn và chỉ thua tám trận, thắng 26. Với mối liên hệ rõ ràng giữa 2 cầu thủ và thành công gần đây, đó có thể là nước đi hoàn hảo cho cả hai bên.

Tin chuyển nhượng: Chelsea quyết giữ chân Mason Mount  

Chelsea hy vọng rằng đội bóng vẫn kiểm soát được câu chuyện hợp đồng với Mason Mount bất chấp 1 số thay đổi trong vài tháng qua. Hợp đồng hiện tại của Mount sẽ hết hạn sau 18 tháng và các cuộc đàm phán về việc gia hạn đã xuất hiện từ trước World Cup.

Theo những tin chuyển nhượng, vấn đề này ban đầu được ấn định vào tháng 11, nhưng nhanh chóng chuyển sang tháng 1 và hiện các cuộc đàm phán được ấn định cho mùa hè. Để xóa đi những rào cản giữa hai bên về việc gia hạn được đồng ý, Mount phải đối mặt với 1 vài tháng quan trọng tại Stamford Bridge để chứng minh rằng anh ấy xứng đáng với yêu cầu về mức lương của mình.

Chelsea mong muốn Mason Mount ở lại với đội bóng thành London
Chelsea mong muốn Mason Mount ở lại với đội bóng thành London

Mount là 1 trong những tài năng đáng để theo dõi và sự quan tâm từ những CLB lớn như Liverpool là có thật. Nhiều tin chuyển nhượng cho hay, Chelsea cảm thấy đội bóng vẫn đang kiểm soát được tình hình và sẽ tìm mọi cách để gia hạn với Mount. Các ông chủ người Mỹ hy vọng sẽ đạt được 1 thỏa thuận lâu dài với tương lai của tiền vệ người Anh.

Dẫu vậy, đội bóng có đưa ra điều kiện Mount sẽ giảm lương trong những mùa mà Chelsea không thể tham dự Champions League. Bên cạnh đó, đội hình của The Blues đang quá chật chội và khi không đảm bảo thời lượng thi đấu, Mount rất có thể sẽ rời đội bóng thành London.

Xem thêm: