Giải vô địch Đức – Quá trình phát triển và thành tích nổi bật

Lịch sử phát triển của giải vô địch Đức

Nói tới giải đấu nổi tiếng thế giới thì không thể bỏ qua Giải vô địch Đức. Giải đấu này có một quá trình phát triển lâu và nhiều thăng trầm. Thành tích mà các đội bóng tạo ra rất đáng nể. Bongda24 sẽ cập nhật chi tiết nhất mọi vấn đề nổi bật xoay quanh giải đấu hàng đầu châu Âu này. 

Giải vô địch Đức - Quá trình phát triển và thành tích nổi bật
Giải vô địch Đức – Quá trình phát triển và thành tích nổi bật

Xem thêm :

Giới thiệu tổng quát về giải vô địch Đức

Giải đấu nào cũng sẽ có một quá trình phát triển và những thành công đã đạt được. giải vô địch Đức sẽ được Bongda24h chia sẻ chi tiết hành trình phát triển cũng như thành tích của các đội bóng lừng danh đã tạo nên.

Lịch sử phát triển của giải vô địch Đức

Giải vô địch Đức thường được gọi với cái tên thân thuộc Bundesliga. Đây là một trong những giải đấu bóng đá hàng đầu của châu Âu và được xem là giải đấu đáng xem nhất tại Đức. Hành trình phát triển của giải Bundesliga kéo dài hơn nửa thế kỷ và đã trải qua nhiều giai đoạn khác nhau.

Lịch sử phát triển của giải vô địch Đức
Lịch sử phát triển của giải vô địch Đức

Bundesliga được thành lập vào năm 1963 với mục đích ban đầu là tạo ra một giải đấu chuyên nghiệp. Mục đích đưa bóng đá Đức trở lại đấu trường quốc tế sau thời kỳ hậu chiến tranh. Vào những năm đầu, giải đấu đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ và nhanh chóng trở thành một trong những giải đấu hàng đầu tại châu Âu.

Mới đầu, giải đấu chỉ có 16 đội bóng tham gia. Đội bóng nào giành được chiến thắng ở mùa giải đầu tiên sẽ được gọi là đội bóng vô địch. Từ mùa giải thứ 2 trở đi, giải đấu được thiết lập theo hệ thống điểm số và đội bóng tích lũy điểm số cao nhất sẽ giành được chiến thắng.

Giải vô địch Đức trải qua nhiều thăng trầm

  •  Trong những năm 1970, đội bóng Bayern Munich dường như thống trị giải vô địch Đức. Với 3 lần vô địch liên tiếp từ năm 1972 đến 1974. Bayern Munich cũng đã giành được nhiều lần vô địch trong những năm tiếp theo và trở thành một trong những đội bóng nổi tiếng nhất của giải đấu này.
Giải vô địch Đức trải qua nhiều thăng trầm
Giải vô địch Đức trải qua nhiều thăng trầm
  • Sau những năm đầu thăng hoa, Bundesliga đã trải qua những thời kỳ khó khăn và gặp phải nhiều thách thức. Năm 1990, các đội bóng  đã phải đối mặt với nhiều thất bại liên tiếp trong các giải đấu tại châu Âu. 
  • Từ những năm 2000 trở đi, Bundesliga đã trở lại với đẳng cấp vốn có. Và trở thành một trong những giải đấu mạnh nhất thế giới.

Thành tích của 03 đội bóng mạnh nhất Giải vô địch Đức

Giải vô địch Đức trở thành giải hấp dẫn nhất châu Âu. Các câu lạc bộ lớn đều gặt hái được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Một vài thông tin của các đội bóng được liệt kê dưới đây. 

Thành tích của 03 đội bóng mạnh nhất Giải vô địch Đức
Thành tích của 03 đội bóng mạnh nhất Giải vô địch Đức

Đội bóng Bayern Munich

Bayern Munich là đội bóng thành công nhất trong lịch sử giải đấu Bundesliga. Họ có tới 31 lần đăng quang vô địch. Những thành tích ấn tượng mà Munich đạt được như:

  • 31 lần đăng quang ngôi vô địch.
  • 20 lần đoạt cúp Quốc gia Đức.
  • 6 lần đoạt cúp Liên đoàn châu Âu/Champions League 
  • 2 lần đoạt cúp C2 (1996, 1997) và 1 lần đoạt cúp C3 (1996).
  • 2 lần đoạt Siêu cúp châu Âu (2013, 2020).
  • 1 lần đoạt Giải FIFA Club World Cup (2013).
  • Năm 2013, Bayern Munich đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành được cả ba danh hiệu lớn nhất châu Âu: giải VĐQG Đức, cúp Quốc gia Đức, Champions League
  • Năm 2020, Bayern Munich cũng vô địch cả ba giải là  VĐQG Đức, cúp Quốc gia Đức, Champions League.
  • Các cầu thủ nổi tiếng: Franz Beckenbauer , Gerd Müller, Philipp Lahm, Thomas Müller, Oliver Kahn,…

Đội bóng Borussia Dortmund

Borussia Dortmund là một trong những đội bóng giàu truyền thống của giải vô địch Đức. Một vài thành tích nổi bật của Borussia Dortmund:

  • 8 lần giành chức vô địch quốc gia Đức. Trong đó có 2 lần liên tiếp vào các mùa giải 2010-2011 và 2011-2012.
  • 1 lần  giành được chức vô địch UEFA Champions League.
  • 4 lần đạt danh hiệu vô địch Cúp UEFA 
  • Dortmund giữ kỷ lục của giải VĐQG Đức về thu hút lượng khán giả lên tới 80.000 người ở mùa giải 2018- 2019. 
  • Các cầu thủ tài năng góp mặt trong đội hình như Marco Reus, Erling Haaland, Jadon Sancho, Robert Lewandowski, Shinji Kagawa,…

Đội bóng RB Leipzig

Đội bóng RB Leipzig được thành lập năm 2009 và đã nhanh chóng trở thành một trong những đội bóng mạnh tại giải VĐQG Đức. Thành tích đã đạt được là: 

  • RB Leipzig đã giành được chức vô địch giải Hạng Ba Đức vào năm 2013 và thăng hạng lên giải vô địch Đức vào năm 2016. 
  • Chỉ sau 5 năm, đội bóng này đã đạt được thành tích đáng kinh ngạc khi lọt vào trận chung kết DFB Pokal vào năm 2019-2020.
  • Ngoài ra, RB Leipzig cũng đã tham dự vòng bảng UEFA Champions League trong những mùa giải gần đây. Và đang đứng thứ 2 trong bảng H tại vòng 1/8 giải đấu năm nay. Đây là thành tích rất ấn tượng cho một đội bóng trẻ và mới lên hạng như RB Leipzig.
  • Các cầu thủ trẻ tài năng như Dani Olmo, Christopher Nkunku, Austria, Marcel Sabitzer.
  • Tại giải VĐQG Đức mùa giải 2021-2022, RB Leipzig đã giành được chức vô địch Cúp DFB, giải đấu cúp quốc gia của Đức, sau khi đánh bại đội bóng Borussia Dortmund ở trận chung kết với tỷ số 4-1.

Giải vô địch Đức ( Bundesliga) là giải hấp dẫn nhất châu Âu. Giải là nơi hội tụ các đội bóng mạnh nhất được Bongda24h chia sẻ phía trên. Hãy theo dõi thông tin mới nhất về giải đấu này ở bài viết tiếp theo.