Mid trong Liên Quân là gì? Những điều cần lưu ý để gánh team

Mid trong Liên Quân là gì? Cần lưu ý những điểm nào để có thể gánh team khi đi mid trong Liên Quân? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu!

Mid là gì? Mid trong Liên Quân là gì?

Mid là gì?

Theo bong da 24, Mid là một thuật ngữ chỉ vị trí đường giữa trong các game MOBA. Không sai khi nói đó là vị trí chủ chốt mỗi đội. Bên cạnh đó Mid là con đường ngắn nhất giúp bạn có thể phá hủy nhanh chóng công trình của đối thủ.

Mid trong Liên Quân là gì?
Mid trong Liên Quân là gì?

Như vậy chúng ta đã trả lời câu hỏi Mid là gì. Ngoài việc là vị trí trọng yếu, đó còn là con đường kết nối Top và Bot. Nếu bạn có thể giành nhiều lợi thế ở Mid thì cơ hội chiến thắng của toàn đội sẽ cao hơn nhiều. Bởi vì người đi đường giữa dễ dàng di chuyển và đảo gank hỗ trợ các lane còn lại. 

Mid trong Liên Quân là gì?

Vậy Mid trong Liên Quân là gì? Định nghĩa của nó cũng tương tự như những gì chúng tôi đã đề cập ở trên. Trong Liên Quân, Mid sẽ là nơi tập trung của các vị tướng pháp sư. Hầu như họ đều sở hữu bộ kỹ năng có thể đi mid một cách dễ dàng. Khi nhắc đến câu hỏi Mid trong Liên Quân là gì, chúng ta có thể kể ra Điêu Thuyền, Ilumia, Krixi, Lorion, Tulen,…

Tuy nhiên meta mỗi lúc một thay đổi. Giờ đây Mid không chỉ là nơi tụ họp của các Pháp sư mà còn xuất hiện Xạ thủ và Đấu Sĩ. Có thể nhắc đến tướng Veres, Maloch, Elsu, Superman,… 

Ưu nhược điểm của Mid Liên Quân

Ưu điểm

Sau khi trả lời câu hỏi Mid trong Liên Quân là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ưu điểm của họ. Những điểm cộng nổi bật có thể kể đến là:

  • Họ có thể tạo ra lượng sát lương khủng lên team địch vào giai đoạn sau.
  • Chiêu có tầm xa, dễ dàng cấu rỉa và thả diều. 
  • Nhiều tướng mid sở hữu khả năng đột biến cao, có thể xoay chuyển tình thế.
Tìm câu trả lời Mid trong Liên Quân là gì
Tìm câu trả lời Mid trong Liên Quân là gì

Nhược điểm

  • Tướng Mid Liên Quân máu giấy, cần nhiều trang bị.
  • Giai đoạn đầu yếu ớt, di chuyển sai là bay màu.
  • Dễ bị áp sát nếu lên quá cao.

Những kỹ năng cần có khi đi Mid Liên Quân

Tướng Mid tốt nhất

Với những nội dung đã đề cập, bạn đã hiểu rõ Mid trong Liên Quân là gì và ưu nhược điểm ra sao rồi phải không? Vậy đâu là tướng Mid tốt nhất hiện tại? 

Dù Xạ thủ hay Đấu sĩ đang được mang ra Mid nhưng Pháp sư vẫn đem đến sự tin tưởng cao. Toàn bộ các tướng hệ Pháp sư đều đi đường giữa tốt. Hãy luyện các vị tướng này để dễ dàng gánh team.

Trang bị phù hợp

Các tướng Pháp sư Liên Quân khởi đầu tốt nếu được lên Phượng Hoàng Lệ. Nó sẽ giúp họ tăng năng lượng, máu mỗi khi lên level. Từ đó đem đến nhiều hiệu quả ở giai đoạn đầu game. 

Sau đó bạn hãy lên trang bị tùy theo chất tướng mà mình đang sử dụng. Có thể dùng trang bị như Ngọc đại pháp sư, Vương miện Hecate, Trượng bùng nổ, Quyền trượng Rhea,… 

Lưu ý đi Mid Liên Quân theo từng giai đoạn

Giai đoạn đầu game

Để kết thúc bài viết trả lời câu hỏi Mid trong Liên Quân là gì, chúng ta hãy cùng xem những lưu ý khi đi đường giữa. Đầu tiên chính là giai đoạn mới vào trận. Khi đi Mid, bạn phải thận trọng trong lối chơi của mình. Hãy cố gắng dọn lính thật nhanh để có đủ vàng lên trang bị. 

Hãy đi Mid cẩn thận
Hãy đi Mid cẩn thận

Sau đó hãy cùng di chuyển với rừng team mình để tổ chức đi gank hoặc cướp rừng đối thủ. Nếu như rơi vào trường hợp kẻ địch phá rừng bên bạn thì hãy nhanh chóng vào hỗ trợ đồng đội.

Như đã đề cập, Mid chưa đủ sát thương đầu trận nên đừng lên quá cao. Nếu team địch hội đồng thì việc màn hình xám sẽ nhanh chóng xuất hiện. Hãy đánh giai đoạn đầu thật cẩn thận!

Giai đoạn giữa game

Đây là thời điểm các pha combat bắt đầu diễn ra nhiều hơn và đầy khốc liệt. Vì vậy khi dọn lính xong, Mid cần nhanh chóng di chuyển sang 2 lane còn lại để hỗ trợ team. Hãy nhớ di chuyển cẩn thận để không bị phát hiện. Những pha gank mang tính bất ngờ và đột biến hoàn toàn có cơ hội ăn mạng.

Chưa kể giai đoạn giữa game là lúc những tướng pháp sư đã có đồ cần thiết. Từ đó sát thương sẽ mạnh lên trông thấy. Đừng ôm trụ ở giai đoạn này mà hãy gank cùng đồng đội của mình. Sử dụng đúng combo của tướng Mid đang chơi là khiến kẻ địch bay màu.

Giai đoạn cuối game

Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng trong Liên Quân, không hề kém đầu và giữa game. Bởi vì dù có lợi thế đến đâu mà đánh không cẩn thận cũng dễ bị lật kèo. Lúc này tướng Mid sẽ sở hữu lượng sát thương cực lớn đủ để kết liễu những tên chủ lực của đối thủ. 

Tung combo chuẩn xác
Tung combo chuẩn xác

Tuy nhiên không vì thế mà bạn được quyền đánh “láo”. Bản chất pháp sư máu giấy sẽ dễ dàng bị hạ gục nếu đi những bước sai lầm. Khi vào giai đoạn cuối game, tướng Mid nên tìm cách cấu rỉa thật nhiều máu đối thủ. Đến thời điểm thích hợp sẽ tung combo chuẩn chỉ để ăn mạng.

Như vậy nếu gặp câu hỏi Mid trong Liên Quân là gì, bạn hãy tự tin trả lời rằng đó là vị trí cực quan trọng, có thể gánh team cực bá.

Xem thêm: