“Gà trống” hụt hơi trong cuộc đua tốp 4 tại EPL

"Gà trống" hụt hơi trong cuộc đua tốp 4 tại EPL

“Gà trống” tỏ ra hụt hơi trong giai đoạn vô cùng quan trọng của mùa giải. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

“Gà trống” nhận thất bại đầy cay đắng trước Wolves

“Gà trống” nhập cuộc vô cùng quyết tâm và sớm uy hiếp hàng phòng ngự đối thủ bằng những pha dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, tất cả đều lần lượt bị tài năng của thủ thành Jose Sa làm nản lòng. Wolves chịu thiệt hại lớn khi Diego Costa dính chấn thương nặng và bất đắc dĩ phải rời sân khá sớm từ giữa hiệp một. Tuy nhiên, trong thế trận buộc phải chơi phòng ngự, đội chủ nhà được hưởng lợi lớn từ sự vô duyên của các chân sút ben phía đối thủ. Sau khi Perisic đánh đầu chệch cột, Son sút bóng lên trời dù vượt qua cả thủ môn lẫn hậu vệ Wolves.

Adama Traore vào sân khiến "Gà trống" gặp nhiều khó khăn
Adama Traore vào sân khiến “Gà trống” gặp nhiều khó khăn

Nhưng cơ hội đáng tiếc nhất của câu lạc bộ Tottenham trong hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra ở phút bù giờ thứ sáu, khi pha sút phạt nguy hiểm của tân binh Pedro Porro đưa bóng đi dội xà. Ngay sau giờ nghỉ, xà ngang thêm một lần nữa cứu thua cho đội bóng chủ nhà. Lần này, bộ đôi Harry Kane và Son đã tìm thấy nhau, nhưng sau khi nhận đường chọc khe của đồng đội, cú đá chéo góc của tiền đạo người Hàn Quốc chỉ khiến cho khung thành rung lên chứ không mang về bàn thắng mở tỷ số cho “Gà trống”.

Đây là trận đấu mà huấn luyện viên Julen Lopetegui tỏ ra nhanh nhạy hơn so với người đồng nghiệp Stellini. Ông thực hiện cả năm sự thay đổi người trước phút thứ 70. Trong đó, việc tung tiền đạo Adama Traore vào sân sau giờ nghỉ giữa hai hiệp trở thành bước ngoặt của trận đấu này. Sự góp mặt của tuyển thủ người Tây Ban Nha giúp cho Wolves cải thiện rõ rệt khả năng tấn công so với hiệp thi đấu đầu tiên. Traore và những đồng đội sớm đưa ra những cảnh báo cho hàng thủ “Gà trống”.

Raul Jimenez đưa bóng đi ngang khung thành của Fraser Forster nhưng hơi sâu so với đà băng vào của hậu vệ người Bồ Đào Nha Nelson Semedo. Không lâu sau đó, đến lượt Raul Jimenez có cơ hội đánh đầu sau quả tạt vừa tầm của Traore nhưng lại bị Forster cản phá. Những phút sau đó, Wolves liên tiếp gây sức ép về phía khung thành Tottenham, với những cú sút xa đến từ Ruben Neves hay khi tân binh Matheus Cunha thoát xuống nhưng lại không thể dứt điểm thành bàn ở góc gần.

Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng ấn định tỷ số khi hiệp hai chỉ còn đúng tám phút. Forster ngăn cản cú sút của Jimenez nhưng lại không thể làm gì trước pha đá bồi vào góc cao khung thành của Adama Traore. Nỗ lực trong thời gian còn lại nhưng “Gà trống” không thể gỡ hòa. Trái lại, Adama Traore suýt chút nữa lập cú đúp khi quả tạt vào của anh đưa bóng chạm vào cột dọc khung thành ở những phút bù giờ cuối cùng. Chiến thắng này đã giúp Wolves vươn lên vị trí thứ 13 tại Premier League.

Chiến thắng chung cuộc thuộc về Wolves
Chiến thắng chung cuộc thuộc về Wolves

Những phát biểu của huấn luyện viên Stellini cũng như Lopetegui sau trận đấu

Huấn luyện viên Stellini nhận xét về màn trình diễn của “Gà trống”

Stellini đưa ra đánh giá: “Tôi nghĩ rằng màn trình diễn của Tottenham khá tốt, đặc biệt là trong hiệp đấu thứ nhất khi chúng tôi kiểm soát hoàn toàn trận đấu ở mọi khía cạnh, và tạo ra một số cơ hội ghi bàn ngon ăn. Chúng tôi không quá sắc bén trong khâu ghi bàn. Khi bạn sở hữu những cơ hội như thế này, bạn có thể kết liễu trận đấu.

Trong hiệp hai, chúng tôi gặp một chút khó khăn và sau đó chúng tôi dần thích nghi với tình huống đó và có một số cơ hội khác khi Sonny sút trúng bóng đi trúng xà ngang. Sau đó, họ đã thi đấu quyết liệt hơn và giành chiến thắng trong một số tình huống tranh chấp tay đôi. Họ đã tìm ra cách để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng còn chúng tôi thì không”.

Conte vẫn chưa trở lại dẫn dắt Tottenham
Conte vẫn chưa trở lại dẫn dắt Tottenham

Về thời hạn huấn luyện viên Conte trở lại, Stellini cho biết: “Antonio sẽ là nguồn động lực lớn lao cho chúng tôi kể từ ngày mai cho đến hết mùa giải này. Điều quan trọng hơn là chúng tôi muốn có anh ấy trở lại trên băng ghế chỉ đạo. Chúng tôi muốn có anh ấy quay trở lại với một kết quả khả quan hơn, nhưng toàn đội bóng đã cho Antonio thấy rằng anh ấy có tầm quan trọng đến như thế nào”.

Lopetegui hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Những sự thay đổi về mặt chiến thuật của huấn luyện viên Julen Lopetegui trong trận đấu này đã giúp xoay chuyển hoàn toàn cục diện trên sân. Từ chỗ bị đối thủ dồn ép, Wolverhampton đã dần dần lấy lại được thể trận và giành được 3 điểm vô cùng quan trọng. Chiến thắng này giúp cho giúp cho “bầy Sói” tạo ra cách biệt 6 điểm so với nhóm các đội bóng phải xuống hạng.

“Đầu tiên, tất nhiên là chúng tôi rất vui vì giành được 3 điểm, nhưng thành thật để mà nói, trận đấu nào cũng có 2 hiệp”, huấn luyện viên Lopetegui đánh giá. “Hiệp một câu lạc bộ Tottenham đã chơi với nhịp điệu tấn công tuyệt vời, hiệp 2 chúng tôi đã dần trở lại và tiến bộ hơn rất nhiều, chúng tôi đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Tôi rất vui nhưng tôi phải công nhận một điều rằng Tottenham đã có những cơ hội ăn bàn ngon ăn trong hiệp một nhưng sang hiệp hai, thế trận đã hoàn toàn thay đổi”.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: