Reiss Nelson – người hùng bước ra từ bóng tối

Reiss Nelson - người hùng bước ra từ bóng tối

Cầu thủ trẻ Reiss Nelson đã bắt đầu tạo ra được ảnh hưởng tại sân Emirates. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Người hùng của sân Emirates: Reiss Nelson

Kẻ đóng thế bất đắc dĩ tại Arsenal

Có quá nhiều vấn đề hiện hữu trên hàng công của Arsenal khi phải đón tiếp đội bóng đang ở đầu kia của BXH. Nketiah không được đăng ký thi đấu, tân binh Trossard thì dính chấn thương và bị thay ra ngay ở phút 22, Smith Rowe sau khi vào sân thi đấu không hiệu quả và cũng bị thay ra nốt, buộc lòng Mikel Arteta phải tìm tới sự lựa chọn cuối cùng trên hàng tấn công là Reiss Nelson.  

Reiss Nelson không phải là cái tên được Arteta tin tưởng mùa giải này
Reiss Nelson không phải là cái tên được Arteta tin tưởng mùa giải này

Thực sự thì Arteta không có quá nhiều kỳ vọng vào Reiss Nelson bởi nếu có, số phút thi đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này của anh đã không dừng lại ở 64 phút. Đương nhiên, Arteta là mẫu người cầu toàn và không muốn thay đổi bộ khung chính đang ổn định. Thông số của Nelson khi thi đấu dưới dạng cho mượn tại Feyenoord mùa trước cũng không thuyết phục được ông, với chỉ 4 bàn sau 32 trận.

Nhưng Arteta vẫn phải tin dùng Reiss Nelson, một cách tuyệt vọng. Để rồi vỡ òa khi chứng kiến “canh bạc” của mình đã thắng. Nelson vào sân tăng thêm sinh lực cho hành lang trái. Nhận ra được sự nguy hiểm của Nelson, các đồng đội cũng dồn nhiều bóng cho anh có đất thể hiện. Những pha xử lý của Nelson trở nên thanh thoát lạ thường, quan trọng là anh đã trở nên rất quyết đoán.

Giây phút định mệnh của Reiss Nelson

Sự mạnh mẽ của Reiss Nelson khiến cho hậu vệ phải Adams Smith rất bất ngờ, anh không được chuẩn bị kỹ để đối đầu với một “cơn lốc” kinh hoàng như vậy. Chỉ vài phút trước đó, anh còn làm chủ hoàn toàn tình hình khi phải đối diện Smith Rowe. Nhưng rồi gió nổi, lốc đến, Nelson đến và tán phá khu vực mà Smith cai quản.

Chỉ với gần 30 phút góp mặt trên sân, Reiss Nelson đã kiến tạo cho Ben White gỡ hòa 2-2 và đặc biệt là tự mình dứt điểm trái phá ấn định màn lội ngược dòng không tưởng của Pháo thủ ở phút 90+7. Trong lịch sử Premier League, chỉ có 2 lần một đội ghi được bàn thắng quyết định mang về chiến thắng sau phút 90 khi đã bị dẫn trước ngay ở phút thứ… 1, và 2 lần đều là Arsenal. Năm 2007, Pháo thủ ngược dòng trước Fulham và sau 16 năm, họ đã tái hiện điều tương tự trước Bournemouth khi trong đội hình có Nelson.

Arsenal nhận bàn thua đầu ở ngay giây thứ 9 và có bàn quyết định ở phút 96:59, quả thật Arteta rất biết cách làm cho Ngoại hạng Anh thành giải đấu kịch tính, hấp dẫn và điên rồ nhất trên thế giới. Và với một cầu thủ chuyên dự bị như Nelson, sau khi làm một điều phi thường, cứu sống cả một trận đấu, một đội bóng, thậm chí là cả một mùa giải, anh vẫn không bùng nổ ăn mừng mà đón nhận nó đến một điềm đạm, bình thản giữa đám đông đồng đội như phát cuồng vì sung sướng.

Bàn thắng vào phút cuối trận đã đưa Reiss Nelson bước ra ánh sáng tại sân Emirates
Bàn thắng vào phút cuối trận đã đưa Reiss Nelson bước ra ánh sáng tại sân Emirates

Đương nhiên, trong thâm tâm, Reiss Nelson vui hơn ai hết: “Điều đó thật tuyệt vời. Khi bóng đến, tôi đã chuẩn bị kỹ càng. Tất cả đồng đội và CĐV đều phát điên khi bóng vào lưới. Tôi đã ở đây suốt cả sự nghiệp của mình và bàn thắng này có ý nghĩa rất lớn với bản thân tôi. Tôi rất hạnh phúc với những đóng góp trong trận thắng này”.

“Tôi luôn nhìn thấy tiềm năng và khát khao chiến đấu của Reiss Nelson nhưng bóng đá là vậy, ở những trận gần đây tôi không dùng cậu ấy vì trong tay mình còn có lựa chọn khác. Nhưng giờ Nelson đã đến, cậu ấy tập luyện với tinh thần tuyệt vời và thi đấu rất bùng nổ. Đây là một bài học cho tôi và các trợ lý, rằng chúng tôi cần Nelson, cậu ấy rất quan trọng với Arsenal hiện tại”. 

Arsenal và 45 ngày quyết định của mùa giải

Trong phần còn lại của tháng 3 và tháng 4 tới, Arsenal sẽ bước vào những trận đấu mang tính sinh tử có thể định đoạt khả năng giành chức vô địch của họ. Tháng 4, đoàn quân của HLV Mikel Arteta sẽ có đến 3 trận đại chiến, lần lượt với Liverpool, Manchester City và Chelsea. Điều đáng nói, Arsenal sẽ phải làm khách trong 2 trận trước Liverpool và Manchester City, khiến tình hình càng trở nên căng thẳng.

Quan trọng nhất trong đó chắc chắn vẫn là màn tái đấu với Manchester City trên sân Etihad. Đây được xem là “trận chung kết lượt về” của Premier League mùa này. Ở lượt đi, Manchester City đã hạ đo ván Arsenal với tỉ số 3-1 đầy thuyết phục. Dĩ nhiên, với cách biệt 5 điểm, Arsenal vẫn được phép… thua Manchester City nếu họ có thể giải quyết tốt những trận đấu khác, bao gồm 2 trận đại chiến khác với Liverpool và Chelsea.

Thầy trò Arteta sẽ phải trải qua 3 trận đại chiến khó nhằn trong tháng 4
Thầy trò Arteta sẽ phải trải qua 3 trận đại chiến khó nhằn trong tháng 4

Nhìn chung, Arsenal hiện tại vẫn nắm trong tay quyền quyết định, và thành bại của mùa giải này hoàn toàn nằm trong tay họ. Dù vậy, trước khi nghĩ đến 3 trận cầu đinh đó, Arsenal sẽ phải tìm cách “dọn dẹp” thật gọn gàng các trận đấu khác, lấy về điểm số tối đa trước các đội chiếu dưới, bao gồm Fulham, Leeds, Crystal Palace, West Ham và Southampton.

“Farm gà” chính là sở trường của Arsenal mùa này, và đây là bệ phóng giúp thầy trò Arteta tích lũy được điểm số tốt để chiếm đỉnh bảng xếp hạng lâu như vậy. Nếu xử lý tốt các trận đấu trong tháng 3 và tháng 4, Arsenal sẽ bước vào tháng 5 tương đối dễ dàng, với 4 đối thủ là Newcastle, Brighton, Nottingham Forest và Wolves.

45 ngày tới sẽ là giai đoạn thầy trò Arteta phải tập trung cao độ, tránh mắc phải những sai lầm hớ hênh đáng tiếc như trước Bournemouth để rồi tự đẩy bản thân vào thế khó. Rất may là vào thời khắc khó khăn nhất, Reiss Nelson đã xuất hiện và bản lĩnh, tinh thần của Pháo thủ cũng đã lên tiếng.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: